Nhận định TTCK ngày 19/7: Áp lực chốt lời tiếp tục đè nặng chỉ số

18-07-2022 19:57|Thu Trang

KBSV nhận định, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên 19/7 trước khi hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.160 (+-5) điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 19/7

CTCK MB (MBS): Kiểm tra lại vùng đáy cũ 1.150 điểm

Sau nhịp hồi phục mạnh, thị trường kiểm nghiệm ngưỡng cản 1.185 điểm thì tốc độ tăng của thị trường chung đã chững lại và thể hiện sự đuối sức nhất định khi đối mặt với mốc kháng cự này - đây là ngưỡng kháng cự tại đường MA20 ngày.

Việc giảm điểm cũng là hệ quả của việc thanh khoản không thể bứt phá rõ rệt kể từ đầu tuần tới nay, do vậy khi không còn sự hỗ trợ của các trụ hoặc các trụ gặp áp lực bán như phiên hôm nay thì 1 phiên giảm điểm là điều tất yếu.

Thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ 1.150 điểm, điều này trái ngược hoàn toàn với việc thị trường thế giới tiếp tục tích cực. Phiên ngày mai sẽ rất quan trọng, nhà đầu tư chờ đợi thị trường sẽ phản ứng thế nào khi kiểm tra lại vùng đáy cũ.

CTCK BIDV (BSC): Trong tuần này, VN-Index dự kiến có thể kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong tuần này, VN-Index dự kiến có thể kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm.

CTCK Rồng Việt (VDSC): Áp lực chốt lời quanh vùng cản 1.180 điểm vẫn đang gây khó khăn cho nhịp hồi phục

Áp lực chốt lời quanh vùng cản 1.180 điểm vẫn đang gây khó khăn cho nhịp hồi phục của VN-Index và khiến chỉ số đánh mất sắc xanh. Thanh khoản tuy giảm so với hôm qua, những vẫn nằm trên trung bình 20 phiên.

Với tín hiệu gia tăng của áp lực chốt lời, thị trường sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ cung và có thể kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi lùi về vùng 1.170 điểm. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát động thái hỗ trợ của dòng tiền, hiện tại vẫn có thể mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm

Sau những nỗ lực vượt vùng cản gần bất thành, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng cản gần 1.19x khiến cho đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tới trước khi hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.160 (+-5).

Nhận định phái sinh ngày 19/7

Phiên 18/7, VN30-Index giảm 5,86 điểm, tương đương 0,48%, đóng cửa tại 1.214,28 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 104 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng tăng điểm bất thành và trong trạng thái thận trọng. Dự kiến VN30-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.210 điểm và hồi phục trở lại.

CTCK KB (KBSV): F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm

Sau những nỗ lực vượt vùng cản gần bất thành, F1 dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng cản gần 1.22x khiến cho đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn hiện hữu, F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tới trước khi hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.200 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, mở Mua (Long) tại các vùng hỗ trợ và mở vị thế Bán (Short) tại kháng cự.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Điều chỉnh ngắn hạn với vùng 1.207 - 1.210 điểm đang là hỗ trợ gần cho chỉ số

VN30F2207 đang đi lên từ ngưỡng 1.198 điểm theo dạng Rising Wedge cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang hình thành. Tuy nhiên, chỉ báo MACD đang ở dưới đường tín hiệu ở khung 30 phút cho thấy giá đang trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn với vùng 1.207 - 1.210 điểm đang là hỗ trợ gần cho chỉ số. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm.

NĐT xem xét chiến lược Bán (Short) tại vùng 1.215 - 1.217 điểm, dừng lỗ trên 1.218 điểm và chốt lời 1.210 điểm. Vị thế Mua (Long) xem xét tại 1.207 - 1.210 điểm, dừng lỗ 1.206 điểm.

CTCK BIDV (BSC): Cân nhắc giao dịch ngắn hạn trong phiên

Các HĐTL hầu hết giảm điểm theo nhịp vận động của chỉ số VN30. Theo đó các nhà đầu tư được khuyến nghị cân nhắc giao dịch ngắn hạn trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-ttck-ngay-197-ap-luc-chot-loi-tiep-tuc-de-nang-chi-so-140771.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định TTCK ngày 19/7: Áp lực chốt lời tiếp tục đè nặng chỉ số
POWERED BY ONECMS & INTECH