Doanh nghiệp A-Z

Nhận gói tín dụng 4.000 tỷ từ BIDV, Hòa Bình (HBC) được một doanh nghiệp giao loạt dự án

Quốc Trung 15/10/2024 - 14:25

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa liên tiếp đón hai tin vui từ dự án của các đối tác tại tỉnh Quảng Bình.

Nhận gói tín dụng 4.000 tỷ từ BIDV, Hòa Bình (HBC) được một doanh nghiệp giao loạt dự án
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT HBC và ông Nguyễn Ánh Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Xây dựng Việt Phong đại diện ký kết MOU giữa hai bên

Sáng ngày 15/10, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã HBC) đã ký kết hợp tác chiến lược với CTCP Xây dựng số 1 Việt Phong.

Theo đó, Hòa Bình sẽ là tổng thầu thiết kế và thi công cho các dự án của Việt Phong. Hòa Bình cho biết sẽ ưu tiên tập trung nhân lực, thiết bị để đảm bảo thi công an toàn theo đúng chất lượng, tiến độ hoàn thành công trình, đáp ứng mục tiêu thỏa thuận hợp tác.

CTCP Xây dựng số 1 Việt Phong là một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư bất động sản, có trụ sở chính tại Quảng Bình. Công ty được thành lập vào tháng 8/2013 với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng. Sau nhiều lần tăng vốn, hiện tại vốn điều lệ của công ty đã đạt 250 tỷ đồng. Ông Đỗ Ngọc Phong, người sáng lập và Chủ tịch HĐQT, hiện nắm giữ phần lớn cổ phần.

Việt Phong tham gia vào nhiều dự án lớn, bao gồm các dự án bất động sản và khu nghỉ dưỡng tại Quảng Bình như Dự án Thanh Hà - Đá Nhảy và Sunora Quảng Bình. Các hoạt động của công ty bao gồm xây dựng công trình dân dụng, đầu tư bất động sản và phát triển dự án.

Trước đó, cuối tháng 9 và đầu tháng 10, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình đã chấp thuận để CTCP Khương Nguyễn là nhà đầu tư cho dự án khu đô thị phía Tây đường Phan Huy Chú, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới. Dự án có quy mô khoảng 8,95ha, bao gồm 57 căn nhà liền kề, 104 lô đất để chuyển nhượng, một khu chung cư nhà ở xã hội với 420 căn hộ, dự kiến khởi công trước năm 2026 và hoàn thành vào tháng 9/2029 với tổng vốn đầu tư khoảng 966 tỷ đồng.

Hồi tháng 4/2024, Xây dựng Hòa Bình và Khương Nguyễn đã ký thỏa thuận hợp tác, trong đó HBC là nhà thầu chính thực hiện dự án này.

Như vậy, sau hợp tác với CTCP Khương Nguyễn, cái bắt tay với Việt Phong là thông tin tích cực tiếp theo sau khi Hòa Bình đã đạt thỏa thuận gia hạn hạn mức tín dụng với BIDV đến ngày 30/6/2025. Cụ thể, BIDV đồng ý gia hạn việc cấp cho HBC số tiền tối đa là 4.000 tỷ đồng, trong đó hạn mức cho vay, bảo lãnh thanh toán và mở L/C tối đa là 2.000 tỷ đồng.

Việc gia hạn hạn mức tín dụng này là kết quả của quá trình đàm phán kỹ lưỡng và sự hợp tác chặt chẽ giữa HBC và BIDV. Điều này phản ánh sự tin tưởng của BIDV - một trong những tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam vào chiến lược phát triển, khả năng quản lý tài chính hiệu quả và triển vọng kinh doanh tích cực của HBC.

>> Chủ tịch Lê Viết Hải viết tâm thư gửi cổ đông nhân dịp Xây dựng Hòa Bình tuổi 37

Gặp khó vì Novaland (NVL) và Hòa Bình (HBC), ‘đại gia’ buôn thép phải bán quyền chủ nợ rẻ, chịu lỗ 76%

Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ đồng tại Quảng Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-goi-tin-dung-4000-ty-tu-bidv-hoa-binh-hbc-duoc-mot-doanh-nghiep-giao-loat-du-an-253820.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận gói tín dụng 4.000 tỷ từ BIDV, Hòa Bình (HBC) được một doanh nghiệp giao loạt dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH