Nhật Bản không có kế hoạch tung ra tiền tệ kỹ thuật số (CBDC)

04-04-2022 14:13|Linh Linh

Nhật Bản đang dần trở thành một trong những quốc gia hoạt động sôi nổi nhất trong thị trường tiền mã hóa trên mọi phương diện.

Khác với xu hướng hiện tại của hầu hết các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản dường như không có kế hoạch tung ra tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng (CBDC).

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), Haruhiko Kuroda, gần đây đã tiết lộ lập trường thay đổi của ngân hàng về định hướng tiền điện tử của Ngân hàng Trung ương (CBDC), khả năng cao BOJ sẽ không phát hành.

Tuy nhiên, ông vẫn sẽ tiếp tục xem xét cẩn thận những vai trò chủ đạo của tiền mã hóa đối với cuộc sống của người dân hiện nay và trong tương lai.

Nguyên nhân đằng sau quyết định BOJ không vội tung ra CBDC vì ngân hàng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để ứng phó với những thay đổi của thị trường Crypto một cách thích hợp, trên quan điểm đảm bảo tính ổn định và hiệu quả của hệ thống thanh toán.

Trong một thông báo gần đây, BOJ đã công bố họ đang bắt đầu giai đoạn mới, trong đó ngân hàng sẽ thực hiện các chức năng bổ sung khác nhau của CBDC trong môi trường thử nghiệm được phát triển ở Giai đoạn 1.

Hơn nữa, BOJ cho biết thêm rằng trong giai đoạn 2, ngân hàng sẽ quyết tâm khám phá tính ứng dụng của việc phát hành CBDC và những thách thức có thể gặp phải.

Động đất mạnh 6,4 độ Richter làm rung chuyển các tỉnh phía Nam Nhật Bản

Siêu cường châu Á hồi sinh nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới: Công suất 'cực khủng' lên tới 8,2GW, đủ cấp điện cho hơn 16 triệu hộ gia đình

Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhat-ban-khong-co-ke-hoach-tung-ra-tien-te-ky-thuat-so-cbdc-133061.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhật Bản không có kế hoạch tung ra tiền tệ kỹ thuật số (CBDC)
POWERED BY ONECMS & INTECH