Vĩ mô

Nhật Bản nới lỏng chính sách thị thực để thu hút nghệ sĩ quốc tế

PV 01/08/2023 - 22:47

Chính phủ Nhật Bản ngày 1/8 đã nới lỏng các quy định về thị thực đối với giới nghệ sĩ, theo đó cho phép các ca sĩ, diễn viên và vận động viên nước ngoài lưu lại Nhật Bản lâu hơn và biểu diễn tại nhiều địa điểm hơn, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa quốc tế vốn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19.

untitled-2284.png

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản, quy định mới cho phép các nghệ sĩ nước ngoài có thu nhập trên 500.000 (khoảng 3.500 USD) mỗi ngày trong thời gian lưu diễn tại Nhật Bản có thể lưu lại nước này 30 ngày, gấp đôi thời gian so với 15 ngày quy định trước đây.

Những quy định liên quan địa điểm hoạt động của các nghệ sĩ nước ngoài cũng được nới lỏng, theo đó họ có thể biểu diễn tại các địa điểm tổ chức sự kiện quy mô nhỏ hơn. Trước đó, các nghệ sĩ nước ngoài chỉ được phép biểu diễn tại các sân khấu có tối thiểu 100 chỗ ngồi, không phục vụ đồ ăn - thức uống.

Các quy định này miễn áp dụng với các nhà tổ chức có uy tín, có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện có sự tham gia của nghệ sĩ nước ngoài.

Nhật Bản kỳ vọng sự điều chỉnh nói trên sẽ giúp tăng các chương trình giải trí của nghệ sĩ nước ngoài tại Nhật Bản sau khi những hoạt động này sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong năm 2022 có 24.404 người nước ngoài đến Nhật Bản theo thị thực nghệ sĩ, tăng mạnh so với 1.570 người vào năm 2021 - thời điểm nước này hạn chế nhập cảnh nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19. Trong năm 2019 - trước khi đại dịch bùng phát, có 45.486 người nước ngoài tới Nhật Bản theo thị thực này./.

Nới lỏng chính sách thị thực: Cú hích cho ngành du lịch Việt

Quốc hội đồng ý nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) lên 90 ngày

Đề xuất sử dụng thị thực điện tử, có giá trị nhiều lần, nâng thời hạn tạm trú

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/nhat-ban-noi-long-chinh-sach-thi-thuc-de-thu-hut-nghe-si-quoc-te-post136910.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhật Bản nới lỏng chính sách thị thực để thu hút nghệ sĩ quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH