Nhiều quỹ đầu tư chốt lời thành công cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) ngay trước khi kín room

19-05-2024 19:00|Thu Huyền

Số lượng cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) mà khối ngoại có thể sở hữu thêm sau phiên 17/5 chỉ còn 1,1 triệu đơn vị.

Trái ngược với diễn biến của khối ngoại mua ròng hàng nghìn tỷ đồng trong giai đoạn vừa qua, nhiều quỹ đầu tư có động thái xả mạnh cổ phiếu MWG.

Ballad Fund - quỹ đầu tư thuộc SGI Capital công bố báo cáo hoạt động tháng 4/2024 và đã bán sạch cổ phiếu MWG trong danh mục, tương ứng lượng bán ra là 100.000 cổ phiếu.

Đáng chú ý, Ballad Fund bắt đầu gom mua MWG trong giai đoạn tháng 10-11/2023, thời điểm cổ phiếu lao dốc mạnh về đáy dài hạn. Đến 2 tháng gần nhất khi thị giá MWG đã có quãng tăng mạnh, quỹ đã tiến hành bán sạch nhằm chốt lời.

Nhiều quỹ đầu tư chốt lời thành công cổ phiếu Thế giới Di Động (MWG) ngay trước khi kín room
Ballad Fund gom cổ phiếu ở vùng giá thấp và chốt lời MWG giai đoạn tăng mạnh

Trong tháng 5, Quỹ DCVFM VNDiamond ETF đã công bố thay đổi tỷ trọng các mã chứng khoán trong danh mục. Trong đó, cổ phiếu MWG bị bán sạch 9.400 cổ phiếu.

Trong báo cáo danh mục ngày 10/5 của ETF BVFVN DIAMOND, quỹ này cũng đã bán toàn bộ 4.000 cổ phiếu MWG.

Trước đó, quỹ MAFM VNDIAMOND ETF vào ngày 25/4 cũng đã loại bỏ 4.000 cổ phiếu MWG ra khỏi danh mục.

Cùng với diễn biến trên, quỹ ETF SSIAM VN30 cũng đã bán dần MWG trong giai đoạn đầu tháng 2 và chính thức loại ra khỏi danh mục top 10 mã quỹ đang nắm giữ vào ngày 15/2, tương ứng với 1.300 cổ phiếu, chiếm 4,05% tỷ trọng NAV.

Chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cho biết, kết quả kinh doanh giai đoạn 2022 - 2023 của Thế Giới Di Động không tốt nên cổ phiếu MWG không còn đủ tiêu chuẩn nằm trong các rổ chỉ số, đó là tùy vào chiến lược của từng quỹ.

"Chúng ta làm tốt, các quỹ quan tâm đưa vào danh mục. Chúng ta làm dở, quỹ loại ra là quyết định bình thường. Tôi tin năm nay Thế Giới Di Động sẽ quay trở lại với sự hiệu quả, mọi thứ sẽ tốt lên, và có lẽ các quỹ sẽ cân nhắc để mua vào cổ phiếu MWG", ông Tài chia sẻ.

Trái ngược với diễn biến của các quỹ ETF, trong tháng 4, khối ngoại đã mua ròng cổ phiếu Thế Giới Di Động gần 1.500 tỷ đồng. Từ đầu tháng 5 đến nay, khối ngoại đã mua ròng thêm 2.028,5 tỷ đồng.

Tính đến ngày 20/5, theo số liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) công bố, room ngoại mà nhà đầu tư nước ngoài đang sở hữu là 48,92% trên 49%, tương ứng gần 715,9 triệu cổ phiếu. Như vậy, số lượng cổ phiếu mà khối ngoại còn có thể mua được là khoảng 1,1 triệu cổ phiếu (0,08%).

>> Nhà thầu ‘ruột’ công trình vui chơi giải trí của Vingroup (VIC) lấn sân sang mảng bất động sản

Nhà thầu ‘ruột’ công trình vui chơi giải trí của Vingroup (VIC) lấn sân sang mảng bất động sản

Tập đoàn FPT lên kế hoạch 'tiêu bớt' gần 10.500 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-quy-dau-tu-chot-loi-thanh-cong-co-phieu-the-gioi-di-dong-mwg-ngay-truoc-khi-kin-room-235352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều quỹ đầu tư chốt lời thành công cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) ngay trước khi kín room
POWERED BY ONECMS & INTECH