Xã hội

Như chưa hề có cuộc chia ly: Má lúc nào cũng nhớ thương ba, nhưng chờ hoài không được, má mất đi thân xác rồi

Manh Lan 11/07/2024 23:25

Dù có xa cách nửa vòng Trái Đất, máu mủ tình thâm dường như vẫn luôn là một mối liên kết kỳ diệu giữa con người với con người.

Câu chuyện tìm lại vợ con của ông Chang Kyu Dae trong tập 173, được gửi tới chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly thông qua chị Lê Ngân - tình nguyện viên từng làm việc tại Văn phòng hành chính Hàn - Việt, người mà ông Chang đã nhờ dịch lại lá thư để gửi về Việt Nam cho vợ con tới một địa chỉ cũ cách đây hơn nửa thế kỷ.

94 tuổi vẫn mong ngóng tìm vợ con nơi xa xôi

Ông Chang Kyu Dae sinh năm 1928, năm nay đã 94 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc. Ông chỉ nói tiếng Hàn, đi lại khó khăn do tuổi tác đã cao, xài điện thoại cục gạch, vậy nên chương trình đã cần rất nhiều sự trợ giúp của chị Ngân để có thể hoàn thành cuộc hội ngộ này.

Bức thư mà ông Chang nhờ dịch để gửi về Việt Nam tìm vợ con. Ảnh: Chụp màn hình

Bức thư mà ông Chang nhờ dịch để gửi về Việt Nam tìm vợ con. Ảnh: Chụp màn hình

Ông Chang mong tìm lại vợ là Lưu Say và 2 con, một gái một trai mà ông đã để lại Việt Nam vào năm 1971.

Theo thông tin từ chương trình, vào tháng 7/1966, ông Chang sang Việt Nam làm công việc nghiên cứu trong quân đội nhưng không tham chiến. Tới năm 1968, ông kết hôn với người con gái Việt Nam tên Lưu Say và sinh được 2 người con, con gái sinh năm 1969 đặt tên là Chang Mi Bong, con trai tên là Chang Keu Myung, sinh năm 1971. Cũng trong năm này, do visa hết hạn nên ông trở lại Hàn Quốc, từ đó mất liên lạc với vợ con.

Ông Chang năm nay đã 94 tuổi, đi lại khó khăn do có bệnh khớp. Ảnh: Chụp màn hình

Ông Chang năm nay đã 94 tuổi, đi lại khó khăn do có bệnh khớp. Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi trở về Hàn Quốc, ông Chang đã có một gia đình mới, nhưng chưa một lần ông cho gia đình biết về nỗi mong ngóng tìm lại vợ con ở Việt Nam của ông. Ông Chang cũng có gửi thư để tìm kiếm lại địa chỉ cũ của gia đình mình ở Phong Điền, Cần Thơ mà không có kết quả.

“Chờ hoài không được, má mất đi thân xác rồi”

Sau khi có được thông tin xin tìm kiếm từ chị Ngân, chương trình đã nhanh chóng xử lý hồ sơ và bất ngờ nhận được kết quả từ nước Mỹ xa xôi, nơi cũng có hai người con đang mong ngóng chờ tin về người cha Hàn Quốc thất lạc đã lâu của mình.

Sau khi thất lạc cha và rời sang Mỹ định cư, chị Mi Bong đã được gọi với cái tên Mỹ Phượng, còn anh Keu Myung là Dĩ Mừng.

Ông Chang và người vợ Việt Nam - bà Lưu Say. Ảnh: Chụp màn hình

Ông Chang và người vợ Việt Nam - bà Lưu Say. Ảnh: Chụp màn hình

Hai người con của ông - chị Chang Mi Bong và anh Chang Keu Myung, hồi nhỏ. Ảnh: Chụp màn hình

Hai người con của ông - chị Chang Mi Bong và anh Chang Keu Myung, hồi nhỏ. Ảnh: Chụp màn hình

Chị Chang Mỹ Phượng nói trong video gửi cho cha: “Con đang sống Florida, Hoa Kỳ. Gia đình với cả má, cả em là Mừng Chang đã tới Mỹ sống từ 1990”.

Anh Mừng không giấu khỏi xúc động khi biết sau từng ấy năm, cha vẫn đang tìm kiếm gia đình: “Nhận được tin ba tìm kiếm tụi con, tụi con rất mừng. Trong những năm tháng không liên lạc được với ba, tụi con lúc nào cũng cố gắng đi tìm ba”.

Anh chị sum họp tại nhà của anh Mừng để quay một video cho cha xem cuộc sống hiện tại của hai chị em, cùng với con dâu, con rể và các cháu.

Gia đình của chị Phượng - anh Mừng (mặc áo xám) hiện tại. Ảnh: Chụp màn hình

Gia đình của chị Phượng - anh Mừng (mặc áo xám) hiện tại. Ảnh: Chụp màn hình

Con của anh Mừng cũng gửi tới ông nội: “Con đã lớn lên mà không có ông nội. Con luôn thắc mắc rằng trông ông như thế nào và ông đang suy nghĩ gì. Nhưng giờ con đã biết, con có một người ông nội ở cách con hàng vạn dặm.

Con rất háo hức được gặp ông. Con sẽ tặng ông rất nhiều nụ hôn và những cái ôm”.

Bởi vì khoảng cách địa lý xa xôi, ông Chang cùng các con chưa thể hội ngộ ngay tại trường quay Như chưa hề có cuộc chia ly mà chỉ có thể gặp nhau qua màn hình online.

Anh Mừng đã lập tức bật khóc khi được nhìn thấy gương mặt cha. Ông Chang xúc động nói: “Keu Myung phải không con? Trời ơi, nó giống tôi y như đúc kìa…”

Khoảnh khắc hội ngộ xúc động của ông Chang và 2 con

Chị Chang Mi Bong kể với chương trình rằng khi má của chị còn sống, bà lúc nào cũng nhớ thương ba hết. Bà chắc chắn rằng ba sẽ qua Việt Nam tìm các con.

“Nhưng chờ hoài, cơ thể má nhiều bệnh quá phải mất đi thân xác rồi…”, chị Phượng vừa khóc vừa chia sẻ.

Ông Chang nghe tin bà Lưu Say đã mất từ các con, trong lòng không tránh khỏi sự buồn bã, nhưng được các con động viên ông giữ gìn sức khỏe, chờ ngày các con các cháu sang thăm ông.

Chị Phượng xúc động bày tỏ lòng biết ơn chương trình vì đã tìm lại được cha. Chị không ngờ rằng trong cuộc đời mình lại có cơ hội gặp lại cha. Chị cũng cầu chúc cha khỏe mạnh để có ngày chị và em chị có thể đến thăm cha, chỉ một lần thôi để được cha ôm và thương giống như hồi còn nhỏ.

Hai người con của ông Chang bay tới Seoul để thăm ông sau hơn 50 năm xa cách

Hai chị em chị Phượng sau đó không lâu cũng đã cùng con trai chị bay qua Seoul để thăm cha và gia đình ông hiện tại, lần đầu tiên được thực hiện nghi lễ quỳ chào của người Hàn Quốc đối với cha mẹ sau suốt hơn nửa đời người xa cách hàng vạn dặm.

Như chưa hề có cuộc chia ly tháng 6/2024:

- 6 cuộc tìm ra.

- 697 đầu thông tin mới được xử lý.

- 71 hồ sơ tìm kiếm mới được lập.

>> Như chưa hề có cuộc chia ly: 'Anh ơi thương nhớ, em chỉ mong anh về với gia đình'

Như chưa hề có cuộc chia ly: ‘Em chẳng nhớ tên cha, tên mẹ, tên mình cũng chẳng nhớ’

Như chưa hề có cuộc chia ly: 'Gần hết một cuộc đời, con mới gặp lại mẹ'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nhu-chua-he-co-cuoc-chia-ly-ma-luc-nao-cung-nho-thuong-ba-nhung-cho-hoai-khong-duoc-ma-mat-di-than-xac-roi-d127379.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Như chưa hề có cuộc chia ly: Má lúc nào cũng nhớ thương ba, nhưng chờ hoài không được, má mất đi thân xác rồi
POWERED BY ONECMS & INTECH