Những điều nên biết về vị trí treo ảnh cưới

21-04-2022 15:57|Thúy Diễm

Ảnh cưới là vật tượng trưng ý nghĩa, chứng nhân tình yêu của đôi vợ chồng trẻ; việc nên treo ảnh cưới ở đâu cho hợp lý và treo như thế nào là điều mà nhiều người quan tâm.

Treo ảnh cưới trong phòng khách

Phòng khách là nơi để tiếp đón khách tới thăm, nhìn vào cách trang trí và bài trí phòng khách có thể thấy được phong cách của chủ nhân. Ảnh cưới tượng trưng cho tình cảm vợ chồng, bởi vậy treo ảnh cưới trong phòng khách là lựa chọn đầu tiên để thể hiện niềm hạnh phúc của chủ nhà.

Nhìn từ góc độ phương vị, hướng Tây Bắc trong phòng khách tượng trưng cho người chồng, hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ. Nếu treo bức ảnh cưới theo hướng Tây Bắc của phòng khách, tình cảm vợ chồng sẽ luôn chung thủy. Nên nhớ tránh treo những hình ảnh hay vật phẩm mà chỉ có một người trong đó vì nó sẽ mang đến chướng khí ngăn cản cuộc hôn nhân của gia chủ.

Treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Không ít gia đình lựa chọn phòng ngủ làm nơi treo ảnh cưới, hàm ý vợ chồng sẽ luôn thắm thiết, sắt son. Thế nhưng bạn cũng cần thận trọng khi bố trí ảnh cưới cùng với các đồ nội thất khác trong căn phòng này. Bởi lẽ hầu hết các phòng ngủ đều được bày trí gương nên khi treo ảnh cưới cần chú ý đến vị trí đặt gương.

Theo quan niệm phong thủy truyền thống, gương luôn có tác dụng phản chiếu và thu nhận hình ảnh. Vì vậy, không nên trang trí gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới, bởi thông qua gương, một đôi vợ chồng sẽ thành 2 đôi vợ chồng. Điều này theo phong thủy là rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân gia đình.

Khi bạn muốn treo ảnh cưới trong phòng ngủ nên chọn đúng vị trí thuận lợi, bạn không nên treo ảnh cưới tại vị trí đầu giường.

Theo nhiều chuyên gia, nếu treo ảnh cưới tại vị trí đầu giường, tình cảm vợ chồng sẽ luôn tốt đẹp, cuộc sống vợ chồng được như ý, mãn nguyện. Ngược lại, treo ảnh cưới cuối giường thì vợ chồng hay gặp bất hòa về chuyện tiền bạc, tuy nhiên tình cảm hai vợ chồng vẫn thắm thiết.

Bạn không nên treo ảnh cưới bên phải giường ngủ, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hôn nhân. Ngược lại, treo ảnh cưới phía bên trái phòng ngủ sẽ làm tăng thêm vận khí tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của hai vợ chồng, từ đó cuộc sống sẽ hạnh phúc, êm ấm.

Treo ảnh cưới ở các phòng khác

Ngoài phòng khách và phòng ngủ, bạn cũng có thể treo ảnh cưới tại các căn phòng khác trong nhà như: Phòng làm việc, phòng bếp… Tuy nhiên, bạn lưu ý khi treo ảnh cưới ở những khu vực này, cần thực hiện theo nguyên tắc, treo ảnh cưới ở một bên tường cạnh cửa sổ, không nên treo đối diện với cửa sổ. Bởi nơi này thường có nhiều ánh sáng chiếu thẳng vào sẽ rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân.

Một bức ảnh cưới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với tình cảm của hai vợ chồng, bài trí đúng chỗ sẽ góp phần làm cho hôn nhân lâu dài, hạnh phúc, ngược lại, bài trí không đúng chỗ thì gia đình sẽ dễ xảy ra bất hòa.

Không nên treo ảnh cưới ở đâu?

Một bức ảnh cưới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với tình cảm của hai vợ chồng, bài trí đúng chỗ sẽ góp phần làm cho hôn nhân lâu dài, hạnh phúc, ngược lại, bày trí không đúng chỗ thì gia đình sẽ dễ xảy ra bất hòa.

Nhà vệ sinh được xem là nơi ô uế, bẩn nhất trong nhà, nơi phát ra nguồn năng lượng tiêu cực, sẽ ảnh hưởng rất xấu đến mọi người trong gia đình. Vì thế, nếu muốn hạnh phúc gia đình, vợ chồng được trọn vẹn, tuyệt đối không treo ảnh cưới đối diện cửa nhà vệ sinh. Nếu là nhà tầng thì không nên treo ảnh cưới, ảnh gia đình ở tầng dưới mà tại vị trí ngay dưới toilet của tầng trên.

Bạn cũng không nên treo ảnh cưới đối diện cửa chính. Bởi, theo quan niệm dân gian, treo ảnh cưới đối diện cửa chính sẽ khiến người trong ảnh muốn đi ra khỏi nhà, không quay đầu lại nhìn vào gia đình. Từ đó khiến cho hạnh phúc gia đình lục đụng, vợ chồng không gắn bó, hạnh phúc. Điều này đúng cả với ảnh gia đình.

Ngoài ra cũng không nên treo ảnh đối diện với bếp nấu, cũng tránh gầm cầu thang vì đồng nghĩa với với việc mọi người tự “dẫm đạp” lên vận may của bản thân và của các thành viên trong nhà.

3 vị trí tối kị treo ảnh cưới, vị trí đầu tiên có thể "đạp" lên vận may của gia đình

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-dieu-nen-biet-ve-vi-tri-treo-anh-cuoi-125116.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những điều nên biết về vị trí treo ảnh cưới
POWERED BY ONECMS & INTECH