Những lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư

06-04-2022 12:38|An Mỹ

Nội thất trong nhà không chỉ cần đẹp, hợp xu thế mà còn phải đảm bảo được công năng và sự tiện nghi trong quá trình sử dụng. Vì vậy, có những yếu tố được cho là bắt buộc phải có khi thiết kế nội thất cho căn hộ.

Hiểu mô hình căn hộ

Bạn cần có bản vẽ 2D mô hình căn hộ để nắm được diện tích, số phòng, sự phân chia cũng như kích thước một cách cụ thể. Đây cũng là một nguyên tắc quan trọng mà chủ nhà và đội ngũ thi công cần nắm trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất. Dựa trên bản vẽ đó, bạn sẽ cân nhắc lựa chọn thiết kế và ý tưởng nội thất phù hợp nhất với căn hộ của mình.

Lựa chọn phong cách phù hợp

Trong quá trình tìm ra món đồ nội thất ưng ý, chủ nhà tuyệt đối không được bỏ qua sở thích cá nhân của mình. Điều này sẽ tạo được nét đặc trưng riêng trong thiết kế và khiến bạn cảm thấy ưng ý hơn với căn hộ của mình.

Nếu diện tích của không gian nhà to và rộng thì chủ nhà nên thiết kế theo phong cách bán cổ điển. Còn những căn hộ có diện tích vừa phải thì lựa chọn tốt nhất cho gia chủ là phong cách hiện đại, tối giản để tận dụng tối đa diện tích.

Lưu ý yếu tố phong thủy

Phong thủy là một yếu tố rất được quan tâm và không thể thiếu trong thiết kế căn hộ nói chung và nội thất nói riêng.

Ngoài các yếu tố như vị trí địa lý, hướng cửa ra vào, cửa sổ thì cách bài trí bên trong cũng quan trọng không kém. Để đảm bảo, gia chủ hãy cân nhắc, tham khảo ý kiến thêm từ các chuyên gia phong thuỷ và lưu ý cho đơn vị thiết kế và thi công.

Tối ưu không gian, đảm bảo công năng và tính đồng bộ

Các căn hộ chng cư vốn bị hạn chế ở mặt diện tích nên bạn hãy sử dụng những đồ nội thất có kích thước vừa vặn với không gian cùng thiết kế đơn giản; tránh sử dụng các mẫu nội thất có kiểu dáng rườm rà, quá lớn. 

Bạn cần tính toán kỹ lưỡng vị trí đặt các món đồ nội thất để đem đến sự thoải mái và tiện nghi khi sinh hoạt.

Bên cạnh việc đảm bảo công năng sử dụng, các món đồ nội thất cũng cần đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ và thể hiện được phong cách riêng của chủ nhà.

Sự đồng điệu thể hiện trong phong cách thiết kế, từ tất cả các vật dụng trong gia đình, được lựa chọn theo những màu sắc hòa quyện với nhau. Điểm này cũng giúp không gian sống trở nên xuyên suốt và liên kết hơn.

Với thiết kế nội thất cao cấp, sự đồng nhất phong cách và màu sắc mang đến hiệu quả không ngờ cho việc nới rộng không gian. Nếu căn hộ có diện tích khiêm tốn, những tone màu sáng sẽ trở nên hữu ích.

15 phong cách nội thất đẹp nhất dành cho căn hộ chung cư

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-cho-can-ho-chung-cu-124350.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư
POWERED BY ONECMS & INTECH