Những người phụ nữ quyền lực nhất trên sàn chứng khoán Việt

08-03-2022 10:22|Yến Hương

Trong số những người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt, ngoài sự góp mặt của các nữ doanh nhân tự "gây dựng cơ đồ" còn có rất nhiều các "bóng hồng" bên cạnh các tỷ phú, lãnh đạo các công ty lớn.

"Nữ tướng" giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air, đồng thời điều hành Sovico Holdings và là Phó Chủ tịch của HD Bank. Số tài sản mà bà đang nắm trong tay lên đến 29.189 tỷ đồng. 

Ngoài ra, bà Thảo mới đây cũng đã lọt top 1.000 người giàu nhất thế giới theo thống kê của Forbes. Bà cũng là người Việt thứ ba lọt vào danh sách này chỉ sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng và "vua thép" Trần Đình Long.

Đứng thứ hai trong danh sách những người phụ nữ có tài sản "khủng" nhất sàn chứng khoán là vợ ông Trần Đình Long, bà Vũ Thị Hiền. Bà Hiền đang nắm trong tay khối tài sản lên tới 16.783 tỷ đồng và hiện nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Tuy nhiên, bà Hiền không tham gia vào công việc của Tập đoàn, âm thầm lui lại phía sau, nhường sân khấu lớn cho chồng.

Theo sau danh sách này là nữ doanh nhân quyền lực Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà Hương hiện đang nắm giữ khối tài sản lên tới 13.339 tỷ đồng.  

Vợ ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank là bà Nguyễn Thị Thu Thủy và mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Tâm đều ở thứ hạng cao trong số những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán. Bà Thủy hiện nắm 9.470 tỷ đồng từ cổ phiếu MSN, TCB, còn bà Tâm có trong tay 8.576 tỷ đồng từ cổ phiếu TCB.

Cũng giống gia đình tỷ phú Hồ Hùng Anh, cả mẹ và vợ doanh nhân Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT VPBank cũng đang sở hữu khối tài sản lớn nhờ cổ phiếu VPB và cũng thuộc top những người phụ nữ Việt quyền lực nhất sàn chứng khoán. Bà Hoàng Anh Minh (vợ ông Dũng) và bà Vũ Thị Quyên (mẹ ông Dũng) nắm giữ khối tài sản lần lượt 8.212 và 8.191 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong danh sách này còn có rất nhiều người nhà của các lãnh đạo công ty lớn như bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Nova Group) nắm giữ 8.006 tỷ đồng, bà Kim Ngọc Cẩm Ly (vợ ông Bùi Hải Quân, Phó Chủ tịch VPBank) nắm giữ 7.203 tỷ đồng, bà Lý Thị Thu Hà (mẹ ông Lô Bằng Giang, Phó Chủ tịch VPBank) nắm giữ 7.091 tỷ đồng,...

Bên cạnh những người nhà của các lãnh đạo công ty lớn, sàn giao dịch Việt cũng ghi nhận rất nhiều những "bóng hồng" tự thân gây dựng nên cơ đồ và áp đảo thị trường chứng khoán điển hình là "nữ tướng" Nguyễn Thị Phương Thảo.

Sở hữu 6.237 tỷ đồng, bà chủ Vĩnh Hoàn, Trương Thị Lệ Khanh cũng là nữ tỷ phú tự thân quyền lực trên sàn chứng khoán. Theo sau là bà Nguyễn Thị Mai Khanh, Chủ tịch REE với khối tài sản lên tới 2.783 tỷ đồng.

tai-san-nu-ck.png
Nguồn: CafeF

VN-Index tăng 10 điểm đầu phiên, 2 cổ phiếu ngân hàng vượt đỉnh lịch sử

Siêu cường lung lay: Nợ công và thâm hụt ngân sách ‘báo động đỏ’ có thể ‘vật ngã’ nền kinh tế hùng mạnh nhất thế giới

Dự báo cổ phiếu tuần 20/5 - 24/5: 1 cổ phiếu ngân hàng 'thức giấc' - kỳ vọng sinh lời đến 40%

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-tren-san-chung-khoan-viet-123157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những người phụ nữ quyền lực nhất trên sàn chứng khoán Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH