Những phòng khách trang nhã với nội thất Nhật Bản

06-01-2022 14:04|Ngọc An

Phong cách tối giản và vật liệu tự nhiên hiện đang được sử dụng ở cả Nhật Bản và Scandinavia.

"Japandi" đã trở thành tiêu chuẩn cho nội thất theo chủ nghĩa tối giản của Nhật Bản. Nội thất kiểu này cũng đáp ứng nhu cầu của người Scandinavia. Thiết kế đơn giản, hở lưng và chất liệu tự nhiên là một số đặc điểm chính của phong cách này.

Những cành cây trần và hoa khô tạo thêm nét hữu cơ cho nội thất. Chúng cũng có xu hướng làm nổi bật sự phong phú của gỗ - một loại vật liệu được sử dụng trong nội thất của cả Nhật Bản và Scandinavia.

Phòng khách tại khách sạn The Audo

Thương hiệu thiết kế Menu và studio kiến trúc của Đan Mạch Norm Architects đã hợp tác thiết kế The Audo - khách sạn ở khu vực Nordhavn của Copenhagen.

thiet-ke-phong-khach-dep-1-.jpg

Một chiếc bàn cà phê bằng đá cẩm thạch Carrara có vân làm tăng thêm sự thú vị về hoa văn cho thiết kế kín đáo của căn phòng, trong khi tấm thảm dệt và tác phẩm điêu khắc bằng gốm như đá nổi bật trên những bức tường trần. Ghế sofa màu be với khung gỗ của căn phòng gợi lên đồ nội thất tiện dụng của Nhật Bản.

Phòng khách của ngôi nhà lịch sử Montreal, Canada

Một ngôi nhà lịch sử ở Montreal đã được xưởng thiết kế Talo Studio đưa ra một bản cập nhật đương đại, nơi đã kết hợp các họa tiết để tạo nên nét thẩm mỹ tối giản cho ngôi nhà.

thiet-ke-phong-khach-dep-8-.jpg

Một chiếc ghế sofa tròn dày được kết hợp với một chiếc bàn cà phê có nan tuyến tính thấp và tấm thảm lót có hình xoáy tinh tế, gợi nhớ đến một khu vườn Nhật Bản.

Một chiếc ghế salon Hans Wegner góc cạnh với chất liệu da cừu gật gù thể hiện sự ảnh hưởng của vùng Scandinavia.

Phòng khách căn hộ Biscuit Loft, Mỹ của OWIU Studio

Các yếu tố thiết kế của Nhật Bản đã được thêm vào không gian gác xép công nghiệp ở Brooklyn, New York này, chẳng hạn như một bệ nâng có thể gấp đôi làm khung giường. Trong phòng khách, một chiếc ghế salon Eames màu trắng cổ điển đặt bên cạnh chiếc bàn bên điêu khắc bằng gỗ tối màu.

thiet-ke-phong-khach-dep-2-.jpg

Hoa và cỏ khô cùng một loạt bình và lọ gốm sứ tạo nên một thiết kế phòng khách mang phong cách Scandinavia hoặc Nhật Bản hơn là kiểu Mỹ. Một tấm thảm tua rua theo phong cách Scandinavian truyền thống khiến căn phòng trở nên giản dị hơn

Phòng khách của Margin House, Nhật Bản

Margin House do kiến trúc sư Kohei Yukawa thiết kế cho chính anh và gia đình. Các không gian sinh hoạt linh hoạt được bố trí xung quanh giếng trời có cây sống giữa phòng.

thiet-ke-phong-khach-dep-3-.jpg

Việc sử dụng gỗ màu nhạt xuyên suốt làm tăng thêm nét Scandinavian cho căn phòng, mang lại cảm giác thân thiện và tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Ca l'Amo, Tây Ban Nha

Studio kiến trúc Marià Castelló đã thiết kế nơi nghỉ dưỡng này ở Ibiza bằng cách sử dụng gỗ nhiều lớp (CLT) để giữ cho khối lượng nhẹ.

thiet-ke-phong-khach-dep-4-.jpg

Cảm giác tinh tế của kiến trúc với các chi tiết bằng gỗ của nó được lặp lại trong đồ nội thất và đồ trang trí được lựa chọn cho nội thất, bao gồm cả một chiếc Ghế Bướm Pierre Paulin cổ điển.

Những cành cây mảnh mai được sử dụng để trang trí, phản chiếu cây xanh trong sân của tòa nhà

Phòng khách của Kinuta Terrace, Nhật Bản

Kinuta Terrace ở Tokyo có bảng màu nhạt, rời rạc của tường và rèm màu be phù hợp với sàn gỗ trong phòng khách. Ở đây, một chiếc bàn đá màu xám với khung gỗ bổ sung cho chiếc ghế sofa gỗ với đệm màu xám.

Một lọ trang trí và tác phẩm điêu khắc tròn trên bàn phản chiếu một cái chậu lớn đựng cây kim tiền (Pachira aquatica).

thiet-ke-phong-khach-dep-5-.jpg

Căn hộ Edinburgh, Scotland

Một thiết kế nội thất Japandi của Anh có thể được nhìn thấy trong phòng khách của một căn hộ ở Edinburgh của Luke McClelland Design. Đơn giản và tiện dụng, thiết kế này vẫn tạo cảm giác thú vị vì những nét chấm phá nhỏ, chẳng hạn như bàn bên bằng gỗ tối màu có thể gập lại và đèn gạo cổ điển.

thiet-ke-phong-khach-dep-6-.jpg

Các tác phẩm nghệ thuật trang trí các bức tường và lò sưởi của căn phòng đã được sơn màu đen, phù hợp với đèn sàn màu đen mảnh mai . Sàn gỗ hầu như để trần, chỉ có một tấm thảm nhỏ màu xám để trang trí

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-phong-khach-trang-nha-voi-noi-that-nhat-ban-129086.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những phòng khách trang nhã với nội thất Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH