Những xáo động trong lĩnh vực ngân hàng có thể làm gia tăng rủi ro tài chính tại Eurozone

23-03-2023 09:43|Thu Trang

Tình trạng bất ổn của thị trường gần đây đã khiến các ngân hàng trung ương phải loay hoay giữa việc tiếp tục nỗ lực giảm chi phí và tìm cách đảm bảo giảm biến động.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã đánh giá những xáo động gần đây trong lĩnh vực ngân hàng có thể làm gia tăng rủi ro tài chính cho Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách vẫn tập trung vào việc kiềm chế lạm phát vẫn ở mức cao.

Theo đó, sự đổ vỡ của ba ngân hàng khu vực tại Mỹ và việc ngân hàng UBS mua lại đồng hương Credit Suisse đã làm dấy lo ngại về một cuộc khủng hoảng trong ngành ngân hàng.

Cụ thể, bà Lagarde cho biết, các dự báo mới nhất của ECB, với việc hạ thấp dự báo lạm phát và nâng triển vọng tăng trưởng cho năm nay, đã không tính đến những biến động gần đây.

Trong một bài phát biểu tại Frankfurt, bà Lagarde cho hay những vấn đề căng thẳng trên đã làm tăng thêm những rủi ro tài chính mới và làm cho việc đánh giá rủi ro trở nên không rõ ràng.

Tình trạng bất ổn của thị trường gần đây đã khiến các ngân hàng trung ương phải loay hoay giữa việc tiếp tục nỗ lực giảm chi phí và tìm cách đảm bảo không làm trầm trọng thêm biến động.

Những xáo động trong lĩnh vực ngân hàng có thể làm gia tăng rủi ro tài chính tại Eurozone

Một NHTW lớn bất ngờ ‘nổ phát súng’ đầu tiên khiến thị trường ngỡ ngàng, mở đường cho Fed, ECB hạ lãi suất

'Chuyên gia' ECB: Giá trị hợp lý của Bitcoin “vẫn bằng 0” bất chấp BTC ETF

ECB lần đầu báo lỗ kể từ năm 2004 sau hàng loạt đợt tăng lãi suất

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-xao-dong-trong-linh-vuc-ngan-hang-co-the-lam-gia-tang-rui-ro-tai-chinh-tai-eurozone-174901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những xáo động trong lĩnh vực ngân hàng có thể làm gia tăng rủi ro tài chính tại Eurozone
POWERED BY ONECMS & INTECH