Ninh Bình mạnh tay chi 710 tỷ 'thay áo' cho khúc sông dài... 1km

30-03-2024 16:06|Thảo Đan

Người dân quanh đoạn sông dài 1km ở Ninh Bình này sắp được hưởng lợi lớn.

HĐND thành phố Ninh Bình mới đây đã ban hành nghị quyết đầu tư dự án cải tạo cảnh quan và chỉnh trang đô thị 2 bờ sông Vân với tổng mức đầu tư 710 tỷ đồng.

Sông Vân chảy qua trung tâm TP. Ninh Bình, đoạn từ cầu Vân Giang đến cầu Lim dài khoảng 1km. Đây là khu vực trung tâm của thành phố, một bên là phường Vân Giang, một bên là phường Thanh Bình với những khu phố buôn bán, đông dân sầm uất bậc nhất tỉnh Ninh Bình.

Dự án cải tạo cảnh quan và chỉnh trang đô thị 2 bờ sông Vân thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư 710 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố Ninh Bình và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Trong đó, riêng chi phí để giải phóng mặt bằng là 350 tỷ đồng và chi phí dự phòng khoảng 50 tỷ đồng.

Dự án đã được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và đã bố trí được 263 tỷ đồng; trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2027, sẽ bố trí thêm 447 tỷ đồng còn lại.

Theo kế hoạch, dự án sẽ đi qua địa bàn các phường Vân Giang, Thanh Bình, Nam Bình, Ninh Phong (thành phố Ninh Bình) với việc cải tạo, nâng cấp các tuyến đường Dương Vân Nga, đường Lê Duẩn (khu vực cầu vượt đường sắt Ninh Phong) và cải tạo mặt cầu Vân Giang, cầu Lim, nút giao phía đông cầu Lim theo quy hoạch.

Triển khai làm vườn hoa, sân đường, cây xanh cảnh quan, cây xanh đường phố tại các vị trí hai bên bờ sông Vân từ cầu Lim đến cầu Vân Giang, khu vực hồ Biển Bạch, khu vực đầu cầu vượt sông Vân, khu vực cầu vượt đường sắt Ninh Phong.

Thành phố Ninh Bình | baoninhbinh.org.vn
TP. Ninh Bình

>> Tỉnh sắp 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc Trung ương, muốn xây nhà máy nhiệt điện 1 tỷ USD

Dự án sẽ bố trí không gian cảnh quan đường dạo, sân cộng đồng, cây xanh bóng mát kết hợp bồn hoa, thảm cỏ và các cụm tượng cảnh quan, điêu khắc, phù điêu trang trí, sân thể thao, đường xe đạp, khu đặt thiết bị thể dục ngoài trời và các không gian hoạt động công cộng ngoài trời khác, cùng các hạng mục về điện chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước...

Dự án được đầu tư với mong muốn để dòng sông Vân sống động, giữ được nét cổ kính, trở thành vùng lõi của thành phố Ninh Bình cổ.

Đầu năm 2023, Ninh Bình được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023. Trước đó, Ninh Bình cũng đứng thứ 7 trong top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới của giải thưởng thường niên lần thứ 11 Traveller Review Awards.

Forbes nhận định, Ninh Bình đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội vì vậy chẳng bao lâu nữa đó sẽ không còn là viên ngọc ẩn và khuyên du khách hãy đi khi nó vẫn mang đến trải nghiệm chân thực của Việt Nam. Kèm theo đó là những gợi ý về việc trải nghiệm du lịch tại Ninh Bình, thưởng thức cảnh đẹp và món ăn ngon.

>> Ngành du lịch khởi sắc, thu ngân sách của 1 tỉnh miền Bắc đạt hơn 3 nghìn tỷ đồng

Tỉnh rộng nhất Việt Nam sắp được rót gần 2.000 tỷ đồng 'chỉnh trang' cầu cảng nước sâu

Dự án chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ tại Phú Yên cần tìm chủ đầu tư

Rót hơn 19 tỷ USD, nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á muốn trở thành nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ninh-binh-manh-tay-chi-710-ty-thay-ao-cho-khuc-song-dai-1km-228464.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ninh Bình mạnh tay chi 710 tỷ 'thay áo' cho khúc sông dài... 1km
POWERED BY ONECMS & INTECH