Đáng chú ý, doanh nghiệp trong nước chiếm tới 2/3 số cơ sở sản xuất và sử dụng 60% lực lượng lao động, nhưng lại chỉ đóng góp chưa đầy 10% tổng vốn đầu tư.
Nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, nhà máy này đã được đẩy mạnh đầu tư hệ thống dây chuyền, thiết bị tiên tiến nhằm cung ứng các sản phẩm chất lượng cao.
Theo dự thảo của Bộ Công Thương, giai đoạn 2026 - 2035, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam sẽ đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
Việc gia hạn ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ thêm 3 năm kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành phụ trợ, đặc biệt là sản xuất linh kiện và hạ tầng ô tô điện, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước như VinFast.