Theo Chủ tịch Vinatex, tăng trưởng không thể chỉ nhìn vào con số xuất khẩu, mà phải tính đến tỷ lệ giữ lại giá trị trong nước, chất lượng việc làm, thu nhập người lao động, và khả năng chống chịu trước biến động toàn cầu.
Một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của VinFast là xây dựng chuỗi cung ứng trong nước, với mục tiêu nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 80% vào năm 2026, so với mức khoảng 60% hiện nay.
VinFast đang vận hành hai tổ hợp sản xuất tại Hải Phòng và Hà Tĩnh, đồng thời mở rộng hiện diện với các nhà máy đang xây dựng ở Ấn Độ, Indonesia và các thị trường quốc tế.
Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, đồng thời chia sẻ cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, VinFast sẽ mở rộng chuỗi cung ứng nội địa, với các điều kiện hỗ trợ đặc biệt dành cho các doanh nghiệp trong nước.