Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Nestlé, MBBank, HDBank, Masan, Hòa Phát… được vinh danh

29-11-2023 09:11|Mai Chi

Nestlé Việt Nam đầu bảng, HDBank xuất sắc lọt top 4 bảng xếp hạng uy tín này do Anphabe khảo sát 752 doanh nghiệp hàng đầu.

Giải thưởng "Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" được thực hiện hoàn toàn độc lập, ghi nhận những ý kiến khách quan của hơn 63.000 người đi làm có kinh nghiệm, nhằm đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng của hơn 700 doanh nghiệp hàng đầu, thuộc 20 ngành nghề tại Việt Nam.

Đây là bảng xếp hạng môi trường làm việc uy tín do Anphabe tổ chức thường niên, với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi Công ty Nghiên cứu Thị trường Intage Việt Nam đảm bảo tính công bằng và khách quan của kết quả.

HDBank - ngân hàng duy nhất 6 năm liên tiếp được vinh danh

Nhóm các doanh nghiệp thuộc ngành ngân hàng góp mặt vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong khối các doanh nghiệp lớn có nhiều tên tuổi lớn như MBBank, như Techcombank, Vietinbank và HDBank...

Đáng chú ý HDBank (HDB) đã lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng này - là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Kết quả khảo sát trên một lần nữa ghi nhận HDBank là ngân hàng nổi bật trên thị trường về môi trường làm việc lý tưởng.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Nestlé, MBBank, HDBank, Masan, Hòa Phát… được vinh danh
Đại diện HDBank nhận danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Nhiều năm nay, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho cán bộ nhân viên: Thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng Bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên trên 5 năm; được đào tạo và tái đào tạo.

Bên cạnh đó, để nhân viên có thể phát huy tiềm năng thế mạnh triệt để HDBank đã tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như “Hoa đồng tiền vàng” với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các CBNV lâu năm xuất sắc, chương trình “HDBank Next Leaders” nhằm tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt của HDBank theo phương châm gắn thăng tiến sự nghiệp cá nhân với sự phát triển chung của Ngân hàng.

Văn hóa nội bộ là điều không thể không nhắc tới ở HDBank, khi ngân hàng tự hào đã chăm sóc toàn diện cả về chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn, lẫn đời sống tinh thần hạnh phúc cho nhân viên. Đồng thời đề cao truyền thống nhân văn tại đây với các cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”, đối thoại “CEO speakout”, đặc biệt là chuỗi hành trình thiện nguyện trên khắp cả nước…

Môi trường văn hóa số cũng chính là một lợi thế của HDBank trên thị trường lao động. Các hoạt động vận hành, quản trị nhân sự của ngân hàng cũng đã được số hóa toàn diện, giúp toàn hàng kết nối thông tin và phát triển nguồn nhân lực mạnh mẽ và đồng bộ hơn, cộng hưởng tốt hơn các giá trị để hoạt động hiệu quả hơn.

Hiện HDBank đã triển khai và mở rộng các giải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” phục vụ chấm công, đánh giá KPIs online hàng tháng/quý/tuần, quản trị thông tin người lao động với ứng dụng HDBank Power Home; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo; sử dụng ứng dụng PPW và PP HDBank để dễ dàng quản lý dữ liệu nhân viên và dữ liệu chấm công.

Môi trường làm việc tuyệt với góp phần vào kết quả kinh doanh ấn tượng của HDBank khi tổng kết 9 tháng đầu năm, lợi nhuận HDBank đạt 8.632 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ. Huy động và dư nợ tăng trưởng cao trong khi nợ xấu thấp.

Nestlé Việt Nam xuất sắc dẫn đầu bảng

Năm nay, Anphabe không xếp hạng cụ thể từng doanh nghiệp theo thứ hạng từ 1 tới 100 mà chia theo Top 1, Top 10, Top 20 và Top 50. Theo ban tổ chức, việc chia top này nhằm ghi nhận thêm nỗ lực về môi trường làm việc tại các doanh nghiệp.

Nằm trong Top 10 và có nhiều sự nổi bật là Acecook, Coca-Cola, FPT, AEON Việt Nam...

Năm nay, những doanh nghiệp lần đầu vào top 100 gồm: BIM Group, CJ Foods Việt Nam, Jollibee Việt Nam, Dược phẩm Imexpharm, Bảo hiểm VietinBank...

>>BIM Group vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Ngoài nhóm doanh nghiệp lớn, năm nay đơn vị tổ chức công bố thêm top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam cho khối doanh nghiệp vừa với top 1 thuộc về Việt Nam.

Top 1 khối doanh nghiệp lớn là Nestlé Việt Nam, đơn vị được nhóm khảo sát đánh giá là phát triển bền vững và liên tục đổi mới. Với cam kết "tạo văn hóa làm việc hướng đến giá trị chung và tất cả mọi người cùng hạnh phúc".

Sự ghi nhận quý giá từ giải thưởng này chứng tỏ vị thế dẫn đầu của Nestlé trong việc thu hút, phát triển và nuôi dưỡng nhân tài, đồng thời là động lực để công ty tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững trên tinh thần SparkYourWay (Tỏa sáng theo cách của bạn) ở 3 khía cạnh: Sẵn sàng tỏa sáng theo những cách riêng (Spark Your Talents) tại một môi trường làm việc linh hoạt và truyền cảm hứng (Spark Our Nest) hướng đến những giá trị chung (Spark With Purpose).

Không chỉ quan tâm, phát triển nguồn nhân lực trong công ty, Nestlé còn đầu tư rất nhiều nguồn lực và tâm huyết trong việc thúc đẩy các tiềm năng của tuổi trẻ, trao cơ hội việc làm cũng như các kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Theo kết quả khảo sát mở rộng với 9.638 sinh viên và 340 doanh nghiệp toàn quốc cho thấy, Nestlé Việt Nam là nhà tuyển dụng hấp dẫn.

>>Acecook Việt Nam vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

VNPAY đạt Top 40 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối doanh nghiệp lớn

Đặt nhân sự làm trọng tâm, VAS vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

MobiFone vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/noi-lam-viec-tot-nhat-viet-nam-nestle-mbbank-hdbank-masan-hoa-phat-duoc-vinh-danh-213007.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Nestlé, MBBank, HDBank, Masan, Hòa Phát… được vinh danh
POWERED BY ONECMS & INTECH