Nồm ẩm có thể kéo dài sang tháng 4: Máy sấy quần áo, hút ẩm đắt hàng

09-02-2023 11:42|Mai Hoa

Các loại máy sấy quần áo, máy hút ẩm đang được nhiều người tiêu dùng săn đón vì thời tiết nồm ẩm kéo dài.

Người dân ở Bắc Bộ nói chung và Hà Nội nói riêng đã và đang trải qua những ngày nồm ẩm khó chịu, ẩm thấp. Tuy nhiên, dự báo hiện tượng này sẽ chưa thể kết thúc ngay mà còn kéo dài trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến tháng 4/2023, Bắc Bộ sẽ có khoảng 4-5 đợt nồm dài ngắn khác nhau. Có đợt kéo dài vài ngày, có đợt kéo dài cả tuần. Trong giai đoạn nồm ẩm, độ ẩm không khí tăng cao trên 85%, kèm theo mưa phùn, sương mù gây ẩm ướt nhà, các công trình dân dụng và các vật dụng thiết yếu.

Để đối phó với tình trạng này, nhiều người dân đã phải tìm mua máy hút ẩm, máy sấy quần áo khiến thị trường này trở nên sôi động.

Nhân dịp này, nhiều hệ thống điện máy đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi cho các sản phẩm này. Tại một siêu thị điện máy, các sản phẩm máy hút ẩm, sấy quần áo hay máy lọc không khí đều đang được giảm giá từ 10 - 30% so với giá niêm yết.

Chẳng hạn như sản phẩm máy sấy thông hơi Electrolux 8,5kg đang có giá bán là 9,99 triệu đồng (giá niêm yết là 11,590 triệu đồng), máy sấy bơm nhiệt Coex 8,5kg đang có mức giá bán khuyến mãi là 15,988 triệu đồng (giảm 7 triệu đồng so với giá niêm yết). Ở phân khúc cao cấp như máy sấy bơm nhiệt Heatpump Inverter LG 9Kg cũng đang được giảm đến 34% xuống còn 16,490 triệu đồng,... Mức giá khuyến mãi có thể thay đổi và khác nhau giữa các cửa hàng.

Đối với các mặt hàng tủ sấy quần áo, mức giá dao động từ 1 - 2 triệu đồng. Mặt hàng này chủ yếu dành cho những gia đình ít người, không gian nhà nhỏ hẹp, do nó có thể gấp gọn lại khi không sử dụng.

Không chỉ trong siêu thị, trên các sàn thương mại điện tử, nhiều loại tủ sấy quần áo cũng được rao bán rầm rộ với giá rẻ hơn, chỉ khoảng 500.000 đồng cho tới 1,5 triệu đồng/sản phẩm.

Độ ẩm cao là tác nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp, dị ứng đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ. Chính vì thế, máy hút ẩm cũng là mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn với hai dòng phổ biến trên thị trường hiện nay là chạy cơ hoặc điện tử.

Trong đó, máy hút ẩm cơ với công suất 12-18 lít/ngày, có giá 3 - 5 triệu đồng/sản phẩm được quan tâm nhiều hơn. Đây cũng là sản phẩm phù hợp với những khu vực có diện tích dưới 35m2. Mặt khác, dòng máy hút ẩm điện tử có công suất lớn khoảng 50 lít/ngày và được trang bị thêm nhiều tính năng khác sẽ đắt hơn 3 - 5 lần, phù hợp với không gian rộng hơn.

Công dụng của máy hút ẩm cũng khắc phục tình trạng mặt sàn trơn trượt, ẩm ướt, nhem nhuốc. Đây được xem là biện pháp tức thời để vừa nâng cao trải nghiệm của người dùng, vừa tránh mất công lau dọn, vệ sinh.

Tình trạng nồm ẩm dễ khiến các dịch bệnh gia tăng

Hiện tượng nồm ẩm ở Bắc Bộ còn kéo dài đến tháng 4

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nom-am-co-the-keo-dai-sang-thang-4-may-say-quan-ao-hut-am-dat-hang-168615.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nồm ẩm có thể kéo dài sang tháng 4: Máy sấy quần áo, hút ẩm đắt hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH