Nóng: Các hãng đồng loạt tung vé máy bay 0 đồng

13-05-2024 15:24|Mai Chi

Sau thời gian dài 'tăng nóng', giá vé máy bay đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sau thời gian dài không xuất hiện trên thị trường, gần đây các hãng hàng không đã khiến khách hàng bất ngờ khi lần nữa tung ra các ưu đãi về vé máy bay giá rẻ và 0 đồng. Những chặng bay đang được áp dụng mức giá này là Hà Nội - Phú Quốc, hoặc từ TP HCM tới Nha Trang, Đà Nẵng thời gian áp dụng cho dịp cuối năm, từ tháng 9 đến tháng 12.

Trên tuyến bay Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 9, theo ghi nhận ngày 12/5, Vietjet cung cấp vé 0 đồng trong một phần ba số ngày trong tháng. Tuy nhiên, mức giá này thường áp dụng cho các chuyến bay vào Chủ nhật hoặc ngày đầu tuần, chỉ có một chuyến vào thứ Sáu (20/9). Sau khi tính thuế và phí, giá vé chiều đi gần 640.000 đồng.

Trên hành trình ngược lại, dải giá vé hầu hết từ 790.000 đồng. Tổng giá vé này sẽ khoảng 1,48 triệu đồng. Như vậy, khách hàng có thể mua vé khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 9 với giá từ 2,1 triệu đồng (bao gồm thuế và phí). Tháng 10, mức giá cũng tương tự.

Nóng: Các hãng đồng loạt tung vé máy bay 0 đồng
Vé máy bay 0 đồng bắt đầu áp dụng từ tháng 9

>> Giá vé máy bay đắt kỷ lục, hàng không đồng loạt báo lãi

Lượng vé 0 đồng xuất hiện nhiều hơn vào hai tháng cuối năm, giá thấp nhất là 390.000 đồng, tương đương tổng giá vé hai chiều khoảng 1,05 triệu đồng (bao gồm thuế và phí). Nếu chọn lịch bay phù hợp với kế hoạch, khách hàng phải chi từ 1,7 triệu đồng vé khứ hồi cho chặng Hà Nội - Phú Quốc.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng bán vé từ Hà Nội đi Phú Quốc chỉ với 1 triệu đồng (bao gồm thuế và phí) mỗi chiều từ tháng 9. Mức giá này áp dụng cho các chuyến bay vào thứ 3 và thứ 4 hàng tuần trong nhiều tuần đến cuối năm. Trên hành trình từ Phú Quốc về Hà Nội, giá vé này thường áp dụng vào ngày thứ 6.

So với những dịp cao điểm như mùa hè sắp tới, mức giá rẻ được các hãng tung ra vào cuối năm giảm đến một nửa. Ví dụ, từ tháng 6 đến hết tháng 8, giá vé khứ hồi trên chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet thấp nhất từ hơn 3 triệu đồng, còn Vietnam Airlines thì trên 5 triệu (đã bao gồm thuế và phí).

Nóng: Các hãng đồng loạt tung vé máy bay 0 đồng
Vé máy bay giá rẻ đã quay trở lại vào cuối năm

Chặng bay Hà Nội - Phú Quốc là một trong những chặng bay nội địa tăng giá mạnh nhất của Vietjet trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ 2023. Theo số liệu từ Cục Hàng không, vé một chiều của hãng trên chặng bay này tăng gần 50%, lên trung bình 1,8 triệu đồng mỗi chiều, tương đương 3,6 triệu đồng cho vé khứ hồi. Trong khi đó, giá của Vietnam Airlines trung bình là 2,7 triệu đồng mỗi chiều (tăng 14%), tức là bình quân 5,4 triệu đồng cho vé khứ hồi.

Từ năm ngoái, nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch thường phàn nàn về việc giá vé máy bay tăng cao, ảnh hưởng đến kinh doanh du lịch tại Phú Quốc. Trong những dịp cao điểm như Tết hoặc mùa hè, du khách phải chi trả 6-7 triệu đồng mỗi vé khứ hồi để tới đảo này.

Ông Duy Quang, chủ một phòng vé máy bay ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đây là có thể coi là đợt ra vé giá rẻ nội địa quy mô lớn đầu tiên của các hãng từ đầu năm nay. Trong dịp 8/3, Vietjet cũng tung ra vé 0 đồng, nhưng không có nhiều sự chú ý.

Nóng: Các hãng đồng loạt tung vé máy bay 0 đồng
Đi từ Hà Nội tới Phú Quốc trong tháng 12 cộng thêm thuế, phí, giá vé là 583.400 đồng

Theo kết quả kiểm tra hoạt động bán vé từ 1/1 đến 4/5 vừa công bố, Cục Hàng không cho biết 4 hãng bay (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines) đều tuân thủ theo khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách do Bộ Giao thông Vận tải quy định. Cục khẳng định rằng giá vé nội địa của các hãng "luôn trong khung giá" theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý dự báo rằng tình trạng lệch cung cầu vẫn có thể tiếp tục xảy ra trong giai đoạn cao điểm hè năm nay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc áp lực lên giá vé trên các chặng bay nội địa, đặc biệt là đối với các điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Vì thế, Cục này khuyến nghị hành khách nên lập kế hoạch di chuyển sớm, thực hiện mua vé qua các kênh bán vé chính thức và tự theo dõi thông tin về kế hoạch khai thác của các hãng bay để chọn được các mức giá vé phù hợp.

>> 'Chưa năm nào vắng khách như năm nay': Chủ resort Phú Quốc than thở khi du khách đến 'đảo ngọc' giảm sút dịp nghỉ lễ 30/4

Vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra đột xuất

Giá vé máy bay đắt kỷ lục, hàng không đồng loạt báo lãi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-cac-hang-dong-loat-tung-ve-may-bay-0-dong-234577.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Các hãng đồng loạt tung vé máy bay 0 đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH