[Nóng] Cổ phiếu ITA bị cắt margin trên HOSE, nhiều nhà đầu tư có nguy cơ bị bán giải chấp

29-08-2022 22:30|Hương Thảo

Danh sách mới nhất gồm cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo và cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex).

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo bổ sung thêm 2 mã cổ phiếu vào diện chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. 

Danh sách mới nhất gồm cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo và cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex).

Theo thông báo, AGM bị cắt margin do tình trạng lỗ sau thuế kiểm toán bán niên 2022 trong khi phía ITA lại là chứng khoán thuộc diện bị cảnh báo.

Trước AGM và ITA, lần lượt PSH, KHP, HAS cũng đã bị HOSE thông báo cắt margin. 

ldo.png

Như vậy, hiện có 59 mã cổ phiếu đã bị HOSE đưa vào danh sách này trong đó có thể kể đến một số gương mặt đáng chú ý như HAG, FLC, HVN, TGG, TDH, TTF, VIC, VOS, POM, OGC, CTI, DLG, AAM. Chi tiết

Liên quan đến Angimex, mới đây, CTCP Louis Holdings đã thông qua kế hoạch thoái toàn bộ hơn 9,3 triệu cổ phiếu (tương ứng 51,7% vốn) tại doanh nghiệp này. Thời gian cụ thể không được công ty công bố.

Ở một diễn biến khác, HOSE mới đây đã công bố quyết định đưa gần 940 triệu cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Mã ITA - HOSE) vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9/2022 do công ty đã vi phạm quy định về công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm theo Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của HOSE.

Được biết, tại phiên họp ĐHCĐ thường niên 2022 vừa qua, phía công ty cho biết cổ phiếu ITA có tổng cộng 65.000 cổ đông.

Như vậy, thông tin bị cắt margin có thể ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động mua bán và chất lượng tài sản của nhiều cổ đông ITA - nhất là những nhà đầu tư đang vay margin tỷ lệ cao trong bối cảnh cổ phiếu ITA đã lao dốc mạnh khoảng 60% từ đỉnh giá hồi đầu năm.

Đáng nói, rất nhiều nhà đầu tư đang "mắc cạn" với cổ phiếu này tại các vùng giá 10.x, 12.x trong khi cổ phiếu ITA hiện tại chỉ còn 7.310 đồng thị giá.

itad.png

Gần 2 tháng công bố KQKD, hơn 30 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HNX

VN-Index giảm mạnh trong ngày HoSE test hệ thống KRX, lệnh giao dịch trên sàn TP. HCM gặp lỗi

HOSE chạy thử hệ thống KRX: Thời điểm chính thức, thanh khoản sẽ tăng vọt?

Cập nhật lịch thử nhập lệnh giao dịch hệ thống KRX

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ita-bi-cat-margin-tren-hose-nhieu-nha-dau-tu-co-nguy-co-bi-call-margin-146399.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Nóng] Cổ phiếu ITA bị cắt margin trên HOSE, nhiều nhà đầu tư có nguy cơ bị bán giải chấp
POWERED BY ONECMS & INTECH