Thế giới

Nóng: Ông chủ Hermès có thể mất trắng tài sản vì bị lừa đảo, giấc mơ thừa kế của người làm vườn 'tan thành mây khói'

Thiên Kim 01/08/2024 - 13:32

Ông cáo buộc người quản lý tài sản trước kia của mình, Eric Freymond, đã lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản.

Ông Nicolas Puech - người thừa kế của thương hiệu thời trang xa xỉ Hermès - từng khiến dư luận xôn xao một thời khi tuyên bố sẽ để lại hàng tỷ USD cho một người làm vườn. Nhưng giờ đây, ông đang lo sợ rằng mình chẳng còn gì trong tài khoản ngân hàng.

Là hậu duệ đời thứ 5 của nhà sáng lập hãng thời trang xa xỉ Hermès - Thierry Hermès, tài sản của Puech được Forbes định giá khoảng 13,6 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phần trong Hermès.

Thương hiệu nổi tiếng với những chiếc túi sang trọng và đắt đỏ này đã trở thành công ty có giá trị thứ 2 của Pháp với vốn hóa thị trường đạt 230 tỷ euro (248 tỷ USD).

Nhờ đó, tài sản của Puech tăng vọt từ 3,1 tỷ USD vào năm 2020 lên gấp 4 lần vào năm 2024. Năm ngoái, người đàn ông 81 tuổi này đã gây chấn động truyền thông thế giới khi tuyên bố rằng ông có kế hoạch trao một nửa tài sản đó cho người làm vườn của mình.

Nóng: Ông chủ Hermès có thể mất trắng tài sản vì bị lừa đảo, giấc mơ thừa kế của người làm vườn 'tan thành mây khói' - ảnh 1
Ông Nicolas Puech đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo khiến ông mất toàn bộ số cổ phần trong Hermès. Ảnh: Fortune

Vào tháng 12/2023, tờ Tribune de Genève của Thụy Sĩ đưa tin rằng Puech đang trong quá trình nhận thợ làm vườn người Maroc làm con hợp pháp và sắp xếp lại danh sách thừa kế tài sản của mình.

Tuy nhiên, việc chuyển giao tài sản cho người thừa kế tương lai của ông rất có thể sẽ không thành hiện thực khi Puech bị vướng vào một vụ lừa đảo và mất toàn bộ tài sản.

Trong một phiên tòa kết thúc vào tháng này, vị doanh nhân người Pháp cho biết ông hiện không còn sở hữu 6 triệu cổ phiếu Hermès trị giá 13 tỷ USD.

Ông không biết số cổ phiếu biến mất đi đâu và cho rằng người quản lý tài sản cũ của mình trong hơn 2 thập kỷ, Eric Freymond, phải chịu trách nhiệm.

Trong hồ sơ vụ án, người thừa kế nói rằng phần lớn tài sản của ông đến từ cổ phiếu Hermès nhưng ông không còn sở hữu bất kỳ cổ phần nào trong số đó nữa. Ông không nhận ra điều này vì việc quản lý tài khoản được giao lại cho Freymond, người đứng ra nhận tất cả các sao kê ngân hàng của Puech.

Nóng: Ông chủ Hermès có thể mất trắng tài sản vì bị lừa đảo, giấc mơ thừa kế của người làm vườn 'tan thành mây khói' - ảnh 2
Cổ phiếu của hãng thời trang xa xỉ Hermès chiếm phần lớn tài sản của ông Puech. Ảnh: Fortune

Được biết Puech đã 3 lần đâm đơn kiện chống lại ông Freymond. Trong lần đầu tiên, ông cáo buộc người quản lý tài sản che giấu thông tin và không muốn cũng như không thể trả lại cổ phiếu Hermès. Các lần khác liên quan đến việc quản lý quỹ, các khoản vay và các khoản đầu tư khác của ông.

Tuy nhiên, tòa phúc thẩm tại Geneva (Thụy Sĩ) đã bác bỏ khiếu nại này, cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy Freymond lừa dối khách hàng của mình trong suốt 24 năm làm việc cùng nhau.

Thêm vào đó, theo tòa án, ông Puech đã tự nguyện trao cho Freymond quyền quản lý công việc của mình, bao gồm việc ký nhiều văn bản trắng và cấp quyền truy cập vào các tài khoản của mình.

Dù vậy, mọi chuyện dường như chưa có vẻ kết thúc. Grégoire Mangeat và Fanny Margairaz, luật sư mới được bổ nhiệm của ông Puech, tuyên bố họ "đang trong quá trình nghiên cứu chi tiết hồ sơ" và từ chối bình luận thêm.

Theo Fortune

>> Cựu Giám đốc 70 tuổi 'mất trắng' hơn 7 tỷ đồng nhưng ngân hàng top 2 nước Mỹ từ chối giải quyết, cảnh sát cũng ‘bó tay’

Samsung, LG, SK và loạt chaebol Hàn Quốc đón tin vui: Hết cảnh ‘khốn đốn’ vì thuế thừa kế?

Tài phiệt Hàn Quốc gây chấn động khi hiến tặng toàn bộ tài sản thừa kế cho xã hội, hé lộ góc khuất ‘đấu đá’ khốc liệt của giới siêu giàu

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nong-ong-chu-hermes-co-the-mat-trang-tai-san-vi-bi-lua-dao-giac-mo-thua-ke-cua-nguoi-lam-vuon-tan-thanh-may-khoi-124856.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Ông chủ Hermès có thể mất trắng tài sản vì bị lừa đảo, giấc mơ thừa kế của người làm vườn 'tan thành mây khói'
POWERED BY ONECMS & INTECH