Novaland (NVL) hoãn chia cổ tức, cựu Chủ tịch Bùi Thành Nhơn trở lại HĐQT

29-12-2022 13:28|An An

Tính đến 13h19p phiên chiều 29/12, cổ phiếu Novaland (NVL) tăng 2,8% lên mức 14.750 đồng/cp.

Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va - Novaland (HOSE: NVL) vừa thông báo chốt danh sách cổ đông vào ngày 10/1/2023 để thực hiện quyền bầu cử thành viên HĐQT và tạm thời không thực hiện nội dung chia cổ tức năm 2021.

Theo đó, NVL đã thông qua đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập của ông Jeffrey David Perlman, đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của các ông Nguyễn Ngọc Huyên và Nguyễn Đức Dũng.

Sau khi ba thành viên kể trên được miễn nhiệm, HĐQT của Novaland còn lại 4 người là Chủ tịch Bùi Xuân Huy, Thành viên Hoàng Thu Châu, hai Thành viên độc lập Phạm Tiến Vân và Nguyễn Mỹ Hạnh.

Đại đa số cổ đông đồng ý giảm tổng số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026 từ 7 người xuống 5 người, trong đó số lượng thành viên HĐQT độc lập cũng giảm từ 3 về 2. Doanh nghiệp theo đó còn thiếu một vị trí trong HĐQT.

HĐQT Novaland cũng thông qua danh sách ứng viên được cổ đông đề cử vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm một cái tên duy nhất là ông Bùi Thành Nhơn. Nếu đắc cử thành viên HĐQT, ông Nhơn có thể sẽ quay lại ghế Chủ tịch.

Trước đó, hồi cuối tháng 11, trong chiến lược tái cấu trúc toàn diện nhằm ứng phó với tình hình khó khăn hiện tại, Novaland đã có thông tin về sự trở lại của ông Bùi Thành Nhơn với cương vị là Chủ tịch HĐQT.

Về việc phân phối lợi nhuận , NVL dừng phương án phát hành tối đa 193 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021, tương đương tổng giá trị theo mệnh giá 1.930 tỷ đồng.

Cổ đông Novaland (NVL) lo ngại việc phát hành 1,17 tỷ cổ phiếu ảnh hưởng đến giá, ban lãnh đạo nói gì?

Dòng tiền 'mất hút' trong ngày các ông lớn VIC, NVL, VNM, MSN, SHB, SSI, HBC, DGW họp ĐHCĐ

Lời nói đầu của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn tại ĐHCĐ Novaland (NVL) năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-hoan-chia-co-tuc-cuu-chu-tich-bui-thanh-nhon-tro-lai-hdqt-164260.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) hoãn chia cổ tức, cựu Chủ tịch Bùi Thành Nhơn trở lại HĐQT
POWERED BY ONECMS & INTECH