Xã hội

Nữ đại gia đưa viên kim cương đen 88 carat độc nhất thế giới về Việt Nam: ‘Bạn chỉ có thể đầu tư thành công nếu bạn mua được kim cương tự nhiên thật’

Mộng Kha 30/09/2024 23:41

Theo bà Thủy, người chơi kim cương thông thái là người biết dùng kim cương làm đẹp cũng như biết dùng kim cương như một công cụ đầu tư tài chính hiệu quả.

Nhiều năm trước, bà Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Golden Sun, gây chú ý khi là người phụ nữ đứng sau thành công của công ty phân phối độc quyền kim cương Korloff tại Việt Nam – thương hiệu duy nhất mang đến kim cương tự nhiên chính hãng cho thị trường Việt.

2

Tháng 7/2016, bà Thủy gây tiếng vang lớn khi đưa viên kim cương đen duy nhất trên thế giới, nặng 88 carat, đến Việt Nam.

1

Trước khi Golden Sun trở thành nhà phân phối độc quyền, không ai dám đầu tư vào kim cương chính hãng. Lý do là việc nhập khẩu kim cương từ nhiều nguồn khác nhau đòi hỏi ít vốn hơn và mang lại lợi nhuận nhanh chóng. Nhưng với bà Thủy, mọi thứ bắt đầu từ đam mê chứ không phải vì lợi nhuận.

Bà Thủy từng chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu rằng: "Khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học Luật Hà Nội tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm kinh doanh sau này. Tốt nghiệp đại học, tôi vào công tác tại một công ty của Bộ ngoại thương và làm ở bộ phận pháp chế trong 5 năm và tiếp tục hoàn thành văn bằng 2 ở Đại học Ngoại thương, khoa Kinh tế Ngoại thương.

Sau 5 năm làm việc tôi tích luỹ được một số vốn kiến thức nhất định. Trong thời gian khá dài nghỉ với lý do riêng, để tránh nhàm chán, tôi bắt đầu thử sức với việc thiết kế và cả kinh doanh quần áo thời trang nhập khẩu. Đó chính là khoảng thời gian bắt đầu khởi nghiệp của tôi và là tiền đề đưa tôi đến với những công việc chỉ gắn bó với ‘’cái đẹp’’ ngày hôm nay", bà Thủy bày tỏ.

Trong suốt thời gian nghỉ việc vì lý do cá nhân, để tránh nhàm chán, bà Thủy thử sức với việc thiết kế và kinh doanh thời trang nhập khẩu. Chính trải nghiệm này đã đặt nền tảng cho sự nghiệp kinh doanh sau này của bà, đặc biệt là khi bà thành công với chuỗi cửa hàng thời trang nam Barishidi Paris và cổ phần trong hệ thống 6 khách sạn tại khu phố cổ Hà Nội.

Tuy nhiên, khi chuyển hướng sang kinh doanh kim cương từ năm 2015, bà Thủy phải đối mặt với nhiều khó khăn. Hai năm đầu, Golden Sun chỉ bán được những sản phẩm nhỏ lẻ với giá dưới 500 triệu đồng. Trong khi đó, chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, marketing... khiến công ty gặp nhiều thách thức.

Trong suốt thời gian nghỉ việc vì lý do cá nhân, để tránh nhàm chán, bà Thủy thử sức với việc thiết kế và kinh doanh thời trang nhập khẩu (Ảnh: Internet)

Trong suốt thời gian nghỉ việc vì lý do cá nhân, để tránh nhàm chán, bà Thủy thử sức với việc thiết kế và kinh doanh thời trang nhập khẩu (Ảnh: Internet)

Bà Thuỷ chia sẻ, với kim cương tự nhiên, khách hàng có thể kiểm tra giá thị trường thế giới qua hệ thống Rappaport, dựa trên trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt. Giá bán phải tuân theo quy định của hãng, giống như giá vàng, nên lợi nhuận rất thấp.

Bên cạnh đó, điểm mạnh của Korloff là thương hiệu với huyền thoại kim cương đen duy nhất thế giới nặng 88 carats, công nghệ cắt độc quyền 73 và 88 mặt cắt, khiến sản phẩm có giá cao nhưng khó bán hơn do không phải là xu hướng. Sau hơn hai năm tìm kiếm con đường đúng, từ cuối năm 2017, Golden Sun đã bắt đầu bán được những sản phẩm trị giá trên 500 triệu đồng và sau đó là bộ trang sức trị giá gần 20 tỷ đồng.

Chính niềm đam mê và sự kiên định của bà Thủy đã giúp Golden Sun dần tìm được vị thế trong thị trường kim cương đầy thử thách.

tit2

Chia sẻ về giai đoạn khó khăn khi phải kiên trì với thương hiệu Korloff, bà Nguyễn Thanh Thủy từng chia sẻ với truyền thông rằng: "Giai đoạn 2015- 2017 có lẽ không chỉ riêng tôi mà tất cả những người kinh doanh hàng cao cấp đều thấm thía rằng ngành hàng này ngốn rất nhiều ngân sách để duy trì. Nếu không vững ý chí, không thực sự say mê thì không có cách gì trụ được. Sự kiên nhẫn của tôi cho đến nay đã có kết quả", bà Thủy nói.

34

Khi nhắc lại những kinh nghiệm khởi nghiệp với kim cương, bà Thủy nhận định, sự khác biệt giữa hàng trung cao cấp và hàng siêu cao cấp là vô cùng lớn, từ đối tượng khách hàng, cách thức kinh doanh, chiến lược marketing đến nhân sự đều đòi hỏi sự thay đổi. Bà thừa nhận, khi mới bắt đầu, bà chưa lường hết được những khó khăn này và đã phải nỗ lực rất nhiều để thích ứng.

"Đối với các mặt hàng khác, tôi có thể giao phó việc bán hàng cho nhân viên và chỉ cần định hướng, hỗ trợ họ cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nhưng với kim cương, mọi thứ hoàn toàn khác. Tôi phải trực tiếp đưa ra chiến lược bán hàng, tiếp xúc với khách hàng. Những sản phẩm có giá trị từ 500 đến 700 triệu đồng trở lên thường do chính tôi bán. Khách hàng không chỉ mua kim cương mà còn mua cả uy tín, sự tin cậy và cảm giác an tâm khi được tư vấn tận tình, chu đáo", bà Thủy chia sẻ.

Chính nhờ sự kiên định và đam mê cháy bỏng, bà Thủy đã vượt qua được mọi khó khăn, xây dựng nên một vị thế vững chắc cho Golden Sun trong thị trường kim cương đầy khốc liệt.

t3

Bà Thủy nhận xét rằng những người đam mê kim cương ở Việt Nam thường có điểm chung về tài chính và sở thích, chủ yếu mua kim cương làm trang sức và ít khi chọn những viên quá lớn, thường dưới 5 carat.

Tuy nhiên, cũng có những khách hàng đặc biệt sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng cho những bộ trang sức kim cương cao cấp. Đáng chú ý là phần lớn người mua các bộ trang sức "khủng" này lại là phụ nữ. Trong khi đó, nam giới thường thích dùng kim cương trên nhẫn, với những viên đá chủ lớn, không chỉ vì hợp mệnh mà còn để khẳng định đẳng cấp và vị thế của họ. Theo bà Thủy, người chơi kim cương thông thái là người biết dùng kim cương làm đẹp cũng như biết dùng kim cương như một công cụ đầu tư tài chính hiệu quả.

Bà Thủy nhận xét rằng những người đam mê kim cương ở Việt Nam thường có điểm chung về tài chính và sở thích (Ảnh: Internet)

Bà Thủy nhận xét rằng những người đam mê kim cương ở Việt Nam thường có điểm chung về tài chính và sở thích (Ảnh: Internet)

Nói thêm về vấn đề này, bà Thủy chia sẻ trên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu rằng, lâu nay hầu hết mọi người mua kim cương chỉ để làm trang sức, kể cả người mua viên cỡ lớn. Nếu giờ họ biết là các sản phẩm này còn có thể tăng giá trong tương lai và có thể bán lại dễ dàng với giá cao hơn ở sàn giao dịch kim cương thì góc nhìn của họ sẽ thay đổi.

"Trên thế giới, kim cương là một loại hình đầu tư có độ an toàn cao, với triển vọng lợi nhuận ổn định dù không cao. Đầu tư vào kim cương cũng đã phát triển và thịnh hành ở nhiều quốc gia châu Á, châu Âu. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đầu tư thành công nếu bạn mua được kim cương tự nhiên thật và việc chọn các thương hiệu có uy tín, chính hãng là điều nên làm để tránh rủi ro", bà Thuỷ cho biết.

Ngoài những hiểu biết về thị trường kim cương, bà Thủy còn chia sẻ quan điểm của mình về người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Theo bà, điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là giữ được cảm xúc và sự cân bằng. "Chỉ khi đạt được sự cân bằng, người phụ nữ mới cảm thấy hạnh phúc vì được làm việc, cống hiến, tận hưởng cuộc sống và được yêu thương", bà Thủy bày tỏ.

Các nguồn tham khảo: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, Trí Thức Trẻ.

>> Phú bà quận 2 sở hữu biệt thự rộng 1.600m2: Không gian tựa một resort và trang trại thu nhỏ giữa lòng thành phố

Danh tính 3 nữ doanh nhân đứng sau dự án Aeon Mall Hải Dương trị giá 51 triệu USD chuẩn bị khởi công

Nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam sở hữu bằng lái máy bay tư nhân

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-dai-gia-dua-vien-kim-cuong-den-88-carat-doc-nhat-the-gioi-ve-viet-nam-ban-chi-co-the-dau-tu-thanh-cong-neu-ban-mua-duoc-kim-cuong-tu-nhien-that-d134568.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nữ đại gia đưa viên kim cương đen 88 carat độc nhất thế giới về Việt Nam: ‘Bạn chỉ có thể đầu tư thành công nếu bạn mua được kim cương tự nhiên thật’
POWERED BY ONECMS & INTECH