Bài học kinh doanh

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu

Yến Nguyễn 19/10/2024 - 05:44

Mỗi khi Trung Nguyên mở cửa hàng tại khu vực mới, người dân nơi đó đều nhận ra ngay thương hiệu của chúng tôi”, nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo tự hào chia sẻ.

Tại Việt Nam, khi nhắc đến cà phê, không thể không nói đến Trung Nguyên - thương hiệu đã ghi dấu ấn cà phê Việt trên trường quốc tế. Những năm qua, Trung Nguyên gắn liền với tên tuổi của ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ, Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tuy nhiên, sau cuộc ly hôn đình đám, cả hai đã chọn lối đi riêng: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục phát triển Trung Nguyên, trong khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo xây dựng đế chế King Coffee.

Doanh nghiệp nhỏ muốn mở rộng tương tác, cần một người đại diện thương hiệu

Ngay sau khi ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã cho ra mắt cuốn sách The King of King Coffee, trong đó phần lớn nội dung kể về quá trình hình thành và phát triển của Trung Nguyên.

Bà Thảo chia sẻ rằng, ngay từ khi thành lập Trung Nguyên, cả hai đã mong muốn xây dựng một đế chế cà phê và nhìn thấy rõ con đường phát triển của nó. Cả 2 đều khao khát vươn ra thị trường trong khu vực và toàn cầu.

“Một trong những bài học quan trọng nhất trong thời gian này là xây dựng thương hiệu”, bà Thảo cho biết. Đây là bài học được lấy cảm hứng từ Bill Gates - một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế giới. Mặc dù nhân sự của Microsoft không có gì nổi bật, nhưng nhờ hình ảnh của Bill Gates, công ty đã trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu
Ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo

>> Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kể chuyện Trung Nguyên: Từng suy nghĩ về việc đổi tên, tái định vị thương hiệu

Theo lý thuyết, một doanh nghiệp nhỏ muốn trở thành lớn cần có một người đại diện đủ tầm ảnh hưởng để tương tác và gia tăng khả năng tiếp cận thị trường. Rất may, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người như vậy: Ông có ước mơ, hiểu biết chuyên sâu về cà phê và đặc biệt là sức lôi cuốn.

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu
Ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ

>> Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ chiến dịch đưa Trung Nguyên lên vị trí số 1: Khảo sát vị giác mù

Người viết nên khẩu hiệu Khơi nguồn sáng tạo cho Trung Nguyên

Sau khi nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, các nhà sáng lập Trung Nguyên đã tìm đến chuyên gia marketing nổi tiếng thời bấy giờ, bà Hạnh, để xây dựng ý tưởng và thiết kế hình ảnh thương hiệu.

Bà Hạnh đã phác thảo hình ảnh thương hiệu và thiết kế hộp cà phê Trung Nguyên. Đồng thời, bà cũng là người sáng tạo ra khẩu hiệu “Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mới” - tiền thân của khẩu hiệu “Khơi nguồn sáng tạo” mà Trung Nguyên sử dụng hiện nay.

Với quyết tâm mạnh mẽ trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, Trung Nguyên đã nhanh chóng được người tiêu dùng biết đến. “Mỗi khi Trung Nguyên mở cửa hàng tại khu vực mới, người dân nơi đó đều nhận ra ngay thương hiệu của chúng tôi”, bà Thảo tự hào chia sẻ.

>> Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ: Người thành đạt cần biết 'chọn đúng vợ, đúng việc và đúng cà phê' để tỉnh táo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kể chuyện Trung Nguyên: Từng suy nghĩ về việc đổi tên, tái định vị thương hiệu

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ chiến dịch đưa Trung Nguyên lên vị trí số 1: Khảo sát vị giác mù

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-hoang-ca-phe-le-hoang-diep-thao-doanh-nghiep-muon-mo-rong-can-mot-nguoi-dai-dien-thuong-hieu-254635.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu
POWERED BY ONECMS & INTECH