Bài học kinh doanh

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo nói về Women Can Do: 'Phụ nữ phải vững thì mới lo được cho người khác'

Hoàng Ngân 20/10/2024 - 13:37

"Tạo ra giá trị cho phụ nữ chính là tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội" - nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ.

Ngày 19/10/2024, Công ty TNHH TNI King Coffee, một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, đã chính thức khai trương trụ sở mới tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng quy mô và gia tăng sự hiện diện của King Coffee tại các khu vực trọng điểm của thành phố.

Với không gian hiện đại và vị trí thuận lợi, King Coffee hy vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội và lợi ích cho khách hàng địa phương.

Nhân dịp khai trương, King Coffee đã khởi động các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) với dự án "Women Can Do", sáng kiến do CEO và Nhà sáng lập Lê Hoàng Diệp Thảo khởi xướng. Chương trình này nhằm hỗ trợ phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, thông qua mô hình kinh doanh WeHome Café.

Trong ngày khai trương, King Coffee đã trao tặng nhiều mô hình WeHome Café cho phụ nữ tại quận 8, tạo cơ hội khởi nghiệp và tăng cường tự chủ kinh tế cho nhiều gia đình.

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo nói về Women Can Do: 'Phụ nữ phải vững thì mới lo được cho người khác'
King Coffee phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 tổ chức Trao tặng mô hình kinh doanh WeHome Café đến các chị em

Với WeHome Cafe, chỉ cần có 33,5 triệu đồng, các chị em có thể làm chủ. Chương trình Women Can Do sẽ chuyển giao xe cà phê, các thiết bị cơ bản để làm quán cà phê nhỏ. Nếu thiếu vốn, thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ, các chị em sẽ được vay và trả góp.

Mô hình kinh doanh này có thể giúp các chị em hoàn vốn chỉ trong vòng 2,5 tháng. Quan trọng là khi tham gia, chị em sẽ được nhận toàn bộ các gói hỗ trợ bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ từ, đào tạo tài chính cơ bản, hướng dẫn pha chế cho đến xử lý dữ liệu qua hệ thống máy POS bởi các chuyên gia TNI King Coffee.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ tập trung vào kinh doanh mà còn luôn hướng đến việc đóng góp cho cộng đồng. Quận 8 là khu vực giàu tiềm năng, và chúng tôi vinh dự khi được đồng hành cùng chính quyền và người dân nơi đây trong việc phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao đời sống gia đình".

Nữ doanh nhân cũng cho rằng, người phụ nữ phải vững thì mới lo được cho người khác. Bởi khi đó, họ sẽ tự tin, học hỏi, trau dồi kiến thức và bao dung cho bản thân và gia đình mình. "Đừng ngồi không, đừng dựa dẫm. Nếu trân quý bất cứ khoảnh khắc nào của cuộc sống mà vũ trụ đem lại cho chúng ta để làm điều ý nghĩa, có ích thì chúng ta phải khuyến khích nhau, hãy tự mình làm việc bằng khả năng, tự bản thân mình làm cho mình có giá trị. Quan trọng hơn, với dự án Women Can Do, tôi mong muốn xây dựng được một cộng đồng mà ở đó, chị em phụ nữ giúp nhau, gắn bó cùng nhau đi lên chứ không đi lẻ một mình. Tạo ra giá trị cho phụ nữ chính là tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội" - bà Thảo chia sẻ.

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo nói về Women Can Do: 'Phụ nữ phải vững thì mới lo được cho người khác'
Nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo

>> Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu

Hệ sinh thái 4.0 Women Can Do là nơi mà những người phụ nữ cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và học tập từ nhau.

Thông qua việc hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, dự án sẽ giúp kết nối khoảng 18 triệu phụ nữ đang là hội viên tại 63 tỉnh thành khắp cả nước với mục tiêu hỗ trợ 100.000 người khởi nghiệp để có thể sớm gầy dựng được 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) sau giai đoạn khủng hoảng dịch Covid-19, góp phần phục hồi kinh tế và nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội.

King Coffee hiện đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Singapore, và Hàn Quốc.

King Coffee là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai– sự kiện được sánh ngang với "World Cup" hay "Olympic" dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm. Hơn thế nữa, vào ngày 22/12/2021, King Coffee tự hào khi trở thành đơn vị giúp Việt Nam xác lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam.

>> Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ có ở Việt Nam mới trồng được hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kể chuyện Trung Nguyên: Từng suy nghĩ về việc đổi tên, tái định vị thương hiệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-hoang-ca-phe-le-hoang-diep-thao-noi-ve-women-can-do-phu-nu-phai-vung-thi-moi-lo-duoc-cho-nguoi-khac-254860.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo nói về Women Can Do: 'Phụ nữ phải vững thì mới lo được cho người khác'
POWERED BY ONECMS & INTECH