Bài học kinh doanh

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Vụ ly hôn giúp nhiều người biết đến lịch sử Trung Nguyên một cách công tâm hơn

Yến Nguyễn 22/10/2024 - 05:53

Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã qua nhiều năm, nhưng câu chuyện của cả 2 vẫn là nguồn truyền cảm hứng.

Gần đây, trên trang Facebook cá nhân, nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo một lần nữa giới thiệu cuốn sách The Queen of King Coffee. Đây là cuốn tự truyện của bà Thảo, được xuất bản năm 2022, trong đó dành nhiều thời gian để nói về Trung Nguyên, cũng như lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu này.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng tiết lộ nhiều điều trong cuộc sống của vợ chồng bà trước và trong những ngày cận kề vụ ly hôn, cũng như cuộc sống của bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau khi ly hôn.

Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, dù đã diễn ra từ lâu, nhưng vẫn thường được nhắc đến.

Sự nghiệp của mỗi người sau ly hôn đã tỏa sáng theo đúng phong cách của họ: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục phát triển thương hiệu Trung Nguyên, còn bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tạo dựng thành công cho King Coffee trên thị trường quốc tế trước khi quay trở lại chinh phục thị trường trong nước.

Bà Thảo chia sẻ, câu chuyện của mình nổi lên giữa những sóng gió, với nhiều tình tiết ly kỳ liên quan vụ ly hôn được cập nhật liên tục trên các kênh truyền thông. Bà Thảo cho rằng, vụ ly hôn đã giúp nhiều người biết đến lịch sử Trung Nguyên một cách công tâm hơn.

Giải thích kỹ hơn cho từ "công tâm" này, bà Thảo viết: “Có thể anh nổi tiếng với tư cách là nhà lãnh đạo đầy cuốn hút, còn người tạo nên những đòn bẩy đầy trách nhiệm phía sau bức màn, giúp mọi thứ diễn ra suôn sẻ ở tiền tuyến là tôi”.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Vụ ly hôn giúp nhiều người biết đến lịch sử Trung Nguyên một cách công tâm hơn
Ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo

>> Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kể chuyện Trung Nguyên: Từng suy nghĩ về việc đổi tên, tái định vị thương hiệu

Có lẽ đây cũng là lý do khiến bà Lê Hoàng Diệp Thảo dành nhiều thời gian để nói về lịch sử Trung Nguyên và những gì bà đã làm bên cạnh ông Vũ, với tư cách là người đồng sáng lập và là nhân tố cốt lõi của thương hiệu.

Bà Thảo tự hào rằng mình là người chuyển hóa những hoài bão thô sơ của ông Vũ thành các chiến lược kinh doanh hiệu quả, phát triển các sản phẩm cà phê tiêu dùng độc đáo, và xây dựng mạng lưới sản xuất cũng như hệ thống phân phối rộng khắp.

Sau ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhận lại cổ phần Trung Nguyên theo phán quyết của tòa án và tiếp tục phát triển thương hiệu này thành công rực rỡ như ngày nay. Gần đây, ông Vũ đã gây chấn động khi tuyên bố mục tiêu đem về 1.000 tỷ USD cho Việt Nam mỗi năm.

Mặc dù mục tiêu này có vẻ khó khăn, nhưng dưới góc nhìn của ông, không gì là không thể. Ông phân tích: “1.000 tỷ USD cho 210 quốc gia, mỗi quốc gia chỉ cần kiếm 5 tỷ USD. 1.000 tỷ USD là mục tiêu tối thiểu, có gì đâu mà khó!”.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Vụ ly hôn giúp nhiều người biết đến lịch sử Trung Nguyên một cách công tâm hơn
Ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ

>> Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu

Ông Vũ cũng đã khởi động kế hoạch nghìn tỷ USD bằng tham vọng mở 1.000 quán cà phê tại Trung Quốc thông qua hình thức nhượng quyền. Hiện Trung Nguyên Legend đã khai trương chuỗi cửa hàng tại Thượng Hải và dự kiến mở rộng sang các thị trường Mỹ, Australia, Canada, cùng các quốc gia Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Trung Nguyên E-Coffee đã đạt 800 cửa hàng, phủ khắp Việt Nam và xuất hiện tại nhiều quốc gia khác. Hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền đã được ký kết thành công, cho thấy Trung Nguyên Legend vẫn đang từng bước khẳng định mình trên thị trường quốc tế.

>> Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ: Người thành đạt cần biết 'chọn đúng vợ, đúng việc và đúng cà phê' để tỉnh táo

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo nói về Women Can Do: 'Phụ nữ phải vững thì mới lo được cho người khác'

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Doanh nghiệp muốn mở rộng, cần một người đại diện thương hiệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-le-hoang-diep-thao-vu-ly-hon-giup-nhieu-nguoi-biet-den-lich-su-trung-nguyen-mot-cach-cong-tam-hon-255183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Vụ ly hôn giúp nhiều người biết đến lịch sử Trung Nguyên một cách công tâm hơn
    POWERED BY ONECMS & INTECH