'Nữ hoàng livestream' bán cả tên lửa, chốt đơn thần sầu kiếm được hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng

07-03-2024 20:07|Quỳnh Vân

Là một trong 500 người giàu nhất Trung Quốc, cô được quan tâm không kém ngôi sao giải trí.

Vi Á (tên thật là Hoàng Vi) sinh năm 1986 ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cô là một trong những "hotgirl" trên mạng xã hội Trung Quốc và đã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng với công việc livestream bán hàng.

Sở hữu khối tài sản ước tính 1,4 tỷ USD, người đẹp xếp thứ 490 trong danh sách 500 tỷ phú của Trung Quốc năm 2021. Cô trở thành nữ tỷ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc giàu có nhờ công việc livestream bán hàng.

Vi Á có thể bán rất nhiều sản phẩm đa dạng, từ các sản phẩm tiêu dùng nội địa như mì ăn liền, mỹ phẩm cho tới những món hàng của nước ngoài như ô tô Tesla hay thậm chí cả tên lửa.

'Nữ hoàng livestream' bán cả tên lửa, chốt đơn thần sầu kiếm được hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng
Hình ảnh cắt ra từ một livestream bán hàng của Vi Á. Ảnh: Weibo

Khi trang mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc khởi động sáng kiến livestream bán hàng vào năm 2016, Vi Á là một trong những tân binh đầu tiên của họ.

Lần đầu tham gia cuộc thi bán hàng online trên Taobao, cô chốt được 20.000 đơn hàng chỉ trong 1 tiếng, lọt vào top 10 người giỏi nhất.

Chỉ sau 1 năm, thu nhập của cô lên tới hơn 25 triệu NDT (khoảng 82 tỷ đồng) và có hơn 2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Trong đợt sale 11/11 năm 2017, cô đã bán được 70 triệu NDT (249 tỷ đồng) chỉ trong 5 tiếng. Năm 2018, con số này vượt mức 300 triệu NDT (1.056 tỷ đồng).

'Nữ hoàng livestream' bán cả tên lửa, chốt đơn thần sầu kiếm được hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng
Cô được đánh giá là "nữ hoàng trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến trị giá 60 tỉ USD của Trung Quốc". Ảnh: Weibo

Chia sẻ bí quyết thành công, người phụ nữ nói rằng: "Tôi chưa từng nghĩ mình là người nổi tiếng trên mạng. Tôi coi khách hàng như gia đình và bạn bè của mình".

Trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc Taobao xếp Vi Á vào vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thu nhập của họ và gọi cô là "nữ hoàng livestream".

Cô được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có sức ảnh hưởng nhất năm 2021.

Mỗi đêm, khán giả của Vi Á bỏ ra hàng triệu USD để đặt các đơn hàng từ mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo. Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 xảy ra khiến nhiều người phải ở nhà và việc mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến, việc làm ăn của Vi Á càng thêm thuận lợi, lượng người theo dõi livestream của cô ngày càng tăng.

Năm 2020, cô gái này từng gây sốc khi livestream bán một quả tên lửa vũ trụ thương mại sản xuất ở thành phố Vũ Hán ii với giá 40 triệu NDT (khoảng 5,6 triệu USD). Quả tên lửa này cuối cùng được bán cho công ty công nghệ vệ tinh Chang Guang của Trung Quốc.

'Nữ hoàng livestream' bán cả tên lửa, chốt đơn thần sầu kiếm được hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng
Vi Á không chỉ nổi tiếng tại đất nước tỷ dân mà còn được nhiều nhãn hàng quốc tế săn đón. Ảnh: SCMP

Thời mới khởi nghiệp, Vi Á và chồng sống trong căn nhà gỗ nhỏ ngoài ngoại thành. Vì muốn tiết kiệm chi tiêu, họ chẳng mấy khi bước chân ra khỏi nhà, mua 1 miếng bánh cũng bẻ đôi cho nhau ăn.

Giai đoạn khởi nghiệp ban đầu không hề dễ dàng. Cô và chồng đã phải bán 2 căn nhà để trả nợ trong năm đầu tiên. Vi Á từng tiết lộ, kinh doanh thua lỗ khiến cô suy nghĩ nhiều đến mức rụng tóc nhưng cặp đôi này không từ bỏ con đường kinh doanh.

Dù hiện tại đã giàu có, nổi tiếng nhưng cuộc sống của Vi Á cũng không dễ thở. Cô vẫn say mê và chăm chỉ làm việc.

Bình thường, cô đến công ty lúc 5h chiều để chuẩn bị và lựa chọn sản phẩm. Sau đó, cô livestream bán hàng từ 8h tối đến tận rạng sáng hôm sau, rồi họp với ê-kíp của mình đến 8h sáng. Cô về nhà lúc 10h sáng, thức dậy vào lúc 4h chiều rồi ăn cơm.

Thậm chí, vào những dịp mua sắm cao điểm, Vi Á chỉ có 3-4 tiếng để ngủ trong suốt 2-3 ngày liên tiếp.

Với thời gian biểu khắc nghiệt này, Vi Á đành phải gửi con gái nhờ ông bà trông. Mỗi tháng, cô sẽ dành 1 ngày để về nhà thăm con.

Nữ hoàng livestream cũng nhận định rằng, trong xã hội hiện đại, sự cạnh tranh rất khốc liệt và một khi bản thân bỏ cuộc hay ngừng cố gắng thì sẽ dễ dàng bị đào thải và lãng quên.

Tuy nhiên, giữa lúc sự nghiệp đang nở rộ và kinh doanh phát triển thì vào tháng 12/2021, Vi Á lại vướng scandal rúng động. Cô bị Cục thuế Hàng Châu (Trung Quốc) tuyên án phạt trốn 1,3 tỷ NDT (khoảng 4.800 tỷ đồng) tiền thuế.

Rất nhanh sau đó, Vi Á đã biến mất hoàn toàn khỏi nền tảng thương mại điện tử Taobao của Alibaba. Các tài khoản mạng xã hội chính thức của “nữ hoàng livestream” cũng không cánh mà bay.

Sau gần 1 năm biến mất do bê bối trốn thuế, cô được cho là đã lui về hậu trường, đào tạo những ngôi sao mới, tiếp tục kiếm tiền từ đế chế kinh doanh rộng lớn của mình.

>> Cuộc đời thăng trầm từng bỏ học, làm công nhân của nữ tỷ phú Trung Quốc

Đăng video 'bóc phốt' chồng cũ, người phụ nữ kiếm trăm nghìn USD trong vài ngày

Người phụ nữ 35 tuổi kiếm được hơn 10 tỷ đồng dù chỉ làm hơn 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày

Rót tiền vào 'vùng đất vàng’ tại quốc gia số 1 thế giới, tỷ phú Trung Quốc lọt top người nước ngoài sở hữu nhiều đất đai nhất ở Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-hoang-livestream-ban-ca-ten-lua-chot-don-than-sau-kiem-duoc-hon-200-ty-dong-chi-sau-5-tieng-225567.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Nữ hoàng livestream' bán cả tên lửa, chốt đơn thần sầu kiếm được hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH