Quốc tế

Nữ tỷ phú 94 tuổi chèo lái đế chế bất động sản Trung Quốc

Duy Anh 14/12/2023 12:29

Dù ở 94 tuổi nhưng nữ tỷ phú vẫn tham gia vào điều hành, chèo lái đế chế bất động sản lớn của Trung Quốc.

Theo Chinadaily, Viện nghiên cứu Hurun Trung Quốc vừa công bố danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất nước này năm 2023.

Bà Kwong Siu-hing, vợ của người đồng sáng lập tập đoàn bất động sản Sun Hung Kai, lần đầu tiên trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Doanh nhân 94 tuổi có khối tài sản 9,94 tỷ USD, trở thành người phụ nữ thứ 6 của Trung Quốc đứng đầu danh sách này kể từ khi bảng xếp hạng được công bố cách đây 18 năm.

65778fbda31040acaf826ba9.jpeg
Nữ tỷ phú tại một sự kiện.

Bà Kwong trở thành cổ đông lớn nhất của Sun Hung Kai, thông qua một quỹ uỷ thác từ khi chồng qua đời năm 1990.

Nhiều người không biết rằng bà Kwong Siu-hing đã đảm nhận vai trò chủ tịch đầy thách thức sau cái chết của con trai cả năm 2018. Nắm quyền lãnh đạo trong thời điểm thử thách nhất của công ty, bà đã thể hiện khả năng lãnh đạo xuất sắc và chèo lái công ty vượt qua cơn bão.

Năm 2008, bà cũng từng đứng ra điều hành công ty khi con trai đối mặt với cáo buộc hối lộ. Dưới sự dẫn dắt của bà, tập đoàn Sun Hung Kai duy trì được sự ổn định và tiếp tục tăng trưởng, qua đó thể hiện kỹ năng lãnh đạo đáng gờm của bà.

Bà Kwong thường muốn tránh xa sự chú ý của công chúng, nhưng tầm ảnh hưởng của bà trong Sun Hung Kai Properties và đế chế do gia đình bà điều hành là rất lớn. Với sự am hiểu, bà thường thảo luận và tư vấn các vấn đề kinh doanh với chồng và các con trai.

Khi chồng qua đời, vai trò hậu trường của bà trong công việc kinh doanh của công ty ngày càng lớn. Bà đứng sau nhiều quyết định quan trọng có tính thay đổi bước ngoặt của công ty, đặc biệt là bảo đảm tình hình tài chính công ty trong những giai đoạn đầy thử thách.

Hiện, bà Kwong là một trong những cổ đông lớn nhất của Sun Hung Kai, sở hữu khoảng 41,53% cổ phần của tập đoàn. Chính vì thế, vai trò của bà rất lớn trong nhiều quyết định quan trọng và chính sách định hướng của tập đoàn này.

Qua nhiều giai đoạn khó khăn, dưới dự quản lý của bà, tập đoàn vẫn duy trì ổn định và phát triển, giữ vị thế trên thị trường bất động sản Hong Kong (Trung Quốc).

Dù là nữ tỷ phú giàu có nhất nhưng bà vẫn duy trì lối sống giản dị, ẩn mình sau mọi ánh hào quang. Bà ăn mặc giản dị và luôn coi trọng sự khiêm tốn. Thái độ thực tế này được thể hiện rõ qua cách bà ứng xử và điều hành công việc kinh doanh.

Bà Kwong nổi tiếng là người kín đáo. Trên phương tiện truyền thông rất hiếm hình ảnh của bà. Nữ tỷ phú thường giữ kín chuyện riêng về mình và gia đình.

Ở tuổi hơn 90, tỷ phú Kwong Siu-hing tiếp tục thể hiện sự cống hiến và khả năng lãnh đạo. Bà vẫn tham gia vào việc định hướng chiến lược và đưa ra các quyết định quan trọng tại Sun Hung Kai, chứng minh rằng tuổi tác không là vấn đề lớn cản trở nhiệt huyết của mình.

>> Các tỷ phú thi nhau tới lập công ty, thành phố giữa sa mạc trở thành thiên đường mới nổi của giới siêu giàu

Ba triết lý để đời của tỷ phú Nhật Bản Inamori Kazuo: Không vốn, không mối quan hệ vẫn có thể thành công

Tỷ phú mới nhất của Nhật Bản: Làm sếp bất đắc dĩ nhưng xuất sắc đưa công ty thành đối thủ đe dọa Netflix

Tỷ phú Bill Ackman: Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong quý I/2024

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nu-ty-phu-trung-quoc-94-tuoi-cheo-lai-de-che-bat-dong-san-2226692.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ tỷ phú 94 tuổi chèo lái đế chế bất động sản Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH