Trước áp lực cạnh tranh từ các hãng xe điện nội địa Trung Quốc và tình trạng dư thừa công suất tại các nhà máy, Honda và Nissan đã bước vào đàm phán sáp nhập.
Ngày 23/12, Honda và Nissan (bao gồm cả đối tác cấp dưới Mitsubishi) đã chốt lịch đưa ra thoả thuận hợp nhất kinh doanh vào tháng 6/2025 và chính thức "về một nhà" vào tháng 8/2026.
Nếu thành công, thương vụ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt của ngành ô tô Nhật Bản mà còn định hình lại cuộc chơi toàn cầu trong bối cảnh thị trường đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.
Tại Nga, hơn 2.000 chiếc xe ô tô đời mới có xuất xứ từ Nhật Bản và Đức được rao bán tại các đại lý trực tuyến, bất chấp lệnh hạn chế nhập khẩu của các nước G7.