Ông Donald Trump dọa sẽ đánh thuế nặng Trung Quốc và hàng loạt quốc gia nếu tái đắc cử: Chuyện gì đã xảy ra?

07-06-2024 10:27|Bạch Linh

Ông Donald Trump nói: "Mỹ có sức mạnh kinh tế to lớn. Nếu một quốc gia, chẳng hạn như Trung Quốc, không giúp hạn chế dòng người nhập cư vào Mỹ thì chúng tôi sẽ có những thứ gọi là thuế quan".

Hôm thứ 5, ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết một khi tái đắc cử, ông có thể áp thuế quan đối với các quốc gia, bao gồm Trung Quốc nếu họ không ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Quan điểm này được cựu Tổng thống đưa ra tại một sự kiện vận động cử tri ở bang Arizona. Tuy nhiên, ông không nêu rõ mức thuế mà ông sẽ áp đặt nếu tái đắc cử.

Ông Donald Trump dọa sẽ đánh thuế nặng Trung Quốc và hàng loạt quốc gia nếu tái đắc cử: Chuyện gì đã xảy ra?
Ông Donald Trump cho biết một khi tái đắc cử, ông có thể áp thuế quan đối với các quốc gia, bao gồm Trung Quốc nếu không ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ

Khi được hỏi về cách thức ngăn chặn dòng người di cư vào Mỹ bất hợp pháp, ông Trump nói: "Mỹ có sức mạnh kinh tế to lớn. Nếu một quốc gia, chẳng hạn như Trung Quốc, không giúp hạn chế dòng người nhập cư vào Mỹ thì chúng tôi sẽ có những thứ gọi là thuế quan".

Phần lớn những người vào Mỹ bất hợp pháp đều đến từ Mỹ Latinh. Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ, Lực lượng tuần tra biên giới nước này đã bắt giữ hơn 27.000 người di cư Trung Quốc - bị bắt quả tang vượt biên trái phép từ Mexico vào Mỹ từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/4/2024.

Sự kiện ngày 6/6 này là cuộc vận động cử tri đầu tiên của ông Trump từ khi bị bồi thẩm đoàn tại New York kết tội làm giả hồ sơ kinh doanh. Ông đã phủ nhận mọi cáo buộc về hành vi của mình và tuyên bố sẽ kháng án. Hôm thứ 5, ông đã gọi phiên tòa là “gian lận”.

>> Bị gán tội âm mưu ‘lật ngược’ kết quả bầu cử, ông Donald Trump ‘thắng lớn’ khi vụ xét xử được hoãn vô thời hạn

Bị gán tội âm mưu ‘lật ngược’ kết quả bầu cử, ông Donald Trump ‘thắng lớn’ khi vụ xét xử được hoãn vô thời hạn

Nhân vật chính khiến ông Donald Trump bị kết tội lần đầu lên tiếng, khuyên bà Melania nên 'bỏ chồng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-donald-trump-doa-se-danh-thue-nang-trung-quoc-va-hang-loat-quoc-gia-neu-tai-dac-cu-chuyen-gi-da-xay-ra-237804.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump dọa sẽ đánh thuế nặng Trung Quốc và hàng loạt quốc gia nếu tái đắc cử: Chuyện gì đã xảy ra?
POWERED BY ONECMS & INTECH