Bị gán tội âm mưu ‘lật ngược’ kết quả bầu cử, ông Donald Trump ‘thắng lớn’ khi vụ xét xử được hoãn vô thời hạn

06-06-2024 14:48|Bạch Linh

Việc tòa phúc thẩm cho hoãn vụ án hình sự là chiến thắng lớn đối với ông Donald Trump.

CNN đưa tin, một tòa phúc thẩm tại bang Georgia đã ra quyết định tạm dừng vô thời hạn đối với vụ án âm mưu lật ngược kết quả bầu cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - đây được đánh giá là một chiến thắng lớn cho cựu Tổng thống.

Theo đó, tòa phúc thẩm Georgia cho biết việc xét xử ông Trump về cáo buộc này sẽ không diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Tòa án cho rằng vụ án sẽ tạm dừng cho đến khi Hội đồng thẩm phán ra phán quyết về việc liệu công tố viên Fani Willis, chưởng lý quận tại hạt Fulton, có nên bị loại khỏi vụ án hay không.

Được biết, phán quyết về việc này có thể sẽ được ban hành vào tháng 3/2025 (có thể diễn ra sớm hơn). Một số nguồn tin thân cận với vụ việc nói với CNN rằng dòng thời gian vẫn chưa chắc chắn.

Bị gán tội âm mưu ‘lật ngược’ kết quả bầu cử, ông Donald Trump ‘thắng lớn’ khi vụ xét xử được hoãn vô thời hạn
Hồi tháng 8 năm ngoái, bà Willis đã công bố cáo trạng truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với 13 cáo buộc, liên quan nghi vấn ông can thiệp kết quả bầu cử năm 2020 ở bang Georgia

Ông Trump và các đồng bị cáo vốn tìm cách loại bà Willis vì mối quan hệ tình cảm giữa bà với công tố viên đặc biệt Nathan Wade, người được bà Willis thuê để giúp xử lý vụ án. Các bị cáo cho rằng bà Willis hưởng lợi ích về tài chính từ mối quan hệ với ông Wade - người bị các luật sự cho rằng đã bỏ tiền ra để đi du lịch nhiều lần với bà Willis.

Thẩm phán Scott McAfee nói không đủ bằng chứng về cáo buộc rằng bà Willis được hưởng lợi về mặt tài chính từ mối quan hệ đó. Tuy nhiên, lời khai của bà Willis trên sóng truyền hình đã khiến cuộc sống cá nhân của bà trở thành tâm điểm, khiến cuộc thảo luận không còn dồn sự chú ý đến những cáo buộc đối với ông Trump và những người khác nữa.

Thẩm phán đã cho phép bà Willis tiếp tục tham gia vụ án với điều kiện ông Wade phải từ chức.

Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, bà Willis đã công bố cáo trạng truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với 13 cáo buộc, liên quan nghi vấn ông can thiệp kết quả bầu cử năm 2020 ở bang này. Willis đặc biệt tập trung chú ý vào cuộc gọi “tìm phiếu” mà ông Trump đã thực hiện với Tổng thư ký bang Georgia Brad Raffensperger.

Đáng chú ý, đây được coi là vụ truy tố nghiêm trọng bởi ngay cả khi ông Trump có đắc cử năm 2024 thì ông cũng không có quyền ân xá cho bản thân hay loại bỏ nỗ lực truy tố bởi nó được tiến hành theo luật bang chứ không phải theo luật Liên bang.

>> Một thứ của Trung Quốc có thể quyết định ai trở thành Tổng thống Mỹ năm nay, ông Trump lập tức hành động

Nga buộc tội Mỹ 'tống tiền', bênh vực Trung Quốc

Ông Donald Trump tuyên bố 'sẵn sàng' đi tù

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-gan-toi-am-muu-lat-nguoc-ket-qua-bau-cu-ong-donald-trump-thang-lon-khi-vu-xet-xu-duoc-hoan-vo-thoi-han-237698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị gán tội âm mưu ‘lật ngược’ kết quả bầu cử, ông Donald Trump ‘thắng lớn’ khi vụ xét xử được hoãn vô thời hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH