Chứng khoán

Ông lớn bất động sản phủ nhận việc bán đất cho Aeon Mall để làm dự án 4.200 tỷ đồng tại Long An

Hải Băng 23/08/2024 - 09:39

Nam Long (NLG) bác bỏ thông tin bán cho Aeon Mall 8,9ha đất tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, thu về hơn 50 triệu USD.

CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) cho biết, thời gian vừa qua, có nhiều hình ảnh và thông tin liên quan đến sự hợp tác chính thức giữa doanh nghiệp và Aeon Mall được lan truyền trên các phương tiện truyền thông, nhưng chưa hoàn toàn chính xác.

"Chúng tôi khẳng định rằng mọi thông tin về sự hợp tác giữa chúng tôi và các đối tác (nếu có) sẽ được chính thức công bố thông qua các kênh truyền thông chính thức của Tập đoàn Nam Long" - thông báo nêu rõ.

Nguồn gốc của thông tin này xuất phát từ báo cáo phân tích của Chứng khoán VnDirect, cho rằng Nam Long sẽ hoàn tất chuyển nhượng 8,9 ha đất cho Aeon Mall trong năm nay. Thương vụ này dự kiến mang lại doanh thu lớn hơn 50 triệu USD, sẽ được ghi nhận vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Ông lớn bất động sản phủ nhận việc bán đất cho Aeon Mall để xây dự án 4.200 tỷ đồng tại Long An
Phối cảnh Aeon Mall Bến Lức, Long An

Khu đất bán cho Aeon Mall tọa lạc tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trên tuyến đường Vành đai 4, thuộc dự án Khu đô thị Vàm Cỏ Đông (Waterpoint), do công ty con của Nam Long là Nam Long VCD làm chủ đầu tư. Đây là 1 trong 2 trung tâm thương mại Aeon Mall Long An sẽ được xây dựng trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 10/05, đại diện các ban ngành gồm UBND tỉnh Long An, Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND huyện Bến Lức, Công ty TNHH Aeon Việt Nam, và Nam Long VCD đã chính thức họp mặt tại văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An để bàn về thủ tục tiếp nhận đầu tư dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Bến Lức.

Aeon Mall Bến Lức có thiết kế xây dựng công trình 2 tầng, tổng vốn đầu tư khoảng hơn 4.200 tỷ đồng, dự kiến sẽ triển khai vào quý III/2024 và đưa vào hoạt động, khai thác vào khoảng thời gian từ năm 2026 - 2027.

Việc trung tâm thương mại này đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển dân cư khu vực này. Đồng thời, dự án này cũng được kỳ vọng sẽ giúp Nam Long dễ dàng bán thành công các phân khu còn lại của Waterpoint.

>> Nam Long (NLG) thế chấp hơn 65 triệu cổ phần tại công ty con để đảo nợ trái phiếu

Quỹ ETF ngoại lớn nhất sàn chứng khoán Việt bán ròng 2.700 tỷ đồng cổ phiếu

Diễn biến mới nhất vụ liên danh Đèo Cả bị ACV đánh trượt gói thầu hơn 6.300 tỷ, dự án sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-bat-dong-san-phu-nhan-viec-ban-dat-cho-aeon-mall-de-xay-du-an-4200-ty-dong-tai-long-an-246347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn bất động sản phủ nhận việc bán đất cho Aeon Mall để làm dự án 4.200 tỷ đồng tại Long An
POWERED BY ONECMS & INTECH