Chứng khoán

'Ông lớn' ngành cao su rót thêm vốn vào dự án khu công nghiệp 2.400 tỷ đồng tại Tây Ninh

Ánh Nguyệt 18/06/2024 - 20:22

Hưởng lợi từ giá cao su neo cao, GVR mang về hơn 1.100 tỷ đồng lợi nhuận trong 5 tháng đầu năm, tiếp tục triển khai các dự án đầu tư khu công nghiệp.

Vào sáng ngày 17/6, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (HoSE: GVR) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên với nhiều thông tin đáng chú ý.

Theo đó, ban lãnh đạo công GVR nhận định tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn cả trong nước và quốc tế, đặc biệt là những thay đổi bất lợi về thời tiết, lãi suất và các yếu tố chi phí đầu vào tăng cao trong khi giá thị trường của cao su và gỗ chưa có chuyển biến tích cực so với năm 2023… sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Mặt khác, tổng vốn đầu tư lũy kế mà tập đoàn đầu ra ra nước ngoài lên đến 821,321 triệu USD và có nhiều dự án đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên công ty vẫn phải trích lập dự phòng cho vấn đề rủi ro tỷ giá.

Về tình hình kinh doanh, ban lãnh đạo công ty cho biết từ đầu năm đến nay GVR tiêu thụ khoảng 150.000 tấn, đạt 29% so với kế hoạch, giá bán bình quân là 38,4 triệu đồng/tấn. Ông Trần Công Kha - Chủ tịch HĐQT chia sẻ: "Giá bán năm nay thuận lợi hơn và cao hơn 6 triệu đồng/tấn so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu đáng mừng và kỳ vọng giá bán sẽ tiếp tục ổn định và tăng trưởng trong những tháng cuối năm".

Bên cạnh đó, chỉ tiêu đầu tư phát triển cho công ty mẹ lên tổng cộng 1.146 tỷ đồng cao đột biến so với mức chi 13 tỷ đồng năm ngoái. Lãnh đạo tập đoàn cho biết số tiền trên được dùng chủ yếu cho việc vào đầu tư khu công nghiệp Hiệp Thạnh (Tây Ninh) và sắp tới sẽ tập trung đầu tư khu công nghiệp tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai.

Nhìn chung, kết quả 5 tháng doanh thu GVR đạt 7.119 tỷ đồng, đạt 28,5% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.108 tỷ đồng, đạt 32,2% kế hoạch năm.

>> GVR muốn mở rộng quỹ đất thêm 16.500ha tại vùng Đông Nam Bộ

'Ông lớn' ngành cao su rót thêm vốn vào dự án khu công nghiệp 2.400 tỷ đồng tại Tây Ninh
Phối cảnh khu công nghiệp Hiệp Thạch với vốn đầu tư gần 2.400 tỷ đồng

Về định hướng kinh doanh đến 2025, toàn hệ thống tập đoàn sẽ trồng, chăm sóc, khai thác và kinh doanh các sản phẩm từ cây cao su với diện tích khoảng 360.000 - 370.000ha với sản lượng mủ cao su khai thác khoảng 400.000 tấn

Tập đoàn sẽ đầu tư nâng công suất các nhà máy chế biến gỗ với sản lượng nguyên liệu khoảng 1,5 triệu m3 gỗ, phát triển các thương hiệu vỏ xe sản lượng 40.000 - 50.000 sản phẩm, đầu tư mới các khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo quy hoạch, phát triển khoảng 10.000ha cây trồng các loại...

Chia sẻ thêm về tình hình triển khai các dự án, khu công nghiệp Nam Tân Uyên đang triển khai theo đúng kế hoạch được phê duyệt, đang trình UBND tỉnh các thủ tục liên quan.

Về khu công nghiệp Minh Hưng 3 và khu công nghiệp Rạch Bắp vẫn đang triển khai theo kế hoạch được phê duyệt và hiện cũng đang trình UBND tỉnh các thủ tục liên quan. Còn khu công nghiệp Minh Hưng 3 và Rạch Bắp giai đoạn 2 đang trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đối với liên doanh Visorutex, Chủ tịch GVR cho biết liên doanh đã hết thời gian hoạt động theo nghị định thư của hai Chính phủ. Hiện tập đoàn đang báo cáo các cấp có thẩm quyền quyết định.

>> GVR chuẩn bị mở 3 ‘kho báu’ giúp doanh nghiệp ngồi yên vẫn có thể thu về nghìn tỷ mỗi năm

‘Mũi tên kép’ đưa một cổ phiếu bất động sản tăng vọt 130%, doanh thu có thể cán mốc nghìn tỷ trong năm 2024

Loạt cổ phiếu bất động sản bị ‘đánh úp’ cuối phiên, khối ngoại bán ròng thêm 800 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-nganh-cao-su-rot-them-von-vao-du-an-khu-cong-nghiep-2400-ty-dong-tai-tay-ninh-238963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn' ngành cao su rót thêm vốn vào dự án khu công nghiệp 2.400 tỷ đồng tại Tây Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH