Thế giới

Ông Putin nói phương Tây 'thuộc địa hóa' Ukraine, ký sắc lệnh huy động thêm quân

Việt Dũng 30/09/2024 20:19

Tổng thống Putin cho rằng các nỗ lực đàm phán nhằm chấm dứt xung đột Ukraine không đem lại kết quả vì phương Tây thiếu thiện chí và gian dối.

Theo RT, trong ngày 30/9, Tổng thống Vladimir Putin đã có bài phát biểu nhân kỷ niệm 2 năm Nga sáp nhập bốn vùng lãnh thổ của Ukraine gồm Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhia. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin giải thích nguyên nhân vì sao các nỗ lực đàm phán nhằm kết thúc xung đột vẫn đang bế tắc.

"Mọi người đều hiểu các cuộc đàm phán đã kết thúc ra sao: bằng những lời nói dối từ giới tinh hoa phương Tây. Họ không muốn xung đột chấm dứt, họ muốn biến Ukraine thành thuộc địa, thành một thành trì nhằm chống lại Nga. Sự thật đứng về phía chúng ta, Nga sẽ đạt được mọi mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Putin cho biết.

66fa7a1885f5400ff14a93e8.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Cùng ngày, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh huy động thêm 133.000 lính nghĩa vụ trong mùa thu. Trước đó, chủ nhân Điện Kremlin đã ra lệnh tăng quy mô quân đội Nga lên 2,39 triệu người, bao gồm 1,5 triệu quân nhân tại ngũ.

"Lệnh huy động quân được tiến hành từ ngày 1/10 đến 31/12. Công dân Nga trong độ tuổi 18-30 không thuộc diện dự bị và thuộc nhóm phải thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ được huy động", sắc lệnh viết.

Theo một quan chức thuộc Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Nga, toàn bộ lính nghĩa vụ sẽ được gửi tới các đơn vị huấn luyện của quân đội. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, họ sẽ được bố trí vào các lực lượng phù hợp với kỹ năng.

>>Nga tuyên bố không trao đổi lãnh thổ với Ukraine sau vụ đột kích Kursk

Nga tập kích bằng UAV hơn 5 giờ, nhiều tiếng nổ xuất hiện ở thủ đô Ukraine

Ukraine không tin Moscow sẽ dùng vũ khí hạt nhân, Nga giành thêm làng ở Donbass

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-noi-phuong-tay-thuoc-dia-hoa-ukraine-ky-sac-lenh-huy-dong-them-quan-2327477.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin nói phương Tây 'thuộc địa hóa' Ukraine, ký sắc lệnh huy động thêm quân
POWERED BY ONECMS & INTECH