Ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố bổ sung thêm tội danh mới

25-08-2022 20:46|Lan Phương

Về FLC Faros, mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vừa thông báo quyết định chính thức về việc hủy niêm yết 567 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros trên sàn này.

Hôm nay (ngày 25/8), Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) Bộ Công an thông báo đã ra quyết định khởi tố bổ sung với ông Trịnh Văn Quyết cùng hai em gái là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huệ để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cùng tội danh, C01 khởi tố bà Hương Trần Kiều Dung, cựu Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC. Bốn người này bị điều tra hành vi nâng khống vốn của CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã chứng khoán: ROS) và các công ty có liên quan.

Theo Bộ Công an, từ năm 2014 đến năm 2016, ông Quyết đã thực hiện thủ tục tăng vốn điều lệ khống tại FLC Faros từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng tương ứng với 430 triệu cổ phần. Sau khi được niêm yết 430 triệu cổ phiếu ROS trên sàn chứng khoán, các cá nhân trên đã bán và chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Bước đầu xác định, tính đến ngày 24/02/2021, Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế bán toàn bộ cổ phiếu ROS mang tên Trịnh Văn Quyết và cổ phiếu ROS mang tên 5 cá nhân khác (do ông Quyết nhờ dựng tên). Số tiền thu được tổng cộng hơn 6.412 tỷ đồng và đã được ông Quyết rút tiền mặt để chiếm đoạt.

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2022, ông Quyết và các cá nhân trên đã bị khởi tố bắt tạm gia do có hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Đến ngày 4/6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã thông báo kết quả điều tra ban đầu,

Cụ thể, từ ngày 1/9-10/1/2019, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế mượn chứng minh thư nhân dân của 26 cá nhân lập 20 doanh nghiệp, mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán để thực hiện các hành vi thao túng giá cổ phiếu nhằm tạo ra cung cầu giả với 6 mã chứng khoán FLC và thu lợi bất chính, theo dự tính ban đầu là 975 tỷ đồng. Điều này đã gây thiệt hại đặc biệt lớn cho các nhà đầu tư.

Về FLC Faros, mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vừa thông báo quyết định chính thức về việc hủy niêm yết 567 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros trên sàn này.

Cổ phiếu ROS hủy niêm yết trên HOSE từ 5/9: "Phát súng lệnh" chính thức bắt đầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Công an TP. HCM điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty An Phú

Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Bắc Mê, Hà Giang bị khởi tố

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-von-khong-tai-ros-tu-15-ty-dong-len-4300-ty-dong-ong-trinh-van-quyet-lua-dao-nha-dau-tu-hon-6412-ty-145890.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố bổ sung thêm tội danh mới
POWERED BY ONECMS & INTECH