Bất động sản

Onsen Fuji khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp gần 75ha

Hải Đăng 21/10/2024 18:00

Tập đoàn Onsen Fuji đã khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Quảng Chu gần 75ha vào sáng ngày 18/10.

Sáng ngày 18/10, tại xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, Tập đoàn Onsen Fuji phối hợp với UBND huyện Chợ Mới và Công ty Cổ phần Onsen Fuji Bắc Kạn tổ chức thành công lễ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Quảng Chu.

Buổi lễ có sự hiện diện của các đại biểu lãnh đạo địa phương, ban lãnh đạo cấp cao tập đoàn và các đối tác, đánh dấu một bước khởi đầu quan trọng cho dự án có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Kạn.

Onsen Fuji khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp gần 75ha
Lễ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Quảng Chu. Ảnh: Ánh Dương

Dự án Cụm công nghiệp Quảng Chu do Công ty Cổ phần Onsen Fuji Bắc Kạn làm chủ đầu tư, nằm tại huyện Chợ Mới, được xem là trung tâm công nghiệp mới của tỉnh Bắc Kạn.

>> BĐS TP. HCM đón tin vui dịp cuối năm: Nguồn cung mới trở lại sau thời gian hoàn thiện pháp lý

Dự án này không chỉ tạo ra cơ hội thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí trong ban thường vụ, lãnh đạo tỉnh ủy và huyện ủy, ban lãnh đạo Tập đoàn Onsen Fuji và Công ty Cổ phần Onsen Fuji Bắc Kạn, cùng nhiều nhà phân phối, nhà đầu tư tiềm năng quan tâm đến quy mô và tiềm năng phát triển của dự án.

Dự án Cụm công nghiệp Quảng Chu có diện tích khoảng 74,9ha và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2025. Sau khi hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, Cụm công nghiệp này dự kiến thu hút các nhà đầu tư thứ cấp, đóng góp từ 500-700 tỷ đồng mỗi năm vào ngân sách tỉnh, đồng thời tạo ra việc làm cho khoảng 10.000 lao động.

Onsen Fuji khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp gần 75ha
Phối cảnh Cụm công nghiệp Quảng Chu. Ảnh minh họa

Tọa lạc tại xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, dự án sở hữu vị trí chiến lược, là cửa ngõ kết nối các thành phố lớn ở miền Bắc như Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Kạn và Cao Bằng. Với trục Quốc lộ 3 và đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, việc giao thương và vận chuyển hàng hóa sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn dài 28km đang được xây dựng, hứa hẹn nâng cao khả năng kết nối giao thông liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Theo định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh Bắc Kạn, đây là dự án trọng điểm nhằm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất thực phẩm, đồ uống; giày dép, trang phục; sản phẩm điện tử, máy tính, thiết bị điện; sản xuất kim loại và các sản phẩm từ kim loại đúc sẵn; cũng như các dự án sản xuất công nghiệp phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, nhấn mạnh: "Lễ khởi công Cụm công nghiệp Quảng Chu là một sự kiện quan trọng, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là bước tiến giúp tỉnh Bắc Kạn phát triển kinh tế công nghiệp, đồng thời thu hút đầu tư, tăng cường hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân".

Với bề dày kinh nghiệm trong phát triển bất động sản công nghiệp, Onsen Fuji Bắc Kạn cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận cơ sở hạ tầng hiện đại. Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp Bắc Kạn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đồng thời nâng cao vị thế của tỉnh trên bản đồ kinh tế cả nước.

Ông Phạm Đắc Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Onsen Fuji Bắc Kạn, chia sẻ: "Chúng tôi tự hào được đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Bắc Kạn qua dự án Cụm công nghiệp Quảng Chu. Đây là một sự kiện quan trọng, không chỉ đối với Onsen Fuji Bắc Kạn mà còn là bước tiến chiến lược trong việc thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án, đồng thời mang lại những giá trị lâu dài cho cộng đồng và đối tác".

Tập đoàn Onsen Fuji, đơn vị hàng đầu trong phát triển bất động sản tại Việt Nam, đã và đang triển khai nhiều dự án thương mại và nghỉ dưỡng gắn với các thương hiệu quốc tế, khai thác tối đa tiềm năng của địa phương.

Với chiến lược phát triển bền vững, Tập đoàn Onsen Fuji không chỉ tạo ra giá trị cho đối tác và khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng và các địa phương nơi Onsen Fuji hiện diện.

Lễ khởi công Cụm công nghiệp Quảng Chu đánh dấu một bước khởi đầu cho sự phát triển kinh tế đầy hứa hẹn của tỉnh Bắc Kạn.

>> Thị trường BĐS Hà Nội đến hết năm 2025: Lịch sử rơi vào 'đáy' có lặp lại?

Đại lộ nối 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông kết nối các siêu đô thị dự kiến vận hành vào tháng 12

Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/onsen-fuji-khoi-cong-xay-dung-ha-tang-ky-thuat-cum-cong-nghiep-gan-75ha-255074.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Onsen Fuji khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp gần 75ha
    POWERED BY ONECMS & INTECH