Doanh nghiệp

Pacific Airlines tái khởi động các chuyến bay tại Tân Sơn Nhất

Mai Chi 19/06/2024 - 16:14

Đây là động thái đáng chú ý sau Pacific Airlines trả hết tàu bay, tạm dừng khai thác một thời gian.

Ngày 18/6, đại diện hãng hàng không Pacific Airlines đã thông báo về việc tái khởi động khai thác thương mại các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hãng sẽ khai thác các chặng bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi và đến một số địa phương khác trong giai đoạn từ 20/6 đến 15/7.

Trước đó, Pacific Airlines đã tạm thời ngừng khai thác từ ngày 16/3 để bàn giao các tàu bay A320 cho chủ tàu và thực hiện tái cơ cấu đội bay. Hãng cũng đã báo cáo với Cục Hàng không về kế hoạch thuê đội tàu bay Airbus A321 của Vietnam Airlines thay thế cho đội tàu bay A320 hiện tại. Việc trả lại toàn bộ máy bay cho đối tác đã giúp Pacific Airlines xoá được khoản nợ lên tới 220 triệu USD (tương đương hơn 5.000 tỷ đồng).

Pacific Airlines tái khởi động các chuyến bay tại Tân Sơn Nhất
Ảnh minh họa

Đại diện Pacific Airlines nhấn mạnh rằng tái cơ cấu doanh nghiệp là một giải pháp tự thân hữu hiệu để phục hồi và thích nghi nhanh chóng với môi trường mới sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia, việc Pacific Airlines quay trở lại hoạt động sẽ làm sôi động thêm thị trường hàng không, tăng sự lựa chọn cho khách hàng trong dịp cao điểm hè, dù số lượng chuyến bay và chặng bay của hãng còn hạn chế.

Hãng cũng đang tiến hành tìm nhà đầu tư mới để hỗ trợ quá trình tái cơ cấu và phát triển ổn định trong tương lai. Hoạt động tái khởi động của Pacific Airlines được đánh giá là cần thiết để hãng phục hồi hiệu quả và đảm bảo sự phát triển bền vững.

>> Sau 2 tháng là hãng bay không có máy bay, Pacific Airlines sắp có tàu trở lại

Các 'ông lớn' ngành du lịch cùng nhau đề xuất bỏ 1 khoản phí để 'hạ nhiệt' giá vé máy bay

CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam: 'Nếu đưa thêm máy bay về mà có lãi, chúng tôi đưa về ầm ầm'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pacific-airlines-tai-khoi-dong-cac-chuyen-bay-tai-tan-son-nhat-239241.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Pacific Airlines tái khởi động các chuyến bay tại Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH