Bất động sản

Phân khu 'nóng' nhất tỉnh Đồng Nai sẽ được điều chỉnh quy hoạch trong tháng 8/2024

Quốc Chiến 18/08/2024 10:38

Hiện nay, phân khu này đang được nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, Nam Long Group... đầu tư dự án.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa đã được phê duyệt vào tháng 7/2014, quy hoạch phân khu C4 được phê duyệt vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, tại thời điểm phê duyệt, hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án trước đó chưa được cập nhật đầy đủ, dẫn đến sự không đồng bộ giữa các cấp quy hoạch. Điều này đã gây ra tình trạng nhiều dự án khu đô thị phải tạm dừng triển khai và kinh doanh.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản tại tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là trong phân khu C4 TP. Biên Hòa, vào đầu năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo Liên Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác để giải quyết các vướng mắc.

UBND tỉnh cũng đã thành lập ba tổ công tác riêng biệt để khẩn trương xử lý các vấn đề cho doanh nghiệp bất động sản, bao gồm các dự án gặp khó khăn tại phân khu C4.

Phân khu 'nóng' nhất tỉnh Đồng Nai sẽ được điều chỉnh quy hoạch trong tháng 8/2024
Phân khu C4 tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) sẽ được điều chỉnh quy hoạch trong tháng 8

Qua quá trình làm việc với tổ công tác của Bộ Xây dựng, các cơ quan chức năng đã thống nhất cho phép địa phương lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của TP. Biên Hòa, phù hợp với định hướng không gian quy hoạch đô thị.

>> Lộ diện 2 phân khúc BĐS bất ngờ đứng top đầu trong danh sách hàng tồn kho quý II/2024

Sau đó, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP. Biên Hòa hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại phân khu C4, trình Bộ Xây dựng thẩm định và phê duyệt, nhằm xử lý các vấn đề tồn đọng và tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án tại đây.

Vào tháng 5 vừa qua, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Chính phủ, UBND tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giải quyết một số vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội tại phân khu C4 để đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch. Bộ Xây dựng sau đó đã ban hành văn bản hướng dẫn, và Sở Xây dựng cùng UBND TP. Biên Hòa tiếp tục triển khai hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch tại phân khu C4.

UBND tỉnh cho biết, để sớm tháo gỡ các khó khăn cho dự án tại phân khu C4, các đơn vị liên quan phải hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa ngay trong tháng 8/2024.

Trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã triển khai các dự án khu đô thị, khu dân cư tại phân khu này trong đó có bốn dự án tại khu đô thị Aqua City gồm khu dân cư Long Hưng (227ha), khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng (286ha) do Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) làm chủ đầu tư; khu đô thị Đồng Nai Waterfront (170ha) do CTCP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) làm chủ đầu tư; khu đô thị Aqua City (305ha) do CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (mã chứng khoán: NVL) làm chủ đầu tư. Cả bốn dự án này đều nằm trong khu đô thị Long Hưng, xã Long Hưng, TP. Biên Hòa.

Ngoài ra, còn có ba dự án khác: khu đô thị du lịch Nhơn Phước (204ha) tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch; dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng kết hợp khu dân cư tại phường Hố Nai, TP. Biên Hòa, đều do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư; khu đô thị sinh thái Long Tân (phường Hố Nai, TP. Biên Hòa) do Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã chứng khoán: DIG) làm chủ đầu tư.

Những dự án này đều có quy mô lớn, vì vậy, việc điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa tại phân khu C4 sẽ giúp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho nhiều dự án bất động sản, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển bền vững.

>> Cây cầu đi qua 'hòn ngọc Viễn Đông' của Việt Nam sẽ được đưa vào sử dụng từ ngày 20/9

Dân kêu trời vì loạt nhà hàng 'mọc' trên đất quy hoạch biệt thự

Tỉnh ven biển miền Trung 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương quy hoạch một phân khu núi gần 1.000ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-khu-nong-nhat-tinh-dong-nai-se-duoc-dieu-chinh-quy-hoach-trong-thang-82024-245710.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phân khu 'nóng' nhất tỉnh Đồng Nai sẽ được điều chỉnh quy hoạch trong tháng 8/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH