Phát hiện 4 cây cầu treo siêu đẹp ở Việt Nam, là tọa độ chụp ảnh lý tưởng nhưng lại không dành cho người yếu tim

22-02-2024 16:32|Thanh Thanh

Nếu là người yêu thích khám phá, phiêu lưu mạo hiểm thì đây sẽ là những điểm đến không nên bỏ lỡ.

Điểm chung của những cây cầu treo ở Việt Nam chính là vẻ ngoài đơn sơ, được bắc qua những con sông, con suối mang lại cảm giác hiểm trở, thách thức cho người check in.

Cầu treo La Bá (Đà Lạt)

Cầu treo La Bá (Đà Lạt)

Cầu treo La Bá (Đà Lạt)

Cầu treo La Bá luôn là điểm đến được rất nhiều người tìm đến khi tới thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Đặc biệt là những đối với ai đam mê khám phá, thích cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm. La Bá thực chất là cây cầu dân sinh, được sử dụng trong các hoạt động đi lại hằng ngày nên khung cảnh xung quanh vẫn còn khá hoang sơ. Tuy nhiên, đoạn đường di chuyển đến cầu treo La Bá tương đối hẹp, nhiều đá nhỏ và khá dốc, nên bạn phải hết sức cẩn thận.

Đoạn đường di chuyển đến cầu treo La Bá tương đối hẹp, nhiều đá nhỏ và khá dốc, nên bạn phải hết sức cẩn thận

Đoạn đường di chuyển đến cầu treo La Bá tương đối hẹp, nhiều đá nhỏ và khá dốc, nên bạn phải hết sức cẩn thận

Lan can bảo vệ cầu treo cũng chỉ là những dây sắt trông khá mỏng manh, khoảng cách xa nhau khá thô sơ. Bên cạnh việc thách thức du khách chinh phục địa hình hiểm trở thì nơi đây ẩn chứa một khung cảnh thiên nhiên làm lay động lòng người. Hai bên cầu treo La Bá là rừng thông xanh mát, bạt ngàn tựa như một khung cảnh trong các câu chuyện cổ tích. Có cầu gỗ, có rừng thông, có suối chảy… các bạn trẻ đến đây như tìm đến một chốn bình yên nơi phố núi mộng mơ. Mặc dù cầu treo La Bá có hơi đáng sợ nhưng đây luôn là điểm đến được giới trẻ săn đón mỗi khi đến Đà Lạt.

Cầu treo Buôn Đôn (Đắk Lắk)

Cầu treo Buôn Đôn (Đắk Lắk)

Cầu treo Buôn Đôn (Đắk Lắk)

Cầu treo Buôn Đôn tọa lạc tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Cây cầu này chủ yếu được làm từ những ống tre và gia cố thêm cáp sắt để tạo sự chắc chắn. Hai đầu cầu được gắn vào cây si cổ thụ với tán cây xòe rộng trùm kín cả 1 phần cầu. Bạn hãy thử cảm giác bước chân trần trên những ống tre mát lạnh hay đứng giữa cầu ngắm dòng sông đang chảy, hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình vào nhịp sống của người dân trong buôn làng. Ngoài ra, cảm giác lắc lư khi đứng ngắm cảnh hay chụp ảnh trên cầu cũng là 1 trải nghiệm rất thú vị.

Ghé thăm cầu treo Buôn Đôn bạn sẽ bị hớp hồn bởi bầu không khí trong xanh, tươi mát của muôn vàn cỏ cây. Ngoài ra bạn cũng sẽ cảm nhận được dư vị thanh bình, thơ mộng mà vô cùng hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên Đại Ngàn.

Cầu treo Kon Klor (Kon Tum)

Cầu treo Kon Klor (Kon Tum)

Cầu treo Kon Klor (Kon Tum)

Cầu treo Kon Klor bắc ngang dòng Đắk Bla - con sông huyền thoại chảy ngược về phía Tây là địa điểm check-in "sống ảo" thu hút đông đảo du khách gần xa tìm đến. Công trình kiến trúc nổi tiếng mất khoảng 1 năm để hoàn thành này sở hữu kết cấu, kích thước cũng như vẻ ngoài vô cùng ấn tượng. Không chỉ là cây cầu to đẹp nhất núi rừng Tây Nguyên đại ngàn, đây còn là một trong những biểu tượng đặc sắc của thành phố miền cao Kon Tum.

Giống với nhiều địa điểm tham quan nổi bật khác, thời điểm thích hợp nhất để đến chiêm ngưỡng Cầu treo Kon Klor là từ tháng 12 tới tháng 3 năm sau tức rơi vào mùa khô vùng cao. Bởi vì lúc này thời tiết Kon Tum nhìn chung nhiều nắng, ít mưa nên sẽ cực kỳ thuận lợi để bạn tham quan, trekking hay bắt đầu hành trình du lịch khám phá.

Còn nếu có dịp dừng chân nơi đây vào hai tháng cuối năm là tháng 12 và tháng 11, du khách sẽ được cảm nhận tiết trời se se lạnh và ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt sắc của những đồi hoa dã quỳ vàng ươm trải dài.

Cầu mây Tả Van (Sa Pa)

Cầu mây Tả Van (Sa Pa)

Cầu mây Tả Van (Sa Pa)

Nằm yên bình nơi bản Giàng Tà Chải cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 17km về hướng Đông Nam, cầu mây Tả Van vốn là điểm đến khó đi hơn hẳn tại Sapa khi phải đi thêm một quãng đường mòn chừng 3km mới đến được nơi chân cầu.

Cây cầu đơn sơ này được làm hoàn toàn từ mây, một loại cây quen thuộc luôn xuất hiện trong hầu hết các vật dụng trong gia đình, đặc biệt là nơi những người dân sinh sống tại chốn núi rừng Tây Bắc đại ngàn. Vốn dĩ trước kia, cầu mây Tả Van được xây dựng với mục đích nối liền thị xã Tả Van và trung tâm thị trấn Sapa, giúp cho việc di chuyển của người dân địa phương trở nên thuận tiện hơn. Thế nhưng, ngay từ khi vừa ra đời, đặc biệt là sau khi cây cầu đơn sơ này xuất hiện trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ Skip Nall, cầu mây Tả Van đã nhận được nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ.

Dù đứng ở bất kì vị trí nào trên cầu, du khách cũng có thể ngắm bao quát cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ và chạm tay vào những làn sương mù huyền ảo. Nếu muốn "sống ảo" cũng không cần tạo dáng gì nhiều, chỉ cần giơ tay bấm máy là sẽ có ngay cả chục tấm ảnh đẹp để mang về.

>> Nơi tuyệt vời nhất để ngắm nhìn núi Phú Sĩ: Cầu treo dài 400m vắt qua khe núi, mang lại cảm giác như 'đi bộ giữa không trung'

Cầu treo dành cho người đi bộ từng dài nhất thế giới: Nằm chơi vơi ở độ cao 175m, tốn 68 tỷ đồng để xây dựng

Niềm tự hào của người Nhật Bản: Cầu treo có nhịp dài nhất thế giới chịu được động đất 8,5 độ richter, tuổi thọ lên tới 200 năm

Chiêm ngưỡng cây cầu treo từng giữ ngôi cao nhất thế giới: Cao hơn cả tháp Eiffel, trị giá hơn 3,6 nghìn tỷ đồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-4-cay-cau-treo-sieu-dep-o-viet-nam-la-toa-do-chup-anh-ly-tuong-nhung-lai-khong-danh-cho-nguoi-yeu-tim-d116645.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 4 cây cầu treo siêu đẹp ở Việt Nam, là tọa độ chụp ảnh lý tưởng nhưng lại không dành cho người yếu tim
POWERED BY ONECMS & INTECH