Phát hiện gần 5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc chuẩn bị "tuồn" ra thị trường

11-02-2022 14:15|Thanh Huyền

Ngày 10/2, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ 5 tấn thực phẩm như nầm lợn, trứng non, lườn vịt, nội tạng động vật được chuyển từ Lào Cai về Hà Nội.

Sáng 10/2/2022, Đội 4 thuộc Phòng cảnh sát môi trường Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội quản lý thị trường số 17 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ khoảng 5 tấn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, khi bất ngờ tiến hành kiểm tra đột xuất một xe ô tô tải biển kiểm soát 29H-787.77 khi xe đang dừng đỗ trước số nhà 7, đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều loại thực phẩm như vú heo, trứng non, lườn vịt, nội tạng động vật do nước ngoài sản xuất được bảo quản trong hàng trăm thùng carton đang có dấu hiệu bị hư hỏng, ẩm mốc. Bao bì các sản phẩm đều in chữ nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt cùng hạn sử dụng rõ ràng.

Lái xe tải là Nguyễn Văn Minh, SN 1987, trú tại tỉnh Lào Cai, khai được chủ hàng là Nguyễn Văn Mạnh, trú tại tỉnh Hà Nam thuê vận chuyển lô hàng này từ Lào Cai về Hà Nội. Làm việc với cơ quan chức năng, Mạnh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ số thực phẩm trên.

hang-hoa.jpg

Qua khai thác nhanh, Mạnh khai nhận với lực lượng chức năng, số hàng này được Mạnh thu mua trôi nổi tại biên giới, với giá khoảng 100.000 đồng/kg, và chở từ Lào Cai về Hà Nội và đang chờ người đến lấy đi tiêu thụ thì bị phát hiện, thu giữ.

Theo trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó đội trưởng Đội 4, Phòng cảnh sát môi trường, Công an TP. Hà Nội, lợi dụng thời điểm sau Tết, nhu cầu ăn uống của người dân tăng cao, các đối tượng đã tìm cách đưa thực phẩm "kém chất lượng" vào thị trường tiêu thụ.

Đặc biệt, để tránh bị phát hiện, các đối tượng sẽ nhập hàng và di chuyển vào ban đêm, thường xuyên thay đổi cung đường. Nếu không kịp thời xử lý, số thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa vi phạm, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đường thốt nốt giàu dinh dưỡng, được bác sĩ khen hết lời

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin

Phát triển sản xuất, chế biến nông sản gắn với an toàn thực phẩm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-gan-5-tan-thuc-pham-khong-ro-nguon-goc-chuan-bi-tuon-ra-thi-truong-131793.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện gần 5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc chuẩn bị "tuồn" ra thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH