Phí SMS Banking lên đến tiền triệu: Bật mí cách để tránh bị mất phí

28-02-2024 22:35|Trâm Anh

Có phương thức để khách hàng nhận biến động số dư mà không mất đồng phí nào.

SMS Banking là dịch vụ ngân hàng phổ biến. Thông qua tin nhắn SMS, người dùng nhận biến động số dư tài khoản cũng như chi tiêu thẻ tức thì 24/7, nhận thông báo tiền gốc và lãi vay từ ngân hàng….

Phí SMS Banking lên đến tiền triệu

Dịch vụ SMS ngân hàng giúp khách hàng quản lý tài khoản thường xuyên và đảm bảo độ an toàn khi luôn được thông báo số dư tài khoản. Hơn nữa, SMS Banking có thể sử dụng trên mọi thiết bị di động, không yêu cầu phải là smartphone.

Là dịch vụ khá tiện ích nhưng hầu hết các ngân hàng hiện nay đều thu phí SMS Banking dựa theo số tin SMS mà người dùng nhận trong 1 tháng.

Vietcombank thông báo thu phí SMS Banking theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh trong tháng với mức phí 700 đồng/tin nhắn từ tin nhắn thứ 21.

Mới đây, nhiều khách hàng choáng váng khi nhận được thông báo tin nhắn trừ tiền phí dịch vụ SMS banking hàng tháng của ngân hàng ACB với mức phí lên đến tiền triệu.

Nhiều người đã phản ánh lại ngân hàng nhưng câu trả lời chưa vừa ý. Nếu theo thông báo phí ngân hàng đưa ra, tính theo phí tin nhắn cần trả phí, số tiền lên đến 1 triệu là hoàn toàn có thể.

>> Nhận thông báo phí SMS banking lên đến tiền triệu, nhiều khách hàng 'sốc'

Khách hàng cũng đưa ra luận điểm: Khi ngân hàng gửi mail, tin nhắn thông báo thay đổi cách tính phí, nếu không/chưa nhận được phản hồi từ phía khách hàng thì tự động cắt dịch vụ chứ không đồng nghĩa việc sẽ tự động tính phí cho khách hàng.

Hiện câu chuyện tính phí và phản ánh của nhiều khách hàng vẫn chưa đến hồi kết. Tuy vậy, để tránh những vấn đề tương tự xảy ra, khách hàng có rất nhiều phương án để vừa biết biến động số dư, vừa không mất phí.

Phí SMS Banking lên đến tiền triệu: Bật mí cách để tránh bị mất phí
Hiện đa số ngân hàng thu phí SMS Banking dựa theo số tin SMS mà người dùng sử dụng trong 1 tháng

Làm sao để tránh mất phí vẫn biết biến động số dư?

Đầu tiên, người dùng chắc chắn phải làm hành động đâu tiên là xem mình có “nhỡ tay” đăng ký nhận biến động số dư qua SMS Banking hay không. Nếu có, cần nhanh chóng huỷ dịch vụ này.

Tuy vậy, nắm bắt biến động số dư là điều tối cần thiết với khách hàng.

Một phương thức không mất phí mà khách hàng cần biến, là đăng ký nhận thông báo biến động số dư qua ứng dụng qua app ngân hàng.

Để sử dụng, khách hàng cài app ngân hàng, và quan trọng, nhớ tick đăng ký nhận biến động số dư qua thông báo.

>> Đua tăng phí SMS: Người dùng ngán ngẩm, ngân hàng nói gì?

Nhận thông báo phí SMS banking lên đến tiền triệu, nhiều khách hàng 'sốc'

6 ngân hàng thay đổi phí SMS Banking từ 1/1/2024

Bất ngờ với việc ngân hàng đổi mức thu phí SMS Banking: Có một lý do người dùng nhất định phải biết vì sự an toàn của mình!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phi-sms-banking-len-den-tien-trieu-bat-mi-cach-de-tranh-bi-mat-phi-224593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phí SMS Banking lên đến tiền triệu: Bật mí cách để tránh bị mất phí
POWERED BY ONECMS & INTECH