Chung cư Hà Nội sắp thoát cảnh 'ngáo giá', một loại hình BĐS chạm mốc 10 tỷ/căn vẫn được săn đón

30-05-2024 10:40|Chi Chi

Ngay từ đầu năm 2024, thời điểm chung cư Hà Nội vẫn đang "sốt giá", loại hình bất động sản này đã nhanh nhận được sự quan tâm của không ít người có nhu cầu ở thực.

Từ cuối tháng 4, đà tăng giá của chung cư Hà Nội đã chững lại, giao dịch giảm mạnh, thị trường cũng giảm hẳn những thông tin rao bán căn hộ "ngáo giá". Tuy nhiên, một loại hình vẫn duy trì mức giá cao và nhận được sự quan tâm của những người có nhu cầu ở thực lẫn giới đầu tư chính là nhà đất trong ngõ.

Anh Hoàng Ngọc Thái đang có nhu cầu bán căn nhà trong ngõ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Căn nhà của anh nằm trong một con ngõ khá rộng rãi với mặt tiền 6m, nhà 5 tầng, đã có sổ đỏ và cách tuyến phố chính Cầu Giấy 600m. Anh Thái cho biết, căn nhà này đang được nhiều người đến hỏi xem với mức giá anh đưa ra là 10 tỷ đồng.

Nhà trong ngõ hiện đang nhận được sự quan tâm của không ít người. Ảnh minh họa

Nhà trong ngõ hiện đang nhận được sự quan tâm của không ít người. Ảnh minh họa

"Căn nhà nằm gần trung tâm thương mại, các trường đại học lớn ở quận Cầu Giấy nên gần đây có rất nhiều người hẹn lịch đến xem. Hiện căn nhà đang được gia đình tôi rao bán với mức giá 10 tỷ đồng đã bao gồm toàn bộ đồ đạc, nội thất", anh Thái cho biết.

Chị Trần Cẩm Nhung hiện đang có căn nhà trong ngõ Khương Trung, quận Thanh Xuân với 5 tầng, rộng 60m2. Căn nhà đang rao bán với mức giá 9,5 tỷ đồng và chưa bao gồm các chi phí, thủ tục sang nhượng sổ đỏ. Cũng theo chị Nhung, hiện cũng đã có nhiều người quan tâm đến hỏi mua, với số lượng nhiều người xem hài lòng, chị tự tin căn nhà của mình có thể nhanh chóng bán được.

Theo số liệu thống kê từ chuyên trang Batdongsan.com.vn, trong những tháng đầu năm 2024, giá bán nhà riêng tại quận Đống Đa dao động từ 0,7-150 tỷ đồng/căn, quận Ba Đình dao động từ 1,1-199 tỷ đồng/căn, quận Hoàn Kiếm dao động từ 1,05-195,6 tỷ đồng/căn, mức giá nhà riêng đang tăng từ 4-8%.

>> Giới siêu giàu Việt Nam mua bất động sản 'xuyên biên giới': Mục đích chính đằng sau gây bất ngờ

Theo một môi giới bất động sản, từ cuối năm 2023 đến nay, thị trường nhà đất trong ngõ tại Hà Nội đang diễn ra khá sôi động. Những căn nhà đất có mức giá trong khoảng 3-7 tỷ đồng có mức thanh khoản nhanh và khá dễ dàng. Còn với những căn nhà trên dưới 10 tỷ thì sẽ kén khách hàng có thu nhập tài chính vững hơn.

Giá nhà trong ngõ vẫn đang ở mức cao. Ảnh minh họa

Giá nhà trong ngõ vẫn đang ở mức cao. Ảnh minh họa

Lý giải về sức nóng của nhà trong ngõ thời điểm gần đây, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội nhận định trên báo Lao Động, khi giá chung cư tăng cao, nguồn cung dự án mới tại nội đô khan hiếm, nhiều người sẽ tìm đến phân khúc nhà trong ngõ hẻm. Cũng theo ông Điệp, dự báo nhà trong ngõ sẽ tiếp tục tăng giá trong năm 2024 và người mua cần xem xét kỹ lưỡng các tiện ích xung quanh như nơi để xe, chất lượng công trình trước khi chốt mua.

Theo ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh vùng tại OneHousing nhận định, nhà trong ngõ hiện là kênh tích sản an toàn, bền vững trong bối cảnh dân số nội đô ngày càng gia tăng, quỹ đất không thể mở rộng và nhu cầu để ở, đầu tư, kinh doanh, cho thuê đang tăng cao.

>> Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị di dời loạt nhà máy, nhường chỗ cho dự án đô thị để vươn tầm quốc tế

Doanh nghiệp của đại gia Chu Đức Lượng làm dự án gần 3.000 tỷ tại 4 xã TP. Hà Nội

Hàng loạt hộ gia đình tại Hà Nội chưa được cấp sổ đỏ dù đã sinh sống hơn 3 năm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chung-cu-ha-noi-sap-thoat-canh-ngao-gia-mot-loai-hinh-bds-cham-moc-10-ty-can-van-duoc-san-don-d123857.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chung cư Hà Nội sắp thoát cảnh 'ngáo giá', một loại hình BĐS chạm mốc 10 tỷ/căn vẫn được săn đón
POWERED BY ONECMS & INTECH