Xã hội

Phố đi bộ bên hồ Ngọc Khánh 'ế khách' sau 2 tuần mở cửa

Thạch Thảo 28/10/2024 - 09:39

Dù thời tiết đẹp trời, phố đi bộ Ngọc Khánh vẫn vắng vẻ. Người dân sống quanh đây nhận định, nhịp sống, kinh doanh ăn uống và nhiều nét sinh hoạt vui chơi không có nhiều khởi sắc.

W-hanoi 10.jpg

Sau 2 tuần đi vào hoạt động,phố đi bộ Ngọc Khánh tương đối vắng vẻ dù tiết trời vào thu rất đẹp. Sáng sớm và chiều tối thứ Bảy, Chủ nhật, tại đây đa phần người dân sinh sống xung quanh khu vực đi dạo, hóng gió.

W-hanoi 2.jpg

Sống gần khu vực phố đi bộ Ngọc Khánh, Ngọc Hà thường ra đây ngồi hóng gió theo thói quen. Cô chia sẻ: "Trước khi có phố đi bộ, lối đi quanh hồ đã là địa điểm quen thuộc của tôi và bạn bè. Người dân ở đây cũng thường đến để đi bộ thể dục. Tôi chưa thấy có gì thay đổi về số lượng người đến chơi, nơi này không đông đúc như phố đi bộ hồ Gươm".

Ngọc Hà cũng cho biết, sau khi được cải tạo, khu vực ven hồ đã trở nên đẹp hơn, nhưng do thiếu các hoạt động vui chơi giải trí nên vẫn khó thu hút nhiều người ghé thăm.

W-hanoi 18.jpg

Các hoạt động kinh doanh ven hồ chủ yếu là quán cà phê, trà đá, hàng ăn, không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Trong chiều 27/10, thời tiết đẹp, một vài quán cà phê tại đây đông khách ra vào.

W-hanoi 8.jpg

Các điểm trông xe ở hai đầu phố đi bộ được giới hạn bởi barie và có bảo vệ trông giữ. Theo thông tin từ nhân viên bảo vệ, trong những tuần qua, lượng khách đến đây vui chơi đã tăng dần, nhưng vẫn chưa quá đông.

W-hanoi 14.jpg

Ngọc Vy dắt thú cưng dạo tại phố đi bộ Ngọc Khánh trong một ngày thời tiết đẹp. Cô cho biết: "Phố đi bộ ở đây vắng hơn nhiều so với hồ Gươm và diện tích cũng nhỏ hơn so với các tuyến phố đi bộ khác tại Hà Nội. Mình nghĩ nơi này phù hợp với những ai thích không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng, thay vì tìm kiếm các hoạt động vui chơi giải trí".

W-hanoi 16.jpg

Anh Shubham - một du khách cho biết, gia đình anh được giới thiệu đến tuyến phố đi bộ mới này để vui chơi. Anh chia sẻ: "Tôi và vợ khá thích không gian thoáng mát, yên bình. Tuy nhiên, đám trẻ lại tỏ ra không vui lắm vì chúng muốn tham gia các trò chơi hoặc nghe nhạc".

W-hanoi 7.jpg

Khu vực phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ hồ Ngọc Khánh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 11/10. Từ 18h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần, toàn bộ khu vực hồ Ngọc Khánh, phố Phạm Huy Thông cùng 8 ngõ đi chung sẽ kết nối với các tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, La Thành.... sẽ tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông để phục vụ cho hoạt động thí điểm phố đi bộ.

Với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận, phố đi bộ Ngọc Khánh được kỳ vọng tạo không gian thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ tại đây và phụ cận, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của quận Ba Đình.

>> Tuyến phố đi bộ gần 30 tỷ đồng tại Hà Nội vắng hoe sau hơn một tuần mở cửa

Tuyến phố đi bộ gần 30 tỷ đồng tại Hà Nội vắng hoe sau hơn một tuần mở cửa

Chính thức từ hôm nay, Hà Nội cấm đường phục vụ phố đi bộ hồ Ngọc Khánh, người dân lưu ý

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/pho-di-bo-ben-ho-ngoc-khanh-e-khach-sau-2-tuan-mo-cua-2336094.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Phố đi bộ bên hồ Ngọc Khánh 'ế khách' sau 2 tuần mở cửa
    POWERED BY ONECMS & INTECH