Phong tỏa cả con suối lộ thiên chứa hơn 1 tấn vàng, cảnh sát tìm ra manh mối do nghi ngờ cặp vợ chồng vác cả tạ vàng đi bán

19-03-2024 16:26|Linh Chi

Khi các nhà nghiên cứu đến con suối, ai nấy đều há hốc trước ảnh tượng ở đây.

Cách đây khoảng 60 năm, tại Trung Quốc liên tục hứng chịu những trận mưa lớn, kéo dài nhiều ngày khiến đất đá sạt lở kéo theo những cây thảo dược quý trên núi cao xuống chân núi. Sau những trận mưa, người dân kéo nhau đi nhặt thảo dược.

Một ngày nọ, có một người nông dân tên Lý Tư đi muộn hơn thường ngày. Khi đến chân núi đã thấy chật kín người tranh nhau thảo dược, anh đi vòng sang con suối gần đó để tìm xem có gì không.

Những thỏi vàng nhiều hình dáng tìm được ở con suối. Ảnh minh họa.

Những thỏi vàng nhiều hình dáng tìm được ở con suối. Ảnh minh họa.

Đến khu vực này, anh bị trượt chân ngã, người dính đầy bùn lầy. Khi đang phủi bùn bẩn dính trên người, anh nhìn thấy phía xa có những viên đá nhỏ màu vàng lấp lánh dưới nước. Lý Tư tiến đến, nhặt chúng lên và rửa sạch liền không tin vào mắt mình khi nhận ra đây là những thỏi vàng. Men theo dòng suối, anh thấy vô số thỏi vàng nhỏ bị mắc kẹt ở các khe đá dưới suối.

Biết đã tìm thấy mỏ vàng để đổi đời, Lý Tư mừng ra mặt. Với số vàng này, gia đình ăn sẽ thoát nghèo, không còn lo chạy ăn từng bữa nữa. Nghĩ thế, anh về nhà gọi vợ cùng ra suối gom vàng. Nhặt nhạnh suốt cả ngày, vợ chồng Lý Tư mang về gần 1 tạ vàng.

Con suối đầy vàng khiến dân làng đổ xô đến nhặt. Ảnh minh họa.

Con suối đầy vàng khiến dân làng đổ xô đến nhặt. Ảnh minh họa.

Sáng sớm hôm sau, vợ chồng anh mang số vàng đi bán thành tiền mặt. Tuy nhiên, số vàng quá lớn của Lý Tư khiến nhiều người phải chú ý.

Khi người mua hỏi số vàng này từ đâu mà có, Lý Tư ấp úng nói dối rằng là do bố mẹ để lại. Tuy nhiên, số vàng này hầu hết là là vàng có hình dạng lạ, méo mó, không phải vàng bạc trang sức hay vàng miếng khiến người mua có phần nghi hoặc. Người này lập tức gọi điện cho cảnh sát địa phương đến điều tra.

Vài phút sau, cảnh sát có mặt. Ban đầu, khi được hỏi, Lý Tư nhất quyết khẳng định đây là số vàng do bố mẹ để lại. Sau khoảng 15 phút thẩm vấn, vợ chồng Lý Tư đã phải tường thuật toàn bộ sự việc nhặt được vàng ở suối.

Cảnh sát đã lập biên bản và liên hệ với các chuyên gia khảo cổ của địa phương đến để kiểm tra dòng suối chứa đầy vàng. Khi các nhà nghiên cứu đến con suối, ai nấy đều bất ngờ trước ảnh tượng rất đông dân làng đến đây tìm vàng. Ngay lập tức, cảnh sát phong toả toàn bộ khu vực này và yêu cầu ai nhặt được vàng tại đây phải giao nộp cho chính quyền. Bởi theo luật pháp Trung Quốc, bất kỳ cá nhân nào phát hiện cổ vật không phải do tổ tiên gia đình mình để lại buộc phải giao nộp cho nhà nước, nếu tự ý lấy và mang đi bán có thể phạm tội buôn bán bảo vật quốc gia.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra nguồn gốc số vàng ở con suối. Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra nguồn gốc số vàng ở con suối. Ảnh minh họa.

Sau khoảng 1 tuần nghiên cứu, tìm tòi, nhóm chuyên gia đã phát hiện ra số vàng này chảy ra từ 1 hang động gần đó. Số lượng vàng thu được ước tính lên đến cả 1 tấn. Các chuyên gia còn tìm thấy cả công cụ lao động và xương người ở hang động. Điều này cho thấy đây là một lò khai thác vàng cổ xưa và những bộ xương là của những công nhân đã qua đời.

>>Suối khoáng nóng có độ sôi kỷ lục Việt Nam, sở hữu hơn 200 lỗ phun nước với nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm

Khu du lịch nghìn tỷ 'lơ là' tiến độ, dòng suối đẹp mê hồn ở Huế bị 'nhuộm bùn'

Ngôi chùa nằm cheo leo nơi suối nguồn linh khí của dân tộc, sở hữu đại tượng Phật cao bậc nhất Việt Nam

Bhutan gây sốc với dự án 'Thành phố chánh niệm' rộng 1.000km2, giữ nguyên 35 con sông và suối bằng cách xây dựng những 'cây cầu có thể ở được'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phong-toa-ca-con-suoi-lo-thien-chua-hon-1-tan-vang-canh-sat-tim-ra-manh-moi-do-nghi-ngo-cap-vo-chong-vac-ca-ta-vang-di-ban-d118407.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phong tỏa cả con suối lộ thiên chứa hơn 1 tấn vàng, cảnh sát tìm ra manh mối do nghi ngờ cặp vợ chồng vác cả tạ vàng đi bán
POWERED BY ONECMS & INTECH