Doanh nghiệp

Phú Thọ: 8 Giám đốc doanh nghiệp bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

Huy Hoàng 03/08/2024 - 14:44

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế.

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Phú Thọ, đơn vị này vừa gửi loạt thông báo tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 8 Giám đốc và người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Danh sách các Giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh có bà Đỗ Thị Thu Hương, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Hương Thủy Phú Thọ, địa chỉ tại Khu 3, xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Mã số thuế: 2601034374. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh bắt đầu từ ngày 30/7/2024 cho đến khi Công ty Hương Thủy Phú Thọ hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Phú Thọ: 8 Giám đốc doanh nghiệp bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế
Ảnh minh họa

Tiếp theo, loạt Thông báo số 784 đến số 790/TBXC-CCTKV ngày 24/7/2024 của Chi cục Thuế khu vực Thanh Sơn – Tân Sơn, tạm hoãn xuất cảnh đối với:

Ông Nguyễn Thái Hùng, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Hùng Luân, địa chỉ tại Khu Tân Thành, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Khai thác cát sỏi Lưu Thịnh Châu, địa chỉ tại Xóm Vũ, xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Ông Nguyễn Đức Nghị, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Ngọc Duy Phú Thọ, địa chỉ tại Khu 1, xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Bà Đào Thị Vân Huyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty CP khoáng sản Phúc Kim Thành, địa chỉ tại Phố Ba Mỏ, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Ông Nguyễn Ngọc Kiên, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư T&S, địa chỉ tại Khu Dụt Giàn, xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Ông Hà Khương Duy, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Thiên Sơn, địa chỉ tại Xóm Hà Biên, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Ông Lê Huy Trường, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thiên Trường, địa chỉ tại Xóm Bến Gạo, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Những Giám đốc và đại diện doanh nghiệp trên bị tạm hoãn xuất cảnh do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 21 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc này bắt đầu từ ngày 24/7/2024 cho đến khi doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế của 1.482 người nộp thuế.

Về đề xuất cấm, hoãn xuất cảnh, Tổng Cục Thuế khẳng định quy trình xác định người nộp thuế thuộc diện nợ khó thu được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật. Không phải tất cả cá nhân nợ thuế đều bị tạm hoãn xuất cảnh mà chỉ áp dụng với một số ít trường hợp.

"Tạm hoãn xuất cảnh chỉ được thực hiện với những cá nhân, pháp nhân có nợ thuế và thuộc diện có nguy cơ cao không thu hồi được nợ thuế do ra nước ngoài không quay trở lại hoặc quay trở lại Việt Nam sau thời gian dài," Tổng Cục Thuế nêu rõ.

>>Tổng cục Thuế: ‘Tạm hoãn xuất cảnh chỉ thực hiện với đối tượng nợ thuế nguy cơ cao không thu hồi được’

Tổng cục Thuế: ‘Tạm hoãn xuất cảnh chỉ thực hiện với đối tượng nợ thuế nguy cơ cao không thu hồi được’

Ninh Bình: Tạm hoãn xuất cảnh 3 Giám đốc doanh nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phu-tho-8-giam-doc-doanh-nghiep-bi-hoan-xuat-canh-vi-no-thue-244063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phú Thọ: 8 Giám đốc doanh nghiệp bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH