Ping An công bố danh sách 41 nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính

16-01-2024 20:15|Phương Nhi

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi các chính quyền địa phương hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu tài chính của các nhà phát triển.

Theo Bloomberg, trong động thái mới nhất trong chiến dịch giải cứu ngành bất động sản, một ngân hàng lớn của Trung Quốc là Ping An đã đưa 41 doanh nghiệp vào danh sách các nhà phát triển bất động sản đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính.

Nguồn tin cho biết, ngân hàng đã quyết định điều chỉnh các tiêu chí liên quan đến việc mở rộng hạn mức tín dụng để đáp ứng nhu cầu vốn hợp lý của các nhà thầu. Đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng được đặt ra trong hội nghị kinh tế lớn thường niên của chính phủ Trung Quốc vào tháng trước.

Những thay đổi này liên quan đến các lĩnh vực bao gồm đánh giá rủi ro và thủ tục phê duyệt.

Ping An công bố danh sách 41 nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính
Ngân hàng Ping An

Hơn một nửa số nhà phát triển bất động sản có tên trong danh sách là các công ty được nhà nước hậu thuẫn, bao gồm Poly Property Group và Beijing Urban Construction Group. Nguồn tin này cho biết thêm, phần còn lại bao gồm các công ty cùng ngành trong khu vực tư nhân như Longfor Group Holdings, China Vanke và Gemdale.

Ngoài ra, danh sách của các nhà phát triển đủ điều kiện nhận hỗ trợ còn bao gồm các nhà xây dựng địa phương như Binjiang Real Estate Group và Greentown China Holdings, cũng như các nhà phát triển tại Hồng Kông bao gồm New World Development và Sun Hung Kai Properties.

Ngân hàng Ping An đã phân phối danh sách này cho các phòng ban và chi nhánh của mình vào đầu tháng này. Cụ thể, ngân hàng đã yêu cầu các chi nhánh mở rộng hỗ trợ cho vay đầy đủ đối với các nhà phát triển trong danh sách và không cắt giảm hoặc đình chỉ hạn mức tín dụng. Đồng thời, bên vay có thể đề xuất ngân hàng gia hạn thời gian đáo hạn và sắp xếp lại các thỏa thuận thanh toán để giảm bớt áp lực thanh khoản của các nhà xây dựng.

Danh sách này đưa ra một ví dụ mới về cách các công ty tài chính phản ứng sau khi Bắc Kinh tăng cường nỗ lực giảm bớt khủng hoảng tiền mặt trong ngành xây dựng trong bối cảnh tình trạng sụt giảm nhà ở chưa từng có tại Trung Quốc đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Điều này cũng trùng với động thái của Chính phủ Trung Quốc nhằm kêu gọi chính quyền địa phương hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu tài chính của các nhà phát triển, bao gồm cả việc soạn thảo danh sách các dự án đủ điều kiện nhận tài trợ.

Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc Ping An Insurance, công ty mẹ của ngân hàng Ping An, trước đây cho biết họ đang cố gắng giảm mức độ tiếp xúc với lĩnh vực này. Đồng thời, các cơ quan quản lý đã khuyến khích các công ty bảo hiểm nên tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ.Được biết, năm 2023, ngân hàng Ping An được xếp hạng là ngân hàng lớn thứ 13 của Trung Quốc tính theo tài sản.

>> Trung Quốc lên danh sách 50 công ty bất động sản được giải cứu

Nikkei: Bong bóng bất động sản có thể ‘phá hỏng’ mục tiêu tăng gấp đôi GDP của Trung Quốc, việc vượt qua nền kinh tế Mỹ vẫn còn xa vời

Trung Quốc lọc 50 doanh nghiệp bất động sản để giải cứu

Country Garden bất ngờ có tên trong danh sách 50 công ty bất động sản Trung Quốc được giải cứu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ping-an-cong-bo-danh-sach-41-nha-phat-trien-bat-dong-san-trung-quoc-du-dieu-kien-nhan-ho-tro-tai-chinh-220102.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ping An công bố danh sách 41 nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính
POWERED BY ONECMS & INTECH