Trung Quốc lên danh sách 50 công ty bất động sản được giải cứu

21-11-2023 08:18|Hoàng Yến

China Vanke, Seazen Group và Longfor Group Holdings là một vài cái tên trong bản dự thảo “danh sách trắng” bao gồm cả các công ty tư nhân và quốc doanh

Trung Quốc lên danh sách 50 công ty bất động sản được giải cứu

Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết giới chức Trung Quốc đang lên danh sách gồm 50 nhà phát triển bất động sản đủ điều kiện để nhận một số biện pháp hỗ trợ tài chính. Đây là nỗ lực mới nhất của Chính phủ Trung Quốc nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng bất động sảnđã kéo dài suốt mấy năm qua.

Theo đó, China Vanke, Seazen Group và Longfor Group Holdings là một vài cái tên trong bản dự thảo “danh sách trắng” bao gồm cả các công ty tư nhân và quốc doanh. Các định chế tài chính sẽ nhìn vào danh sách này khi cân nhắc hỗ trợ thanh khoản cho các công ty bất động sản thông qua nhiều hình thức từ khoản vay ngân hàng đến tài trợ bằng nợ hay vốn chủ sở hữu.

Trước đây cũng đã có 1 danh sách tương tự nhưng chỉ tập trung vào một số công ty bất động sản được nhà nước hậu thuẫn và “có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống”.

Động thái này cho thấy Bắc Kinh ngày càng lo ngại về lĩnh vực bất động sản sau khi xảy ra một loạt vụ vỡ nợ, số căn hộ ngừng xây vì hết tiền “chất đống” và dòng vốn đầu tư sụt giảm mạnh. Cuộc khủng hoảng bao trùm thị trường nhà đất đang đe dọa sẽ làm chệch hướng đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trái phiếu USD của một số công ty bất động sản Trung Quốc đã tăng giá sau tin này. Ví dụ, trái phiếu do Vanke phát hành đáo hạn vào năm 2029 tăng giá mạnh nhất 2 tuần.

Trong 1 cuộc họp vào cuối tuần trước, cơ quan quản lý đã yêu cầu các ngân hàng, công ty chứng khoán và quản lý tài sản lớn nhất ở Trung Quốc phải đáp ứng tất cả các nhu cầu vốn “hợp lý” của các doanh nghiệp bất động sản. Họ cũng được yêu cầu “đối xử như nhau giữa doanh nghiệp tư nhân và nhà nước”.

Bất chấp những biện pháp hỗ trợ, ngành bất động sản Trung Quốc vẫn suy giảm 2,7% trong quý III, mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay. Tháng 10, giá nhà giảm mạnh nhất trong 8 năm trở lại đây.

>> Tập đoàn số 1 bất ngờ thoát nạn, Trung Quốc mong chờ làn sóng giải cứu bất động sản

Giá nhà giảm liên tiếp, Trung Quốc có 20 triệu căn nhà 'đã bán nhưng không xây'

"Nỗi đau" của Starbucks: Đánh mất vị thế số 1 ở Trung Quốc, soán ngôi là thương hiệu nội địa từng phá sản

Trung Quốc thành lập Cơ quan Quản lý Dữ liệu Quốc gia khi tham vọng dẫn đầu về AI tăng cao

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-len-danh-sach-50-cong-ty-bat-dong-san-duoc-giai-cuu-211780.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc lên danh sách 50 công ty bất động sản được giải cứu
POWERED BY ONECMS & INTECH