PouYuen Việt Nam tiếp tục cắt giảm hơn 10% lao động

14-05-2023 17:05|Quỳnh Hoa

Sau lần cắt hơn 2.300 lao động hồi tháng 2, PouYuen Việt Nam dự kiến sẽ cắt giảm thêm gần 6.000 công nhân trong tháng 6 và 7/2023.

Tại buổi làm việc với ngành chức năng TP.HCM mới đây, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cho biết, các nhãn hàng gia công sụt giảm số lượng, nhà máy buộc phải giảm lao động. Từ cuối năm ngoái, nhà máy phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất, sắp xếp lao động nghỉ luân phiên, thỏa thuận ngừng việc, bố trí công nhân sang các xưởng sản xuất. Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, công ty đã cắt giảm hơn 2.300 lao động.

Dự kiến, ở lần giảm lao động này, công ty sẽ cắt giảm 5.744 người có hợp đồng không xác định thời hạn, tương đương hơn 10% tổng số 50.500 lao động.

Công ty PouYuen sẽ có hai đợt gặp mặt với những công nhân không được tiếp tục tái kí hợp đồng lao động vào các ngày 20/5 và ngày 3/6 để thông báo tình hình cho các công nhân biết. Sau đó, dự kiến, đợt 1, công ty sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với 4.519 người vào ngày 24/6. Đợt 2, công ty sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với 1.225 người vào ngày 8/7.

Việc thỏa thuận trên cơ sở tự nguyện của người lao động, nếu người lao động không đồng ý vẫn tiếp tục làm việc tại công ty. Số lượng người nghỉ việc sẽ được công ty công bố chính thức sau buổi tiếp xúc với người lao động và đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Những công nhân không được tái kí hợp đồng lao động sẽ được công ty hỗ trợ mỗi năm làm việc 0,8 tháng lương. Mức lương chi trả được tính bình quân 6 tháng liền kề trước khi nghỉ.

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam khẳng định sẽ không cắt giảm lao động có hoàn cảnh khó khăn như công nhân bị ốm đau, đang nghỉ chế độ thai sản, công nhân nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi hoặc cả hai vợ chồng đang làm việc cho công ty. Đồng thời, công ty cũng tạo điều kiện để người lao động nghỉ việc có con nhỏ vẫn được tiếp tục theo học tại trường mẫu giáo của công ty.

Ngoài ra, trong thời gian báo trước chấm dứt hợp đồng, người lao động không đến nhà máy vẫn được trả lương, đóng bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp...

Thời gian chi trả trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động cho 2 đợt vào ngày 30/6 và ngày 14/7. Công ty sẽ gặp người lao động để thông tin nội dung liên quan như cách chỉ trả trợ cấp thôi việc, ngày nhận lương, sổ bảo hiểm xã hội, thủ tục thuế.

Trước kế hoạch của doanh nghiệp, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền quận Bình Tân theo dõi, giám sát chặt tình hình sản xuất, việc làm của người lao động tại công ty này. TP cũng đề nghị các đơn vị liên quan nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hỗ trợ người lao động... Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp kết nối để giới thiệu việc làm cho công nhân mất việc.

Tình trạng cắt giảm lao động cũng diễn ra ở một số doanh nghiệp trước bối cảnh kinh tế khó khăn. Theo khảo sát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM về nhu cầu sử dụng lao động của gần 4.000 doanh nghiệp trong quý 1/2023, so với cuối năm ngoái, gần 31% giảm lao động, trên 50% giữ nguyên, không tuyển mới và khoảng 19% tăng lao động. Nhóm cắt giảm lao động chủ yếu trong lĩnh vực giày da, dệt may, xây dựng, chế biến lương thực phẩm...

Doanh nghiệp đông công nhân nhất TP.HCM chuẩn bị cắt giảm 6.000 nhân sự

Công nhân công ty PouYuen được thưởng Tết lên đến 67 triệu đồng

Doanh nghiệp nhiều lao động nhất TP.HCM công bố thưởng Tết 2024

Cuối năm, các doanh nghiệp dệt may đua nhau tuyển dụng lượng công nhân khủng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pouyuen-viet-nam-tiep-tuc-cat-giam-hon-10-lao-dong-183106.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PouYuen Việt Nam tiếp tục cắt giảm hơn 10% lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH