Nhân vật

Profile nữ tướng vừa gia nhập dàn 'bóng hồng' quyền lực của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Cựu sinh viên Ngoại thương 'kỳ cựu' làng truyền hình, nữ Phó TGĐ đầu tiên của SCTV

Thùy Dung 02/04/2024 - 07:06

Bà từng là người có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền hình - marketing.

Profile khủng của tân nữ tướng VinFast

Màn ra mắt thành công của VinFast tại triển lãm Bangkok International Motor Show (BIMS) 2024 đánh dấu mốc quan trọng của hãng xe Việt Nam khi bước ra thế giới. Theo đó, VinFast đã đặt mục tiêu bán 20.000 xe điện trong năm 2024.

Người đứng sau sự thành công rực rỡ của Vinfast tại xứ chùa Vàng chính là nữ doanh nhân Vũ Đặng Yến Hằng. Bà sinh năm 1976, tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ Kinh tế Quốc tế, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) trường Washington State University năm 2003-2005.

Chân dung bà Vũ Đặng Yến Hằng - người đứng đầu Vinfast Thái Lan

Chân dung bà Vũ Đặng Yến Hằng - người đứng đầu Vinfast Thái Lan

Trước khi gia nhập VinFast, bà Hằng đã đảm nhiệm các cương vị quản lý cấp cao tại nhiều công ty khác nhau. Có thể kể đến người đứng đầu, giám đốc điều hành, phó tổng giám đốc các công ty như Công ty CP Truyền thông Thanh thiếu nhi (kênh truyền hình HTV3), kênh miền Nam của Truyền hình An Viên, YAN TV, SCTV, Vinpearl… Bà cũng chính là nữ phó tổng giám đốc đầu tiên của SCTV.

Theo tài khoản Linkedin, bà trở thành Tổng Giám đốc VinFast Thái Lan từ tháng 10/2023, 5 tháng sau khi VinFast tham dự triển lãm Future Mobility Asia. Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan.

Trong cuộc phỏng vấn tại BIMS 2024, bà Hằng chia sẻ: “VinFast tự hào mang đến BIMS 2024 những mẫu xe thông minh, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Dải sản phẩm đa dạng và chất lượng vượt trội khẳng định vị thế dẫn dắt trong thị trường xe điện khu vực và toàn cầu của VinFast. Với dịch vụ hậu mãi vượt trội, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm điện hóa thú vị, cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Thái Lan trong cuộc cách mạng giao thông xanh”.

Tầm nhìn dài hạn của người thuyền trưởng

Là người đứng đầu VinFast Thái Lan, sau màn ra mắt đáng chú ý của VinFast ở BIMS 2024, bà Vũ Đặng Yến Hằng sẽ giữ trọng trách triển khai các kế hoạch của thương hiệu Việt ở thị trường này. Ngoài kinh doanh xe điện, hãng cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường xe máy điện tại Thái Lan.

bà Vũ Đặng Yến Hằng sẽ giữ trọng trách triển khai các kế hoạch của thương hiệu Việt ở thị trường Thái Lan

Bà Vũ Đặng Yến Hằng sẽ giữ trọng trách triển khai các kế hoạch của thương hiệu Việt ở thị trường Thái Lan

Thị trường xe điện Thái Lan tuy còn nhỏ nhưng đang phát triển nhanh chóng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Thái Lan chiếm 58% tổng doanh số bán xe điện ở Đông Nam Á vào năm 2022, xếp trước cả Việt Nam và Indonesia. Dù vậy, thị trường xe điện Thái Lan cũng chỉ tương đương 0,5% toàn cầu.

Điều này sẽ thay đổi nhờ các ưu đãi và trợ cấp từ chính phủ. Đất nước với hơn 70 triệu dân này có kế hoạch đưa xe điện chiếm khoảng 30% số xe sản xuất mới trong năm 2030 (hiện tại đang ở mức 2,5 triệu phương tiện sản xuất hằng năm).

“Trước khi mở rộng sang Thái Lan, VinFast đã tiến hành nghiên cứu thị trường sâu rộng để tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng Thái Lan. Điều này khiến chúng tôi lên kế hoạch ra mắt bốn mẫu ô tô điện trong nước (Thái Lan - PV) trong năm nay”, bà Vũ Đặng Yến Hằng nói với Khaosod English, tờ nhật báo của Thái Lan.

Khác với Indonesia nhận được sự đầu tư xây dựng nhà máy, Thái Lan là thị trường mà VinFast lựa chọn đi theo con đường tập trung bán lẻ, ít nhất trong một thời gian tương đối dài.

Giai đoạn đầu, VinFast sẽ tập trung mở rộng mạng lưới đại lý tại Thái Lan theo hình thức showroom 1S+. Với mô hình này, đại lý sẽ linh hoạt trong việc đầu tư kinh doanh và chờ đợi phản hồi từ người tiêu dùng. Sau đó, hãng sẽ tiếp tục mở rộng thêm các trung tâm bán hàng và dịch vụ theo hình thức 3S.

Gần đây, VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 đại lý để mở 22 showroom, tập trung vào các tuyến đường chính tại Bangkok và các khu vực xung quanh, trong đó có các tỉnh lớn như Chiang Mai, Khon Kaen, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chonburi.

vu-dang-yen-hang-1.jpg
Bà Vũ Đặng Yến Hằng cùng Vinfast xây dựng kế hoạch dài hạn để phát triển tại thị trường Thái Lan

Ban đầu, những chiếc xe VinFast ở Thái Lan sẽ dùng chung trạm sạc với các xe khác. Nhưng hãng cũng có kế hoạch hợp tác với công ty xây dựng trạm sạc thuộc sở hữu của VinFast, V-Green. "Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện phủ khắp các thành phố lớn của Thái Lan, bắt nhịp với cuộc cách mạng giao thông xanh mạnh mẽ của đất nước và trên toàn cầu", bà Hằng cho hay.

Bên cạnh đó, VinFast đang nghiên cứu kế hoạch sản xuất xe điện tại Thái Lan nhằm đáp ứng các điều kiện để được nhận trợ cấp của chính phủ. Tuy nhiên, điều này có thể không diễn ra trong tương lai gần. “Chúng tôi cần phải xem xét phản ứng sau khi sản phẩm được tung ra thị trường Thái Lan”, Tổng giám đốc VinFast Thái Lan cho biết.

>> Tập đoàn quy tụ nhiều nữ tướng “tài sắc vẹn toàn” nhất Việt Nam, một bóng hồng sở hữu khối tài sản hơn 8.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán

Nữ tướng VNDirect: Gần 30 năm chèo lái doanh nghiệp qua những cơn sóng lớn, ăn chay, đánh chứng, nhờ Phật giáo tìm được điểm cân bằng

Vị nữ tướng duy nhất của Quân đội Cách mạng Việt Nam được Bác Hồ ca ngợi 'cả thế giới chỉ nước ta có', là nữ Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước đầu tiên của nước CHXHCN Việt Nam

Hé lộ nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam: Thuyền trưởng đầu tiên chỉ huy tàu ‘không số’ và là thủ lĩnh của ‘Đội quân tóc dài’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/profile-nu-tuong-vua-gia-nhap-dan-bong-hong-quyen-luc-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-cuu-sinh-vien-ngoai-thuong-ky-cuu-lang-truyen-hinh-nu-pho-tgd-dau-tien-cua-sctv-d119353.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Profile nữ tướng vừa gia nhập dàn 'bóng hồng' quyền lực của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Cựu sinh viên Ngoại thương 'kỳ cựu' làng truyền hình, nữ Phó TGĐ đầu tiên của SCTV
POWERED BY ONECMS & INTECH