Bất động sản

Quảng Ninh: BĐS ở thị xã Đông Triều hưởng lợi gì khi sắp 'cất cánh' lên TP?

Thanh Sơn 24/10/2024 06:04

Nhờ hưởng lợi lớn từ quy hoạch cũng như những "bước đệm" từ hạ tầng, TX. Đông Triều - nơi sắp "cất cánh" lên TP trực thuộc tỉnh trở thành vùng đất tiềm năng phát triển BĐS trong tương lai.

Trong suốt quá trình chuẩn bị "hành trang" để "cất cánh" trở thành TP thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh, TX. Đông Triều đã dồn toàn lực để tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng với kết cấu hiện đại, kết nối vùng phù hợp với quy hoạch của tỉnh.

Sở hữu vị trí đắc địa khi là "cửa ngõ" giao thương, BĐS tại nơi đây cũng được kỳ vọng sẽ bước vào một chu kỳ phát triển mới.

Cơ sở hạ tầng trải sẵn đường băng cho BĐS

Quảng Ninh đã lập kỷ lục khi giữ vững vị trí quán quân Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong 7 năm liên tiếp, đồng thời được đánh giá là địa phương có chất lượng cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Thống kê cho thấy, toàn tỉnh Quảng Ninh sở hữu hệ thống đường bộ dài khoảng 6.500km, trong đó có tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn dài 176km cùng 7 tuyến quốc lộ, 14 tuyến tỉnh lộ và hệ thống giao thông đô thị, nông thôn đồng bộ.

Quảng Ninh hiện đang dẫn đầu cả nước về số km đường cao tốc và sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này sau khi hoàn thành hai tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long và Tiên Yên - Quảng Ninh - Lạng Sơn - Cao Bằng theo quy hoạch trong tương lai.

TX. Đông Triều nằm ở phía Tây của tỉnh, là "cửa ngõ" nối tỉnh Quảng Ninh với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hạ tầng giao thông được ví như "mạch máu" của nền kinh tế và đây cũng chính là lợi thế vượt trội của Quảng Ninh trong quá trình phát triển nhanh chóng.

>> Bức tranh toàn cảnh thị trường BĐS quý III/2024: Biệt thự, chung cư trở thành 'hoa tiêu' tăng trưởng

Hệ thống giao thông hiện đại đã góp phần thúc đẩy tổng vốn đầu tư toàn xã hội của tỉnh, ước tính đạt 294.059 tỷ đồng giai đoạn 2021-2023 với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 10,2%/năm.

Quảng Ninh: BĐS ở thị xã Đông Triều hưởng lợi gì khi sắp 'cất cánh' lên TP?
TX. Đông Triều nằm ở "cửa ngõ" kết nối tỉnh Quảng Ninh với Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Internet

Điều này cũng đồng nghĩa với việc hạ tầng giao thông phát triển đã giúp Quảng Ninh thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư.

Tính đến hết tháng 6/2024, tổng vốn thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của tỉnh đạt 1.543 triệu USD, vượt 141% kế hoạch 6 tháng đầu năm và chiếm gần 9% tổng vốn FDI cả nước.

Trong giai đoạn 2021-2025, TX. Đông Triều đã dành hơn 27.500 tỷ đồng từ ngân sách và nguồn vốn xã hội hóa để nâng cấp hạ tầng giao thông, kỹ thuật, hệ thống đô thị và cải thiện chất lượng sống của người dân.

Các tuyến giao thông quan trọng tại Đông Triều như quốc lộ 18, cầu Đông Mai, cầu Triều và các tuyến tỉnh lộ đều được nâng cấp. Đặc biệt, tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX. Đông Triều sau khi hoàn thành, sẽ mở ra triển vọng phát triển mới cho cả khu vực phía Tây Quảng Ninh.

Hạ tầng phát triển mạnh mẽ đã thúc đẩy thị trường bất động sản Đông Triều phát triển vượt bậc, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn.

Các dự án bất động sản quy mô tại đây đang trở thành động lực chính cho sự phát triển đô thị và kinh tế của thành phố trẻ.

Đặc biệt, khi tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với TX. Đông Triều được thông xe vào năm 2025, cả khu vực phía Tây Quảng Ninh sẽ chứng kiến sự gia tăng đáng kể về giá trị bất động sản, từ một thị trường có giá thấp sẽ thiết lập một mặt bằng giá mới, phản ánh đúng tiềm năng phát triển.

Quy hoạch bài bản trở thành điểm tựa bền vững

Là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh trong tương lai, TX. Đông Triều được kỳ vọng sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành hạt nhân phát triển trọng điểm của tỉnh.

Với vị thế là đô thị cửa ngõ phía Tây Quảng Ninh, Đông Triều sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng Ninh: BĐS ở thị xã Đông Triều hưởng lợi gì khi sắp 'cất cánh' lên TP?
TX. Đông Triều được kỳ vọng sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai. Ảnh: Internet

Chính quyền địa phương cũng đã tập trung quy hoạch không gian đô thị hiện đại và đồng bộ. Quy hoạch đô thị tại Đông Triều được phân bổ theo khu vực: Phía Đông phát triển công nghiệp sạch và dịch vụ hậu cần dọc theo tuyến đường 10 làn xe, phía Bắc phát triển du lịch tâm linh và sinh thái. Các khu đô thị kiểu mẫu cũng đang được quy hoạch bài bản, trở thành điểm nhấn cho khu vực này.

Nhờ vào quy hoạch đồng bộ, thị trường bất động sản Đông Triều cũng có nền tảng vững chắc để bứt phá.

Như một quy luật phát triển, bất kỳ khu vực nào “cất cánh” lên thành phố cũng yêu cầu diện mạo đô thị phải được nâng tầm.

Chính vì vậy, khu vực cửa ngõ phía Tây Quảng Ninh đang rất cần các khu đô thị kiểu mẫu, hiện đại, tiên phong trong việc định hình diện mạo đô thị mới. Sự ra đời của các khu đô thị này không chỉ đáp ứng nhu cầu sống của người dân địa phương mà còn góp phần hiện đại hóa, phát triển diện mạo đô thị của Đông Triều trong tương lai.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập TP. Đông Triều, thuộc tỉnh Quảng Ninh, trên cơ sở TX. Đông Triều. Nghị quyết này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11/2024. Việc thành lập TP. Đông Triều phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh, định hướng tới năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, TP. Đông Triều sẽ giữ nguyên hiện trạng của TX. Đông Triều với diện tích 395,95km2, dân số 249.000 người và bao gồm 4 phường: Bình Dương, Thủy An, Bình Khê và Yên Đức.

>> Cây cầu gần 4.900 tỷ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á thi công vượt tiến độ

Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng hàng trăm triệu trong vài tháng

Đón thành phố thứ 5, tỉnh ở miền Bắc miễn phí chuyển đổi thủ tục quan trọng cho người dân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quang-ninh-bds-o-thi-xa-dong-trieu-huong-loi-gi-khi-sap-cat-canh-len-tp-255531.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Quảng Ninh: BĐS ở thị xã Đông Triều hưởng lợi gì khi sắp 'cất cánh' lên TP?
    POWERED BY ONECMS & INTECH