Quốc đảo 'vụt sáng' du lịch nhờ thành công của loạt phim hoạt hình nổi tiếng thế giới: Được coi là 'lục địa thứ 8' nhưng GDP đầu người kém Việt Nam 8,5 lần

23-04-2024 11:09|Hải Yến

Với tổng diện tích 588.000km2, thiên đường du lịch mới này là hòn đảo lớn thứ 4 thế giới.

Với sự thành công của loạt phim hoạt hình Madagascar, quốc đảo Madagascar đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách, họ tò mò về xem liệu thực tế có giống như trong phim không. Dù không có các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như trong phim, nhưng Madagascar lại có những điều đặc biệt và thú vị hơn nhiều. Hãy đến đây và khám phá những gì làm cho đất nước này được gọi là "Lục địa thứ 8".

Loạt phim hoạt hình Madagascar. Ảnh: Internet

Loạt phim hoạt hình Madagascar. Ảnh: Internet

Quốc đảo lớn thứ 4 thế giới

Madagascar, được biết đến với tên gọi chính thức là Cộng hòa Madagascar, là một quốc gia có diện tích lớn, xếp thứ 47 trên thế giới, và đảo chính là đảo lớn thứ tư trên toàn cầu, với tổng diện tích khoảng hơn 580.000km2 và dân số hiện tại của Madagascar là 30.916.928 người vào ngày 22/04/2024 theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc. Quốc gia này bao gồm đảo Madagascar cùng với một số đảo nhỏ xung quanh.

Tuy rộng lớn nhưng GDP bình quân đầu người của quốc gia này lại thuộc nhóm thấp nhất thế giới. Tính đến 20/4/2024, theo số liệu của statisticstimes.com/Quỹ Tiền tệ Quốc tế, GDP bình quân đầu người của Madagascar chỉ có 538 USD, nhỏ hơn 8,5 lần so với Việt Nam là 4.623 USD.

Với sự đa dạng sinh học phong phú, Madagascar đã được gọi là "Lục địa thứ 8". Các nhà khoa học đã phát hiện hơn 85% động thực vật trên thế giới tại đây. Mặc dù thuộc Châu Phi, nhưng độc đáo của Madagascar nằm ở việc nó cách xa Châu Phi đến 400km, khiến nó được gọi là "Lục địa thứ 8". Đến đây du lịch, bạn sẽ không chỉ bị ấn tượng bởi hệ sinh thái độc đáo mà còn bởi sự hoang sơ của cuộc sống con người ở đây.

Madagascar đã được gọi là

Madagascar đã được gọi là "Lục địa thứ 8" với sự đa dạng và phong phú sinh học. Ảnh: Internet

Theo Blue Ventures, Madagascar là hòn đảo bị cô lập trong khoảng 70 triệu năm. Điều này đã dẫn đến sự tiến hóa của thế giới động vật hoang dã và hệ thực vật độc đáo. Madagascar được xếp vào nhóm 17 quốc gia "megadiverse", tức quốc gia chứa phần lớn loài sinh vật của Trái Đất và số lượng loài đặc hữu cao.

Đối với những người muốn tìm kiếm các loài động vật như trong phim Madagascar, chắc hòn đảo xinh đẹp này sẽ khiến bạn phải thất vọng đôi chút khi nhận ra rằng sư tử, ngựa vằn, hà mã và hươu cao cổ không hiện diện ở đây. Loài hà mã lùn từng sống ở đây, nhưng chúng đã tuyệt chủng gần 1,000 năm trước.

Mặt khác, loài vượn cáo vẫn tồn tại và được bảo vệ nghiêm ngặt thông qua các biện pháp pháp luật và văn hóa. Có nhiều truyền thuyết cổ xưa kể về một mối liên kết đặc biệt giữa vượn cáo và con người, thường thông qua một tổ tiên chung. Hiện nay, hầu hết các loài vượn cáo trên đảo được xem là quý hiếm hoặc đang gặp nguy cơ, cần phải được bảo tồn một cách cẩn thận.

Loài vượn cáo vẫn tồn tại và được bảo vệ nghiêm ngặt thông qua các biện pháp pháp luật và văn hóa của Madagascar. Ảnh: Internet

Loài vượn cáo vẫn tồn tại và được bảo vệ nghiêm ngặt thông qua các biện pháp pháp luật và văn hóa của Madagascar. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Madagascar cũng nổi tiếng là một trong những nguồn cung cấp hàng đầu thế giới cho vani, đinh hương và hoa lan. Đồng thời, đất nước này cũng sản xuất ra cà phê, vải và tôm, giữ vị thế quan trọng trong ngành nông nghiệp và xuất khẩu.

Quốc đảo xinh đẹp hoang dã, bí ẩn và đầy kí thú

Quốc đảo Madagascar được xem là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Châu Phi, với các bãi biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái đa dạng phong phú.

Quốc đảo xinh đẹp này có cả một hệ sinh thái vô cùng đa dạng phong phú cả nhưng bãi tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Quốc đảo xinh đẹp này có cả một hệ sinh thái vô cùng đa dạng phong phú cả nhưng bãi tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Nơi đây là tổ ấm của hơn 200.000 loài động vật hoang dã, bao gồm hơn 100 loài vượn cáo, linh miêu, cầy sọc - những loài không có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, cùng với 350 loài ếch và 370 loài bò sát khác nhau. Ngoài ra, Madagascar cũng là nơi cư trú của vô số loài chim đa dạng về màu sắc, đem lại niềm hứng thú khám phá cho du khách.

Nếu bạn muốn thưởng thức thế giới động vật hoang dã độc đáo và thú vị, hãy ghé thăm Khu bảo tồn Analamazaotra - một phần của công viên quốc gia Andasibe Mantadia, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Tại đây, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của khu rừng nguyên sinh cùng việc quan sát loài vượn cáo lớn nhất Madagascar và một loạt các loài bò sát và chim hiếm.

Khu bảo tồn Analamazaotra. Ảnh: Internet

Khu bảo tồn Analamazaotra. Ảnh: Internet

Đây là một phần của công viên quốc gia Andasibe Mantadia, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Ảnh: Internet

Đây là một phần của công viên quốc gia Andasibe Mantadia, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Ảnh: Internet

Với những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá, chuyến du lịch đến Madagascar sẽ là lựa chọn tuyệt vời, bởi Tiểu lục địa này trên Ấn Độ Dương là nơi có sự đa dạng sinh học động thực vật phong phú, mang lại những trải nghiệm khó quên. Mỗi ngày tại đây, bạn sẽ được khám phá những điều mới mẻ và tham gia vào các cuộc phiêu lưu ý nghĩa.

Có một số điểm tham quan đáng chú ý khác khi bạn đến Madagascar:

- Đại lộ Baobabs: Nằm giữa Morondava và Belon’i Tsiribihina, Đại lộ Baobabs thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Các hàng cây Baobab dọc theo đường này, một số có tuổi thọ lên đến 800 năm, tạo nên cảnh quan độc đáo và ấn tượng. Dù số lượng cây Baobab giảm đi do các hoạt động như chặt phá để mở rộng đất nông nghiệp, nhưng vẫn còn những cây Baobab lớn đáng kinh ngạc, trở thành biểu tượng của Madagascar.

- Nosy Be: Là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Madagascar, Nosy Be nằm ở phía Tây Bắc đảo và được biết đến với bãi biển hoang sơ và nước biển trong xanh. Du khách thường đến đây để thưởng thức hải sản tươi ngon và khám phá hệ sinh thái đa dạng dưới nước.

Đảo Nosy Be. Ảnh: TourRadar

Đảo Nosy Be. Ảnh: TourRadar

- Công viên Andringitra: Nằm giữa các dãy núi cao, công viên này là điểm đến phổ biến của những người yêu thiên nhiên. Du khách có thể khám phá những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt cùng với rất nhiều hoạt động giải trí và thể thao dưới nước.

- Ngọn đồi Hoàng gia Ambohimanga: Đây là một trong những điểm du lịch lịch sử quan trọng ở Madagascar, với các di tích lịch sử và văn hóa, bao gồm cung điện hoàng gia và các nghi lễ linh thiêng.

Ngọn đồi Hoàng gia Ambohimanga. Ảnh: Wikipedia

Ngọn đồi Hoàng gia Ambohimanga. Ảnh: Wikipedia

- Rừng mưa Atsinanana: Bao gồm 6 công viên quốc gia, vùng rừng mưa này là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật độc đáo chỉ có tại Madagascar.

>> 'Đánh bật' Nhật Bản, quốc gia siêu giàu đứng top 1 tuổi thọ cao nhất thế giới: Cứ 10 người thì 7 người là triệu phú, công nương là người gốc Việt

Quốc gia ‘sát vách’ Việt Nam liên tiếp phát hiện loạt tượng Phật hàng trăm năm trong lúc rà phá bom mìn

Quốc gia duy nhất trên thế giới có tới ba thủ đô với 11 ngôn ngữ chính thức

Quốc gia Đông Nam Á duy nhất có hàng nghìn đảo lớn nhỏ nhưng không giáp biển, sở hữu thác nước lớn nhất khu vực

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quoc-dao-vut-sang-du-lich-nho-thanh-cong-cua-loat-phim-hoat-hinh-noi-tieng-the-gioi-duoc-coi-la-luc-dia-thu-8-nhung-gdp-dau-nguoi-kem-viet-nam-85-lan-d121075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc đảo 'vụt sáng' du lịch nhờ thành công của loạt phim hoạt hình nổi tiếng thế giới: Được coi là 'lục địa thứ 8' nhưng GDP đầu người kém Việt Nam 8,5 lần
POWERED BY ONECMS & INTECH