Dự án này được mệnh danh là tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới hiện nay với tổng chi phí xây dựng lên tới hơn 52 triệu USD ((hơn 1,3 nghìn tỷ đồng).
Stoos Bahn là tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới hiện nay. Giới chuyên môn nhận định, đây là một kiệt tác kỹ thuật của Thụy Sĩ. Ảnh: Daily Mail
Tuyến tàu Stoos Bahn nằm ở độ cao 1.300m so với mực nước biển, với tổng chi phí xây dựng lên tới hơn 52 triệu USD (hơn 1,3 nghìn tỷ đồng). Ảnh: Daily Mail
Chính thức hoạt động từ giữa tháng 12/2017, tuyến tàu hiện đại này được đánh giá là một trong những thắng lợi lớn của thiết kế và công nghệ, được đích thân cựu Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard trực tiếp khởi động. Ảnh: Daily Mail.
Thay thế cho tuyến cũ có từ năm 1933, tàu gồm 4 toa xe, có thể chở tối đa 34 hành khách đi từ Schwyz đến Stoos, gần hồ Lucerne, ở miền Trung Thụy Sĩ. Ảnh: Daily Mail
Đoàn tàu sẽ leo cao 743m trên đoạn đường hơn 1.700m, với tốc độ 10 m/s. Ảnh: Daily Mail
Những toa xe của Stoos Bahn có thiết kế sàn nhà đặc biệt, được điều chỉnh để hành khách có thể đứng thẳng ngay cả khi tàu leo lên cao nguyên Alpine với độ dốc lên tới 110%. Ảnh: News
Stoos Bahn đã phá vỡ kỷ lục về tuyến đường sắt dốc nhất thế giới. Trước đó kỷ lục thuộc về Gelmerbah, có độ dốc là 106%, chạy đến hồ Gelmersee ở Bern, Thụy Sĩ. Ảnh: News
"Đây là tuyến đường sắt rất đặc biệt không chỉ ở Thụy Sĩ hay châu Âu mà thậm chí trên cả thế giới. Chúng tôi đón những khách từ rất xa tới vì muốn trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt này", Marcel Elmer, kỹ thuật viên của Stoos Bahn cho hay. Hiện tại du khách có thể mua vé khứ hồi giá 24 USD/người.
Cần Giờ đang được định hướng trở thành siêu đô thị biển theo chuẩn ESG++, tích hợp xanh – sạch – bền vững với khả năng thích ứng biến đổi khí hậu. Mô hình này không chỉ nâng tầm chất lượng sống, mà còn tạo động lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế và hình thành chuẩn mực đô thị thế hệ mới tại Việt Nam.
Các chuyên gia nhìn nhận, tăng trưởng GDP bình quân đầu người tại Việt Nam liên tục tiệm cận nhóm thị trường mới nổi, dần thu hẹp khoảng cách với các nền kinh tế phát triển.
UBND TP. Hải Phòng vừa gia hạn 24 tháng tiến độ sử dụng đất cho Công ty CP May - Diêm Sài Gòn tại dự án tổ hợp thương mại - dịch vụ thay thế chợ Sắt sau 3 năm triển khai.
Trong suốt thời gian dài, Mailisa xây dựng hình ảnh một thương hiệu mỹ phẩm phổ biến và có độ phủ rộng, tạo ra hiệu ứng niềm tin đối với khách hàng qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ.
Về sự tham gia của doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng toàn cầu, ông Nguyễn Bá Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư (Bộ Công Thương) khẳng định doanh nghiệp trong nước chỉ tham gia ở các khâu giá trị gia tăng thấp, phụ thuộc vào “đầu vào nhập khẩu” và “mô hình sản xuất dựa trên lắp ráp”.
Dựa trên tầm nhìn phát triển dựa vào biển và khả năng kết nối các động lực kinh tế, công nghệ, logistics, TS. Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể kiến tạo một siêu đô thị biển với GDP vùng đạt 700–1.000 tỷ USD vào năm 2050.
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định FDI “thế hệ mới” không chỉ hướng đến lợi nhuận mà còn đề cao các tiêu chuẩn về công nghệ cao, chuyển giao tri thức, phát triển xanh, quản trị doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội và lao động bền vững.