Quý I/2022: Giá thuê đất công nghiệp các tỉnh phía Nam tăng mạnh

03-05-2022 11:44|Tuấn Minh

Trong những tháng đầu năm 2022, giá thuê đất khu công nghiệp các tỉnh phía Nam tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận giá thuê trung bình là 120 USD mỗi m2 cho cả chu kỳ thuê.

Đây là kết qủa báo cáo thị trường bất động sản công nghiệp của Jones Lang Leasalle (JLL).

Giá thuê tăng cao được cho là do làn sóng đầu tư FDI mới đổ vào Việt Nam sau khi Việt Nam mở cửa trở lại và nhu cầu mở rộng sản xuất của doanh nghiệp đi lên.

Bên cạnh đó, theo Colliers Việt Nam, trong quý I, giá thuê đất công nghiệp tính riêng tại TP. HCM đạt mức trung bình 190 USD mỗi m2 cho cả chu kỳ, tỷ lệ lấp đầy đạt 90%. Tốc độ tăng giá thuê hàng năm của các thủ phủ công nghiệp phía Nam luôn đạt mức 8 - 9% một năm trong vài năm trở lại đây.

TP. HCM có nhiều khu công nghiệp đang hết quỹ đất cho thuê cũng thúc đẩy các thủ phủ công nghiệp là khu vực vệ tinh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai trở thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư.

Theo Colliers, các nhóm bất động sản công nghiệp gồm: nhà xưởng, kho bãi, hậu cần đều có tiềm năng tăng trưởng cao trong năm 2022 nhờ thương mại điện tử phát triển nhanh tại các đô thị lớn.

Còn theo báo cáo Tiêu điểm ngành Công nghiệp Việt Nam do Savills công bố, thị trường khu công nghiệp là điểm sáng nhất thị trường bất động sản trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành đồng thời cũng là phân khúc có đà tăng trưởng ấn tượng nhất khi vừa tăng giá thuê vừa có tỷ lệ lấp đầy cao trong quý đầu năm 2022.

Ông John Campbell, Phó giám đốc Bộ phận Dịch vụ Công nghiệp Savills Việt Nam đánh giá, thị trường khu công nghiệp đang đứng trước cơ hội bứt phá lớn trong giai đoạn 2022 trở về sau.

Gọi tên các 'ông lớn' bất động sản KCN hưởng lợi từ giá thuê đất công nghiệp tăng 7-9% mỗi năm

Giá thuê bất động sản khu công nghiệp năm 2024 tăng mạnh

Giá thuê đất công nghiệp dự kiến tăng gần 10%

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-i2022-gia-thue-dat-cong-nghiep-cac-tinh-phia-nam-tang-manh-125639.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quý I/2022: Giá thuê đất công nghiệp các tỉnh phía Nam tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH